Thời đại công nghệ khiến chúng ta phải đối mặt với hàng ngàn tin tức làm xao nhãng mỗi ngày từ chiếc điện thoại smartphone hay các thiết bị cầm tay cảm ứng hiện đại. Làm thế nào để đạt hiệu quả cao trong công việc? Dưới đây là 5 mẹo nhỏ để quản lý thời gian hiệu quả.

1. Đi làm sớm

Thật là tuyệt nếu bạn có thể thức dậy và đi làm sớm 30 phút mỗi ngày. Ai lại không đánh đổi 30 phút trong giấc ngủ của mình để có được hơn 8 giờ làm việc hoàn toàn hiệu quả ở công ty? Trong 30 phút này, bạn có thể tập trung cao độ để giải quyết các mail công việc trước khi mọi người đến và hàng loạt công việc khác bắt đầu tấn công bạn. Thêm một điểm nữa là: bạn có thể thưởng thức một ly cafe trong không khí yên lặng và thanh bình của buổi sáng.

2. Duy trì thói quen lên kế hoạch mỗi ngày

Bạn có biết những thiết bị điện tử thường làm bạn xao nhãng cũng chính là công cụ hiệu quả giúp bạn lên kế hoạch hàng ngày? Liệu bạn có một danh sách việc cần làm với hơn 20 mục? Hãy dự đoán xem, mỗi nhiệm vụ sẽ tốn bao nhiêu thời gian và nhập thông tin này vào To do list của mình. Đừng quên đặt thông báo khi nào cần kết thúc công việc này nhé. Bạn sẽ thấy hoàn toàn thoải mái trong khoảng thời gian làm việc cho đến khi có chuông báo đã hết giờ.

3. Bạn là bạn của bây giờ

Có những lúc bạn đang cố gắng tập trung cao độ, như cuộc họp chẳng hạn nhưng lại hóa ra thành một buổi lướt web vô bổ. Sau đó bạn lại phải mất thời gian để tìm hiểu lại nội dung buổi họp. Nếu có thể, hãy khóa điện thoại khi bạn đang họp và cho thư ký hay đồng nghiệp của bạn biết là bạn đang ở đâu nếu có việc cần tìm. Nếu bạn vẫn muốn giữ liên lạc với mọi người, hãy để điện thoại ở chế độ rung và cất trong túi để bạn không bị phân tâm khi có thông báo không quan trọng.

4. Đừng trì hoãn

Những mạng xã hội như Facebook hay Twitter chính là nguyên nhân cho phần lớn sự trì hoãn của bạn. Vì sao bạn lại dành quá nhiều thời gian cho nó? Nếu bạn chỉ cần thời gian để thư giãn đầu óc, bạn có thể lên xem tin tức hay kiểm tra Facebook trong vòng 5 – 10 phút rồi tiếp tục công việc.

5. Dành những khoảng thời gian riêng tư cho mình

Đa số người làm việc văn phòng hiện nay sử dụng các thiết bị điện tử hay điện thoại có tính kết nối nên luôn có cảm giác mình không thể tách rời với công việc. Dĩ nhiên là, bạn không thể tắt mọi kết nối ngay sau khi rời khỏi văn phòng nhưng cũng cần xác định đâu là thời gian cần thiết bạn muốn dành riêng cho bản thân mình. Hãy luôn nhớ rằng, khi bạn đã làm việc hết mình ở văn phòng, ngắt kết nối với công việc và dành toàn bộ khoảng thời gian ấy cho bản thân, gia đình hay bạn bè sẽ giúp bạn thư giãn thật sự và làm việc hiệu quả hơn sau đó.

Trường Doanh Nhân Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie Vietnam

→ Xem thêm:

Tags

Leave us a Reply