Những kỹ năng cực đơn giản nhưng vô cùng thiết yếu

1. SỰ KHIÊM NHƯỜNG

Vị giáo sư Scott C.Hammond – công tác tại Đại học Utah State đã chia sẻ: “Khả năng thể hiện sự đánh giá một cách chân thành, chấp nhận sự tha thứ giúp chúng ta có thể tránh được những mâu thuẫn, cải thiện được nhiều mối quan hệ hướng đến sự tốt đẹp. Thế nhưng, hầu như chúng ta đều cho rằng, khi tán thưởng một ai đó sẽ khiến bản thân mất đi sự tín nhiệm; hoặc yêu cầu tha thứ nghĩa là bản thân đang có lỗi.”​

Vì vậy, bạn hãy học cách kiềm chế và gạt qua những cảm giác khó chịu, bực bội (nói đúng hơn là ghen tỵ) trong việc đánh giá người khác; hãy dùng sự chân thành, trách nhiệm – đó là cách làm việc của những người chuyên nghiệp, thành công.

 

2. KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN

Kỹ năng thương thuyết, đàm phán là một trong những yếu tố cần thiết, có thể phục vụ cho chúng ta trong cả công việc lẫn cuộc sống hàng ngày. Điều này, có thể bạn không được dạy ở trường – đó thuộc về bản năng, sự rèn luyện và học hỏi.

Nhất là trong lĩnh vực kinh doanh, bất kể là kinh doanh về gì, đàm phán vẫn là điều tất yếu. Đơn giản nhất là phỏng vấn nhân viên, bạn cũng cần có kỹ năng đàm phán: mức lương, phúc lợi, chế độ thăng chức… Cho đến những cuộc đàm phán lớn như: cung cấp hàng hóa, tỷ lệ phần trăm lợi nhuận…

Nếu muốn trở thành một doanh nhân thành đạt, trước tiên, bạn cần phải có được kỹ năng đàm phán, sự thương thuyết nhất định – để còn được gọi là nghệ thuật.

 

3. KỸ NĂNG VIẾT SÚC TÍCH

Kỹ năng viết lách không phải ai cũng giỏi, bạn có thể học nó tại những khóa học cách viết trong kinh doanh, phong cách viết chuyên nghiệp…Ngoài kỹ năng thương thuyết, giao tiếp thì kỹ năng viết cũng là một trong những “trợ thủ” đắc lực dành riêng cho bạn.

Nếu trong trường học, bạn chỉ học được những bố cục – cách viết cơ bản, nhưng trong kinh doanh – bạn cần nhiều hơn thế. Với bạn, điều cần thiết hơn hết là kỹ năng viết cần sự súc tích, cần sự chuyên nghiệp.

Bởi, đơn giản rằng, nếu cách viết quá dài dòng – không có chuyên gia nào có thể dành nhiều thời gian để đọc nó cả.

 

4. TẠO NHỮNG MỐI QUAN HỆ TÍCH CỰC

Hãy tạo những mối quan hệ mới, mối quan hệ tích cực. Đó là một trong những cách đơn giản có thể giúp cho sự nghiệp kinh doanh của bạn được nhiều người biết đến, và hơn hết, đó có thể trở thành đối tác của bạn.

Froswa Booker Drew – một trong những chuyên gia xây dựng mối quan hệ chia sẻ, trước khi tốt nghiệp đại học – cô là một người không giỏi trong việc xây dựng những mối quan hệ. Sau đó, cô đã nhận ra rằng, khi muốn duy trì một mối quan hệ nào đó, bạn cần biết được giá trị của nó và sẵn sàng hỗ trợ về nghề nghiệp khi họ cần.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Khám phá hàm Lag và Lead trong SQL

Trong phân tích dữ liệu, hàm LAG() và LEAD() sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc so sánh giá trị hiện tại với giá trị liền trước hoặc liền

Xem thêm
[RECAP] Training Top 20 – myInsight – MDS Datathon Challenge 2025 – CLB Toán ứng dụng & Khoa học dữ liệu (MDS) – Đại học Ngoại Thương CSII TP. HCM (FTU2)

Tối ngày 18/05/2025, buổi training dành riêng cho Top 20 đội thi xuất sắc nhất cuộc thi myInsight – MDS Datathon Challenge 2025 đã diễn ra vô cùng thành công thông

Xem thêm
Khám Phá Tính Năng Nhóm và Phân Nhóm Dữ Liệu trong Power BI

Trong quá trình xây dựng biểu đồ, Power BI Desktop sẽ tự động tổng hợp dữ liệu thành các nhóm dựa trên các giá trị có trong tập dữ liệu gốc.

Xem thêm
[RECAP] Chuỗi Workshop MARKET-A – CLB Chứng khoán SCUE – Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH)

Chiều ngày 15/05/2025 vừa rồi, UniTrain đã hân hạnh có mặt với vai trò là Nhà tài trợ Bạc tại buổi Workshop 2: OPTIVEST thuộc chuỗi chương trình Workshop MARKET-A do

Xem thêm