Excel VBA tip: highlight & format số liệu

Trong công việc hàng ngày, chúng ta thường xuyên làm với những bảng tính lớn với nhiều số liệu có định dạng khác nhau.

Các thao tác highlight và format số liệu thành định dạng chuẩn cho mục đích trình bày báo cáo tuy đơn giản nhưng luôn phải làm đi làm lại chiếm phần lớn thời gian làm việc trên Excel.

Trong clip này, giảng viên của UniTrain sẽ chia sẻ cách ứng dụng VBA để format toàn bộ số liệu theo ý muốn chỉ bằng một Macro đơn giản, hoặc một phím tắt tự tạo, giúp tiết kiệm phần lớn thời gian và thao tác.

 

 Xem thêm các clip Excel tips

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Field Parameters – Bí kíp tùy chỉnh báo cáo linh hoạt trên Power BI

Trong trực quan hóa dữ liệu, Power BI của Microsoft đã thay đổi cách người dùng khai thác và tương tác với thông tin. Một trong những tính năng nổi bật

Xem thêm
Kích hoạt Data Analysis ToolPak trong Excel

Bạn muốn phân tích dữ liệu trong Excel nhưng không tìm thấy những công cụ như t-test, ANOVA, hay Regression ở đâu? Đừng lo, chúng không biến mất đâu – chỉ là

Xem thêm
[RECAP] Training 4: How to Write M&A Buy-Sell Recommendations – Cuộc thi Sinh viên với Tài chính mùa 13 (FSC13) – CLB Tài chính – Chứng khoán SeSC – Trường Đại học Ngoại Thương CSII TP. HCM (FTU2)

Chiều ngày 28/04/2025, buổi Training 4 dành cho Top 8 đội thi xuất sắc nhất cuộc thi Sinh viên với Tài chính mùa 13 (FSC13) đã diễn ra trực tiếp tại

Xem thêm
Phân biệt hàm SUM, SUMX và CALCULATE trong Power BI

1. Giới thiệu Trong Power BI, DAX (Data Analysis Expressions) cung cấp nhiều hàm để tổng hợp và phân tích dữ liệu. Ba trong số các hàm quan trọng nhất là

Xem thêm