Làm thế nào để kích hoạt Power Pivot trong Excel

Power Pivot là gì?

Power Pivot là một Add-in trong Excel cho phép người dùng khai thác sức mạnh của Business Intelligence ngay trên nền tảng Excel.

Người dùng có thể kết nối với nhiều nguồn dữ liệu: SQL Server, Oracle, XML, Excel, Microsoft Access,… Sau đó lập mô hình dữ liệu từ các nguồn trên, phân tích dữ liệu nhanh chóng và hiệu quả với công cụ Pivot Table.

Làm thế nào để ‘chạm tay’ vào add-in siêu ngầu này đây?

Power Pivot có sẵn trong Excel 2016 nên người dùng chỉ cần kích hoạt tính năng này lên và sử dụng.

Bước 1: Chọn File, Options

Bước 2: Chọn Add-Ins, đối với danh sách thả xuống (dropdown list) Manage, chọn COM Add-ins, Go

Bước 3: Đánh dấu tick vào Microsoft Power Pivot for Excel, OK

Bước 4: Bây giờ thì bạn đã có Tab Power Pivot rồi. Bấm Manage để xem cửa sổ Power Pivot.

Các phiên bản Office hỗ trợ Power Pivot: Office 365 Pro Plus hoặc Office 365 E3. Power Pivot không có sẵn trong Office 2016 đối với các phiên bản Office 365 Home, Office 365 Personal, Office 365 Business Essentials, Office 365 Business, Office 365 Business Premium, Office 365 Enterprise E1.


→ Xem thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Field Parameters – Bí kíp tùy chỉnh báo cáo linh hoạt trên Power BI

Trong trực quan hóa dữ liệu, Power BI của Microsoft đã thay đổi cách người dùng khai thác và tương tác với thông tin. Một trong những tính năng nổi bật

Xem thêm
Kích hoạt Data Analysis ToolPak trong Excel

Bạn muốn phân tích dữ liệu trong Excel nhưng không tìm thấy những công cụ như t-test, ANOVA, hay Regression ở đâu? Đừng lo, chúng không biến mất đâu – chỉ là

Xem thêm
[RECAP] Training 4: How to Write M&A Buy-Sell Recommendations – Cuộc thi Sinh viên với Tài chính mùa 13 (FSC13) – CLB Tài chính – Chứng khoán SeSC – Trường Đại học Ngoại Thương CSII TP. HCM (FTU2)

Chiều ngày 28/04/2025, buổi Training 4 dành cho Top 8 đội thi xuất sắc nhất cuộc thi Sinh viên với Tài chính mùa 13 (FSC13) đã diễn ra trực tiếp tại

Xem thêm
Phân biệt hàm SUM, SUMX và CALCULATE trong Power BI

1. Giới thiệu Trong Power BI, DAX (Data Analysis Expressions) cung cấp nhiều hàm để tổng hợp và phân tích dữ liệu. Ba trong số các hàm quan trọng nhất là

Xem thêm