[Excel tips] Làm việc hiệu quả với Ctrl+D

Tổ hợp phím tắt chúng ta thường dùng khi cần sao chép dữ liệu là Ctrl+C và Ctrl+V, trong khi đó Ctrl+D vốn là một tổ hợp phím tắt ít ai biết tới. Công dụng của nó là sao chép nội dung ở ô bên trên xuống nội dung ở ô bên dưới. Sẽ không cần phải nhấn Ctrl+C và Ctrl+V cho mỗi lần dùng. Dưới đây là bài hướng dẫn về cách sử dụng Ctrl+D trong Excel và ví dụ mình họa đi kèm.

Cách sử dụng CTRL+D trong Excel:

Bước 1: Đặt công thức ở ô đầu tiên.

Slide1

Bước 2: Chọn khối cột dữ liệu cần sao chép công thức tương tự.

Slide2Bước 2: Nhấn phím tắt Ctrl+D để cho kết quả như hình sau.

Slide3

Như vậy bài viết trên đây UniTrain vừa hướng dẫn bạn cách sử dụng Ctrl+D qua ví dụ minh họa cụ thể

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: UniTrain

Xem thêm

10 cách sử dụng tính năng Paste trong Excel

5 tips cơ bản trình bày file Excel chuyên nghiệp

Khóa học Ứng dụng Excel trong xử lý dữ liệu

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Mở bao lì xì – Nhận ưu đãi đầu năm 2025

UNITRAIN ƯU ĐÃI THÁNG 1 Bạn đã sẵn sàng nâng cấp kiến thức, phát triển kỹ năng và bắt đầu hành trình chinh phục mục tiêu sự nghiệp trong năm nay

Xem thêm
UniTrain ưu đãi Giáng sinh và chào đón năm mới 2025

NĂM MỚI – KỸ NĂNG MỚI Năm mới là thời điểm lý tưởng để mỗi nhân sự hiện đại lên kế hoạch phát triển bản thân, nâng cấp kỹ năng và

Xem thêm
Những lỗi thiết kế báo cáo Power BI phổ biến bạn nên tránh 

Tạo báo cáo không khó nhưng việc thiết kế báo cáo đẹp và hợp lí lại là một thử thách với người dùng Power BI. Đôi khi trong quá trình làm

Xem thêm
Mẹo và thủ thuật định dạng báo cáo Power BI

Power BI được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới vì các biểu đồ trực quan, phân tích đa chiều cùng khả năng tùy chỉnh, định dạng

Xem thêm