Trong thời đại kỹ thuât số và tính cạnh tranh ngày nay, các công ty Kế toán – Kiểm toán trên thế giới phải đối mặt với một số thách thức như sau:

– Thu hút khách hàng mới.

– Tuân thủ chuẩn mực và các quy định mới. Bởi các chuẩn mực, quy định Kế toán, Kiểm toán luôn thay đổi nhanh chóng, đặc biệt trong môi trường hội nhập. Chính vì vậy người hành nghề cần liên tục cập nhật những thông báo mới nhất và nâng cao các phần mềm liên quan đến chuyên ngành:

+ Các công ty Kế toán, Kiểm toán vừa và nhỏ tại Úc và Châu Đại Dương thì các thách thức lớn nhất của họ là: Tuân thủ chuẩn mực và các quy định mới, bắt kịp với công nghệ mới, lập kế hoạch thành công và giúp nhân viên cân bằng giữa công việc với cuộc sống.

+ Các Công ty Kế toán, Kiểm toán vừa và nhỏ tại châu Á xem việc phục vụ các khách hàng có hoạt động đa quốc gia là thách thức hàng đầu của họ (52%).

– Áp lực giảm chi phí. Do ngày càng nhiều các công ty kế, kiểm mở ra nên để thu hút được khách hàng cần giảm chi phí một cách hợp lý.

– Thu hút giữ chân nhân tài: Thu hút và giữ chân các nhân viên tài năng. Các công ty lớn hơn có lợi thế về thương hiệu và trả lương hấp dẫn. Các công ty Kế toán, Kiểm toán vừa và nhỏ có truyền thống là phụ thuộc lớn vào nguồn lao động ngoại quốc. Nhưng trong những năm gần đây, Chính phủ Singapore đã thắt chặt chính sách nhập cư của lao động nước ngoài. Chính vì vậy việc tuyển dụng và giữ chân nhân viên giỏi khó khăn hơn.

– Đối phó với sự cạnh tranh giữa các công ty Kế toán, kiểm toán. Các công ty Kế toán, Kiểm toán mở ra với các quy mô đa dạng ngày càng nhiều. Mỗi công ty cần tạo sự khác biệt trong cung cấp dịch vụ khách hàng để thu hút và giữ chân khách hàng (ví dụ như công ty vừa và nhỏ tại Singapore tập trung vào chất lượng dịch vụ).

– Cắt giảm lợi nhuận.

+ Mô hình khối lượng công việc lớn/giá phí thấp là phổ biến cho các hợp đồng tuân thủ. Những dịch vụ này đang ngày càng tăng thêm công việc, gây áp lực lớn về lợi nhuận của công ty Kế toánKế toán vừa và nhỏ.

+ Các công ty Kế toán, Kiểm toán vừa và nhỏ có truyền thống dựa trên việc cung cấp dịch vụ Kiểm toán như là nguồn thu nhập chính. Nhưng doanh thu của họ từ dịch vụ này đã bị suy giảm khi các nhà chức trách cho phép miễn Kiểm toán ở một số công ty thuộc diện bắt buộc phải Kiểm toán theo luật định.

MỘT SỐ GIẢI PHÁP cơ bản dành cho công ty Kế toán, kiểm toán:

– Ký hợp đồng làm việc linh hoạt trong một số năm để giữ chân nhân tài.

– Giữ sự cân bằng trong công việc – cuộc sống để giữ chân nhân viên.

– Cung cấp chất lượng dịch vụ cho khách hàng vượt mức mong đợi. Các khách hàng của bà chủ yếu là công ty vừa và nhỏ, cung cấp dịch vụ có chất lượng cao là một cách để công ty tạo sự khác biệt. Mở rộng mạng lưới khách hàng do khách hàng cũ giới thiệu.

– Các công ty Kế toán, Kiểm toán (vừa và nhỏ) có cùng quan điểm đến với nhau để chia sẻ nguồn lực và để đạt được một số mục tiêu chung như: Tăng trưởng, mở rộng quy mô năng lực, xây dựng thương hiệu chung, kế thừa và phát triển nhân viên.

-st-

Xem thêm

Khóa học Ứng dụng VBA trong Excel

Khóa học Ứng dụng Dashboard trong Excel

Khóa học Chuẩn bị CV – Phỏng vấn

 

Leave us a Reply