Không thể phủ nhận được rằng qua thời gian chúng ta thường mất đi nhiệt huyết thuở ban đầu. Nguyên nhân có thể đến việc lặp lại những nhiệm vụ tương tự nhau mỗi ngày, lương thưởng không tương xứng, áp lực từ sếp hay đồng nghiệp, môi trường thiếu chuyên nghiệp, không có sự tiển triển trong nghề nghiệp…Cảm giác chán nản trong công việc chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe lâu dài.

Để vượt qua cảm xúc tiêu cực này, bạn có thể làm gì?

Web Hinh 1

1. Tự sáng tạo với không gian làm việc
Không gian làm việc rất quan trọng, môi trường làm việc xung quanh bạn cũng ảnh hưởng quan trọng đến tâm trạng, cảm xúc của bạn. Bạn thử thay đổi cách sắp xếp, để lên bàn vài món đồ trang trí dễ thương, thêm chút ánh sáng, màu sắc sẽ kích thích khả năng làm việc của bạn đáng kể.

 

2. Làm những việc mình thích
Bạn nên nghĩ xem mình thích việc gì, thích điều gì và cố gắng nghĩ đến nó, tìm cách đưa những điều mình thích vào công việc hàng ngày. Nếu vì lý do đặc biệt mà bạn không thể làm công việc mà bạn thích nhất thì bạn có thể lựa chọn phương pháp tốt và hữu hiệu, đó là lấy công việc mà bạn yêu thích trong tương lai làm mục tiêu phấn đấu cho bạn.

 

3. Thử thách bản thân
Trong cuộc sống, bạn nên đặt mình vào những việc khó khăn, thử thách cao hơn để phấn đấu. Có những việc bạn có thể trao đổi trực tiếp với sếp, đề nghị sếp giúp đỡ, tạo cơ hội để bạn phát triển bản thân, đó là cách bạn tìm thấy niềm say mê công việc.

 

4. Tập thể dục đều đặn
Tập thể dục không chỉ giúp bạn khỏe về thể chất mà còn giúp bạn điều chỉnh được tâm trạng. Nếu bạn không thể thu xếp để tham gia một môn thể thao nào đó thì vẫn có thể dành 30 phút mỗi ngày cho việc đi dạo hoặc chạy bộ.

Cuối tuần là thời gian thích hợp để bạn thả lỏng cơ thể, tham gia các hoạt động ngoại khóa cùng người thân hay bạn bè để giảm stress, căng thẳng trong công việc. Điều hòa tốt giữa công việc và vận động nghỉ ngơi để lấy lại hứng khởi trong công việc.

 

5. Mở rộng mối quan hệ
Nơi làm việc không có nhiều cơ hội tiếp cận, giao lưu mở rộng các mối quan hệ, bạn có thể tham gia những buổi dã ngoại cùng bạn bè, đồng nghiệp, thậm chí chủ động tổ chức những buổi liên hoan với sếp ở các chi nhánh khác. Gặp gỡ mọi người, tiếp thu nhiều quan điểm, ý tưởng tiến bộ sẽ khiến bạn cảm thấy cuộc sống thú vị hơn.

 

6. Lướt Internet
Trong thực tế, một số nghiên cứu đã chỉ ra việc lướt web trong giờ nghỉ có thể làm tăng năng suất công việc. Thật sự thì khó ai có thể tập trung suốt 8 giờ đồng hồ liên tục. Hãy sử dụng giờ nghỉ một cách khôn ngoan bằng cách lên Facebook hay Twitter hay những trang công nghệ, miễn là bạn đừng để bị cuốn theo chúng một cách mù quáng

 

7. Dám thay đổi
Nếu công việc hiện tại không khiến bạn hạnh phúc, hẳn nhiên bạn phải thay đổi. Hãy xác định những hướng đi mới có khả năng phù hợp với bạn và cuộc sống của bạn, sau đó, từng bước thử sức với chúng bằng cách tham gia các lớp học, hoạt động tình nguyện, thực tập, nhờ sự tư vấn của người có kinh nghiệm… Điều quan trọng là phải hành động để trải nhiệm công việc, chỉ sau đó bạn mới biết nó có thực sự phù hợp với mình hay không.

–UniTrain tổng hợp—

Tags