Các bước tạo lịch trong PowerPoint cực kì đơn giản

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn sẽ có thể tạo ra lịch mang đậm dấu ấn cá nhân trong PowerPoint mà không cần dùng đến ứng dụng hay trang web phức tạp nào khác! Sau đây UniTrain sẽ hướng dẫn chi tiết các bước tạo lịch trong PowerPoint nhé!

Bước 1: Mở trang PowerPoint mới để thiết kế lịch của riêng bạn. Sử dụng một slide hoàn toàn trống. Để thực hiện bước này, trong tab Home, bấm vào Layout và chọn Blank.

Bước 2: Chọn Insert > Table. Bên trong cửa sổ Table, thiết lập để có được một bảng gồm 7 ô vuông ngang x 6 ô vuông dọc.

Bước 3: Trong Table Design, chúng ta có thể tùy chỉnh định dạng màu.

Bước 4: Điền vào bảng tên của các ngày trong tuần và các số tương ứng của chúng.

*MẸO VẶT: Bạn có thể thêm vào bảng tên của tháng mà bạn đã tạo lịch. Ngoài ra, bạn không cần làm điều này khi chèn bảng, nhưng bạn có thể làm điều đó tại thời điểm tạo thiết kế. Nhấp vào Layout > Insert ở trên (để thêm một hàng mới). Hợp nhất các ô, nhập tên của tháng và chọn căn giữa.

 

Bước 5: Tuỳ chỉnh và thiết kế lịch theo ý thích.

Bước 6: Chúng ta cũng có thể điều chỉnh lịch theo kích thước chúng ta cần. Sau khi điều chỉnh xong, chúng ta cần phân bố các hàng và các cột sao cho đồng nhất về kích thước. Để thực hiện việc này, bấm vào Layout > Distribute rows/Distribute columns.

  • Có thể đặt các ngày theo lịch ở vị trí theo ý muốn. Trong ví dụ này, UniTrain đã đặt chúng ở giữa ô và văn bản được căn lề trái.

  • Có thể xóa các đường viền nếu muốn. Trong tab Table Design, chọn Borders > No border. Điều quan trọng là trước khi xóa đường viền, bạn phải chọn toàn bộ bảng, nếu không, chỉ đường viền trong ô mà bạn có con trỏ sẽ biến mất.
  • Sau khi hoàn thành cấu trúc của lịch, bạn có thể tùy chỉnh lịch theo ý thích của mình: bạn có thể thêm hộp văn bản, hình ảnh và các thành phần khác để tạo dấu ấn cá nhân cho lịch.

Nguồn: slidesgo

Xem thêm

COMBO 3 BUSINESS INTELLIGENCE

Cách chèn sổ làm việc Excel vào PowerPoint

100 phím tắt PowerPoint đơn giản hóa công việc

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Field Parameters – Bí kíp tùy chỉnh báo cáo linh hoạt trên Power BI

Trong trực quan hóa dữ liệu, Power BI của Microsoft đã thay đổi cách người dùng khai thác và tương tác với thông tin. Một trong những tính năng nổi bật

Xem thêm
Kích hoạt Data Analysis ToolPak trong Excel

Bạn muốn phân tích dữ liệu trong Excel nhưng không tìm thấy những công cụ như t-test, ANOVA, hay Regression ở đâu? Đừng lo, chúng không biến mất đâu – chỉ là

Xem thêm
[RECAP] Training 4: How to Write M&A Buy-Sell Recommendations – Cuộc thi Sinh viên với Tài chính mùa 13 (FSC13) – CLB Tài chính – Chứng khoán SeSC – Trường Đại học Ngoại Thương CSII TP. HCM (FTU2)

Chiều ngày 28/04/2025, buổi Training 4 dành cho Top 8 đội thi xuất sắc nhất cuộc thi Sinh viên với Tài chính mùa 13 (FSC13) đã diễn ra trực tiếp tại

Xem thêm
Phân biệt hàm SUM, SUMX và CALCULATE trong Power BI

1. Giới thiệu Trong Power BI, DAX (Data Analysis Expressions) cung cấp nhiều hàm để tổng hợp và phân tích dữ liệu. Ba trong số các hàm quan trọng nhất là

Xem thêm