Excel VBA tip: highlight & format số liệu

Trong công việc hàng ngày, chúng ta thường xuyên làm với những bảng tính lớn với nhiều số liệu có định dạng khác nhau.

Các thao tác highlight và format số liệu thành định dạng chuẩn cho mục đích trình bày báo cáo tuy đơn giản nhưng luôn phải làm đi làm lại chiếm phần lớn thời gian làm việc trên Excel.

Trong clip này, giảng viên của UniTrain sẽ chia sẻ cách ứng dụng VBA để format toàn bộ số liệu theo ý muốn chỉ bằng một Macro đơn giản, hoặc một phím tắt tự tạo, giúp tiết kiệm phần lớn thời gian và thao tác.

 

 Xem thêm các clip Excel tips

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Tạo Hierarchy trong Power BI – Nhóm dữ liệu thông minh

Hierarchy là một cấu trúc trong đó một phần tử được xếp hạng cao hơn phần tử khác theo thứ bậc – tương tự như một cái cây. Nó hiển thị

Xem thêm
Hướng dẫn lọc dữ liệu với hàm FILTER trong Excel

Trong lĩnh vực phân tích dữ liệu, hàm FILTER của Excel là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn lọc dữ liệu theo nhiều tiêu chí khác nhau. Việc nắm vững

Xem thêm
Ưu đãi tháng 2

THÁNG MỚI – ƯU ĐÃI MỚI.  Nâng cấp bản thân cùng UniTrain bằng cách đầu tư vào việc trau dồi các kỹ năng chuyên môn về dữ liệu, mở rộng kiến

Xem thêm
Merge dữ liệu trong Power Query

Khi cần kết hợp dữ liệu từ các bảng liên quan với nhau, thay vì nhập thủ công hay dùng công thức như Vlookup, chúng ta có thể sử dụng tính

Xem thêm