Pivot Table là một tính năng tiện lợi dùng để báo cáo mà người học Excel nào cũng cần biết. Nhưng cụ thể Pivot Table là gì và nó có thể giúp bạn phân tích dữ liệu hiệu quả hơn như thế nào? Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét khái niệm cơ bản về Pivot Table, giải thích những khó khăn khi sử dụng công cụ này nhé.
Pivot Table là một trong số tính năng Excel mạnh mẽ nhất để trích xuất, xử lý và phân tích dữ liệu. Bạn có thể sử dụng PivotTable để phân tích chi tiết dữ liệu số để trả lời các câu hỏi liên quan đến dữ liệu.
Kết quả thu được từ Pivot Table có thể tiếp tục được sử dụng để có thể hạch toán ra những chỉ tiêu mới nhằm phục vụ cho nhiều nhiệm vụ kinh doanh khác nhau.
Ví dụ về Pivot Table
Vậy, việc sử dụng Pivot Table để thực hiện các trong kinh doanh thực tế như thế nào? Hãy xem ví dụ dưới đây, trong đó UniTrain đã sử dụng công cụ Pivot Table để tạo báo cáo sản phẩm chuyên nghiệp
Báo cáo này được lập trong khoảng 30 giây dựa trên tab dữ liệu đầu vào, giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian để xử lý dữ liệu và phân tích dữ liệu.
Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tạo Pivot Table trong các trường hợp hữu ích sau:
- – Truy vấn lượng dữ liệu lớn theo nhiều cách thức thân thiện với người dùng.
- – Tính tổng và tóm tắt dữ liệu theo từng chỉ tiêu khác nhau (VD: tổng hợp sản lượng theo năm, khu vực, loại hàng)
- – Tạo tính toán và công thức tùy chỉnh (VD: Tính giá bán trung bình từng cửa hàng)
- – Mở rộng hay thu gọn các thông tin dữ liệu với nhiều mức độ khác nhau, tùy vào nhu cầu của người dùng để tập trung có được kết quả phân tích mong muốn, quan tâm.
- – Dễ dàng chuyển cột thành dòng hoặc ngược lại, điều này cũng giúp rất nhiều trong việc tiếp cận thông tin của người đọc báo cáo.
- – Các tính năng lọc, sắp xếp, nhóm và định dạng có điều kiện cho tập dữ liệu con, cho phép bạn tập trung vào thông tin mình muốn.
- – Trình bày báo cáo trực tuyến hoặc bản in ngắn gọn, hấp dẫn và có kèm chú thích.
Mọi vấn đề của người sử dụng đã được giải quyết.
Những vấn đề thường gặp khi sử dụng Pivot Table
Không thể phủ định Pivot Table là một trong số tính năng Excel mạnh mẽ nhất để trích xuất, xử lý và phân tích dữ liệu – nhưng sự thật bạn đã thành thạo sử dụng công cụ này để ứng dụng vào công việc hàng ngày?
Những vấn đề xoay quanh công cụ Pivot Table thường gặp như:
- – Dữ liệu cập nhật không hiển thị?
- – Các trường báo cáo không như ý muốn?
- – Quy trình lập báo cáo thiếu hiệu quả?
- – Định dạng số biến mất?
- – Format dữ liệu bị đảo lộn?
- – Nhiều khoảng trống trong báo cáo?
Khám phá nhiều hơn công dụng của Pivot Table và những khó khăn khi sử dụng công cụ này với diễn giả nhiều kinh nghiệm tại Workshop Online: Pivot Table – Làm báo cáo hiệu quả trong Excel của UniTrain vào 7h00 tối thứ 6, ngày 27/8/2021 sắp tới để ứng dụng ngay vào công việc hàng ngày của bạn.
Xem thêm
Khóa học Ứng dụng Excel trong xử lý dữ liệu
Combo 4 Advanced Excel For Professionals – Combo khóa học Excel chuyên nghiệp