Format và In ấn trong Excel nhanh gọn

Việc format và in các bảng biểu, báo cáo bằng Excel là thường xuyên trong công việc của dân văn phòng nhưng nó thường chiếm rất nhiều thời gian. Vì sao? Vì chúng ta thường kiểm tra sản phẩm sau khi bấm lệnh in, và phải sửa lỗi format rất nhiều lần sau đó. UniTrain chia sẻ 3 bước cơ bản để giúp bạn format và in ấn hiệu quả như sau:

BƯỚC 1: Chọn vùng dữ liệu cần in và chỉnh tiêu đề muốn in lặp lại

Chọn Print Titles trong [Ribbon] Page LayoutPrint Titles

  • Trong Tab Sheet:
    • – Chọn vùng cần in tại mục Print Area. Ví dụ trong ảnh là A2:M74
    • – Chọn vùng tiêu đề cần in lặp lại tại mục Rows to repeat at top. Ví dụ trong ảnh là $2:$7
    • – Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn thêm cột để lặp lại khi in 1 bảng tính có chiều ngang rộng bằng cách tương tự.

 

BƯỚC 2: Điều chỉnh khổ giấy

Trong Tab Page: Điều chỉnh kích thước và khổ giấy theo các thông số thông dụng sau:

  • – Chọn khổ giấy tại mục Paper Size: A4
  • – Chọn chiều khổ giấy tại mục Orientation: Portrait hoặc Landscape
  • – Điều chỉnh phù hợp với khổ giấy tại mục Scaling: Fit to 1 page(s) giúp các cột/trường thông tin được gói gọn vừa với chiều nganh khổ giấy in.

  • Bước 3: Đánh số trang để người đọc nắm thông tin dễ dàng
  • Trong Tab Header/Footer: Chọn đánh số trang tại mục Header/Footer

Kết quả

Bảng biểu được in ra với tiêu đề được in lặp lại, có đánh số trang và canh chỉnh trong 1 trang giấy phù hợp giúp người đọc nắm bắt thông tin dễ dàng.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Tạo Hierarchy trong Power BI – Nhóm dữ liệu thông minh

Hierarchy là một cấu trúc trong đó một phần tử được xếp hạng cao hơn phần tử khác theo thứ bậc – tương tự như một cái cây. Nó hiển thị

Xem thêm
Hướng dẫn lọc dữ liệu với hàm FILTER trong Excel

Trong lĩnh vực phân tích dữ liệu, hàm FILTER của Excel là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn lọc dữ liệu theo nhiều tiêu chí khác nhau. Việc nắm vững

Xem thêm
Ưu đãi tháng 2

THÁNG MỚI – ƯU ĐÃI MỚI.  Nâng cấp bản thân cùng UniTrain bằng cách đầu tư vào việc trau dồi các kỹ năng chuyên môn về dữ liệu, mở rộng kiến

Xem thêm
Merge dữ liệu trong Power Query

Khi cần kết hợp dữ liệu từ các bảng liên quan với nhau, thay vì nhập thủ công hay dùng công thức như Vlookup, chúng ta có thể sử dụng tính

Xem thêm