[Excel Tips] Cách thêm hàng trong ô Excel nhanh chóng

Bạn đã bao giờ loay hoay căn chỉnh cột để nội dung trong ô xuống dòng theo ý của mình?

Giờ đây bạn không phải tốn nhiều thời gian chỉnh sửa toàn bộ cột nữa chỉ với vài thao tác xuống hàng.

Hướng dẫn nhanh

Để xuống hàng trong ô Excel, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Alt + Enter (nhấn giữ phím Alt và nhấn phím Enter), hoặc tổ hợp phím fn + option + enter trên macOS.

1

Nhấn đúp vào ô cần chỉnh sửa (hoặc phím F2), nhấn cùng lúc phím AltEnter để xuống dòng.

Lưu ý: khi dùng tổ hợp phím Alt + Enter trong một ô thì chế độ Wrap text sẽ tự động mở. Đây là chế độ xuống dòng tự động khớp với chiều rộng của ô.

Những trường hợp sử dụng phím tắt Alt+Enter

 Căn chỉnh tiêu đề

 Thông thường khi viết báo cáo, ta thường muốn độ rộng các cột là như nhau, cũng như để báo cáo in ra gọn hơn chỉ trong một trang.

2

Dùng phím tắt Alt + Enter để cách dòng trên tiêu đề.

Xuống dòng một đoạn văn trong ô

Một trường hợp khác là khi bạn nhập nhiều câu hoặc đoạn vào một ô. Bạn có thể dùng phím tắt Alt + Enter để ngắt câu hoặc cách dòng trắng trong đoạn văn. Xuống dòng như vậy sẽ làm nội dung trong ô dễ đọc hơn.

3

Địa chỉ trong ô

Địa chỉ thường rất dài và khi xếp vào một ô thì lại khó đọc. Lúc này tổ hợp phím Alt + Enter sẽ giúp chia ra từng dòng cho số nhà, đường, phường, quận và thành phố.

4

Như vậy, bảng tính của bạn sẽ dễ đọc hơn nhiều chỉ với tổ hợp phím Alt + Enter.

 

                                                                                                            UniTrain lược dịch

                                                                                                            Nguồn: Excel Campus

Xem thêm

Cách sử dụng XLOOKUP và ví dụ

[Excel tips] Cách lấy lại File Excel khi bị tắt đột ngột

Khóa học Ứng dụng Excel trong xử lý dữ liệu

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Tạo Hierarchy trong Power BI – Nhóm dữ liệu thông minh

Hierarchy là một cấu trúc trong đó một phần tử được xếp hạng cao hơn phần tử khác theo thứ bậc – tương tự như một cái cây. Nó hiển thị

Xem thêm
Hướng dẫn lọc dữ liệu với hàm FILTER trong Excel

Trong lĩnh vực phân tích dữ liệu, hàm FILTER của Excel là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn lọc dữ liệu theo nhiều tiêu chí khác nhau. Việc nắm vững

Xem thêm
Ưu đãi tháng 2

THÁNG MỚI – ƯU ĐÃI MỚI.  Nâng cấp bản thân cùng UniTrain bằng cách đầu tư vào việc trau dồi các kỹ năng chuyên môn về dữ liệu, mở rộng kiến

Xem thêm
Merge dữ liệu trong Power Query

Khi cần kết hợp dữ liệu từ các bảng liên quan với nhau, thay vì nhập thủ công hay dùng công thức như Vlookup, chúng ta có thể sử dụng tính

Xem thêm