Mẹo và thủ thuật định dạng báo cáo Power BI

Power BI được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới vì các biểu đồ trực quan, phân tích đa chiều cùng khả năng tùy chỉnh, định dạng phong phú cho báo cáo của bạn. Bài viết này hướng dẫn một số mẹo và thủ thuật định dạng trong báo cáo Power BI để bạn có thể ứng dụng vào công việc làm báo cáo hàng ngày, giúp báo cáo của bạn trở nên hấp dẫn, thú vị hơn.

1. Thay đổi màu của một điểm dữ liệu

Đôi khi bạn muốn làm nổi bật một điểm dữ liệu cụ thể. Với Power BI, bạn có thể đánh dấu một điểm dữ liệu cụ thể bằng cách thay đổi màu của nó.  

Bước 1. Đối với biểu đồ cột, hãy tìm kiếm Column. Tùy chọn màu mà chúng ta muốn nằm trên thẻ Column

Bước 2. Từ danh sách thả xuống Categories, chọn All để đặt cùng một màu cho tất cả các cột. Để thay đổi màu của cột Extreme, hãy chọn Extreme từ danh sách thả xuống Categories và màu mới từ thẻ Color

Thủ thuật định dạng trong báo cáo

Nếu bạn muốn thêm các cột mới vào biểu đồ và muốn duy trì cùng một bảng màu, hãy đảm bảo đặt Default color thành màu xanh lam.

Thủ thuật định dạng trong báo cáo

2. Căn cứ màu sắc của các điểm dữ liệu trên một giá trị

Để thay đổi màu dựa trên một giá trị, hãy chọn hình ảnh trực quan để kích hoạt nó.  

Bước 1. Mở Format pane bằng cách chọn biểu tượng cọ vẽ rồi tìm kiếm thẻ Colors. Vì ví dụ của chúng tôi sử dụng biểu đồ cột nên hãy cuộn xuống Column. Bên cạnh Default, chọn biểu tượng f(x). 

Bước 2. Trong hộp thoại Default color, hãy sử dụng danh sách thả xuống để xác định các trường cần sử dụng cho định dạng có điều kiện. Ví dụ với hình dưới đây, màu xanh nhạt được chọn cho Min value và màu xanh đậm cho Max value. 

Thủ thuật định dạng trong báo cáo

Một bản báo cáo đẹp mắt cũng dễ truyền tải câu chuyện của bạn qua dữ liệu hơn, vì vậy hãy nhớ áp dụng những bí kíp này mỗi khi làm báo cáo bằng Power BI để dashboard của bạn trở nên thu hút và dễ hiểu hơn nhé.

Xem thêm: 

Khóa học Phân tích và Trực quan hóa dữ liệu trên Power BI

Khóa học Tổ chức và Quản lý dữ liệu báo cáo trong Excel 

Tự động hóa báo cáo trong Power BI với Power Automate

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Tạo Hierarchy trong Power BI – Nhóm dữ liệu thông minh

Hierarchy là một cấu trúc trong đó một phần tử được xếp hạng cao hơn phần tử khác theo thứ bậc – tương tự như một cái cây. Nó hiển thị

Xem thêm
Hướng dẫn lọc dữ liệu với hàm FILTER trong Excel

Trong lĩnh vực phân tích dữ liệu, hàm FILTER của Excel là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn lọc dữ liệu theo nhiều tiêu chí khác nhau. Việc nắm vững

Xem thêm
Ưu đãi tháng 2

THÁNG MỚI – ƯU ĐÃI MỚI.  Nâng cấp bản thân cùng UniTrain bằng cách đầu tư vào việc trau dồi các kỹ năng chuyên môn về dữ liệu, mở rộng kiến

Xem thêm
Merge dữ liệu trong Power Query

Khi cần kết hợp dữ liệu từ các bảng liên quan với nhau, thay vì nhập thủ công hay dùng công thức như Vlookup, chúng ta có thể sử dụng tính

Xem thêm