Microsoft Office là một công cụ làm việc văn phòng giúp bạn làm việc một cách hiệu quả và chuyên nghiệp. Mặc dù có thể tạo các tài liệu chuyên nghiệp với các bộ tính năng mặc định trong Word, Excel và PowerPoint nhưng nếu nắm rõ và am hiểu được những công cụ Add-ins của Microsoft, chúng ta có thể làm việc với tài liệu và dữ liệu một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Microsoft ngày càng phát triển nhiều nhóm công cụ Add-ins. Theo thống kê, đã có hơn 2000 ứng dụng nhỏ xuất hiện trong Microsoft Store.
Vì không thể bao phủ toàn bộ hệ sinh thái Office chúng ta sẽ tập trung vào năm phần mềm Office chính và công cụ Add-ins cho chúng.
– Microsoft Word
– Microsoft Excel
– Microsoft PowerPoint
– Microsoft Outlook
– Microsoft OneNote
Microsoft Word add-ins
1. Word training and tips
Lợi ích: Sử dụng thành thạo Microsoft Word hơn
Add-ins này cung cấp quyền truy cập miễn phí vào bảng hướng dẫn thủ thuật của các khóa học Microsoft Word phổ biến.
2. Vertex42 Template Gallery
Lợi ích: Tìm kiếm các mẫu không có sẵn trong Word và Excel.
Hơn 300 mẫu từ Vertex mang đến cho chúng ta nhiều sự lựa chọn hơn những mẫu mặc định mà Word hay Excel cung cấp. Cung cấp các mẫu được thiết kế cho nhu cầu kinh doanh, học thuật và theo dõi cá nhân.
3. Font Finder
Lợi ích: Hệ thống quản lý những font chữ mà Word thiếu.
Word cung cấp mọi font chữ được cài đặt trên PC. Nhưng người dùng cũng có thể cài đặt các font chữ mới. Font Finder sắp xếp các font chữ của bạn thành các danh mục, mục ưa thích và danh sách được sử dụng gần đây giúp bạn nhanh chóng chọn đúng font chữ dễ dàng và tiện lợi hơn.
4. To do
Lợi ích: Đồng hồ đếm ngược cho các nhiệm vụ.
Phần Add-ins To-do Word đơn giản này có đồng hồ đếm ngược liên kết với từng tác vụ bạn tạo và cho biết thời hạn còn lại là bao nhiêu.
5. I should be writing
Lợi ích: Kết hợp giữa bộ đếm thời gian và bộ đếm số từ.
Khi làm báo cáo hoặc bài luận, sẽ có những quy định ràng buộc về thời gian hoàn thành và số lượng từ tối đã ở mỗi File. I Should Be Writing cung cấp số liệu thống kê nếu bạn muốn theo dõi và đo lường đầu ra của mình. Ngoài ra, tính năng Group trên công cụ này sẽ giúp các bạn làm việc nhóm và kết nối, theo dõi lẫn nhau.
6. Knoema DataFinder
Lợi ích: Trích dẫn dữ liệu kinh tế xã hội quan trọng bằng AI.
Công cụ nghiên cứu do AI cung cấp này giúp người dùng tiết kiệm thời gian khi trích dẫn dữ liệu quan trọng cho nghiên cứu. Chúng ta không cần phải tìm kiếm thông qua các báo cáo và tạp chí. Công cụ tự động này quét những nội dung đã nhập và hiển thị thông tin chi tiết có liên quan.
Phiên bản Pro của ứng dụng cho phép chèn trực quan hóa dữ liệu vào tài liệu Word. Nhưng phiên bản miễn phí vẫn cung cấp cho người dùng khả năng nghiên cứu, xem những thông tin chi tiết và biểu đồ quan trọng.
7. MyScript Math Sample
Lợi ích: Viết tay phương trình vào tài liệu.
Có thể sử dụng thư viện các phương trình trong Word hoặc nhập thủ công. Add-ins MyScript Math mang lại một số lợi ích khác là viết phương trình bằng tay, bút stylus hoặc chuột. Khai thác hơn 200 ký hiệu toán học. Nhận dạng chữ viết tay ngay lập tức chuyển đổi đầu vào thành một phương trình được nhập rõ ràng.
8. Pixabay Images
Lợi ích: Tìm kiếm hình ảnh thông qua Commons (CCO).
Chúng ta có thể sử dụng Pixabay Images để tìm kiếm và chèn hình ảnh vào tài liệu của mình chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Microsoft Excel add-ins
1. Excel Training and Tips
Lợi ích: Học các kỹ năng Excel cần thiết miễn phí.
Add-ins này cung cấp cho quyền truy cập miễn phí vào bảng hướng dẫn thủ thuật của khóa học Goskill của Excel.
2. XLTools.net Data Cleaning
Lợi ích: Tạo bảng tính “sạch” hơn.
Add-ins này là một công cụ lọc bằng một cú nhấp chuột dành cho các khoảng trống, ngắt dòng hoặc ký hiệu không cần thiết. Ngoài ra, chúng ta có thể chuẩn hóa dữ liệu của mình bằng cách thay đổi kiểu câu, chuyển đổi văn bản thành số và số thành văn bản.
3. ToDo List Pro
Lợi ích: Danh sách kiểm tra từng bước cho Excel và PowerPoint.
Add-ins đơn giản này giúp bạn đi đúng hướng với danh sách việc cần làm trong bảng điều khiển, Giống như một công cụ hỗ trợ quản lý dự án nhỏ khi PowerPoint và Excel được sử dụng trong vài ngày.
4. Transform Data by Example
Lợi ích: Thực hiện chức năng tìm kiếm đảo ngược lại để chuyển đổi dữ liệu.
Add-ins chuyển đổi dữ liệu giúp bạn tìm đúng chức năng để chuyển đổi dữ liệu của mình từ một ví dụ đã cung cấp. Người dùng còn có thể thêm mã chuyển đổi dữ liệu của riêng mình vào bộ sưu tập.
5. Quandl
Lợi ích: Sử dụng bộ dữ liệu tài chính, kinh tế và dữ liệu thay thế.
Ngoài việc kéo tập dữ liệu Quandl vào Excel trong vài phút, công cụ này còn có thể xử lý chúng bằng các truy vấn nâng cao được tích hợp trong Add-ins.
6. People Graph
Lợi ích: Trực quan hóa dữ liệu.
Thay vì sử dụng các bảng tính Excel, có thể sử dụng đồ họa để trực quan hóa dữ liệu hơn. Có các biểu đồ và công cụ thiết kế đầy màu sắc trong Excel, Add-ins này giúp làm cho dữ liệu sinh động hơn. Sử dụng ba loại biểu đồ, hình dạng khác nhau và chủ đề đầy màu sắc để làm cho các thống kê trở nên dễ hiểu hơn.
Microsoft Powerpoint add-ins
1. PowerPoint Training and Tips
Lợi ích: Tìm hiểu các mẹo và thủ thuật PowerPoint.
Với công cụ miễn phí này, bạn có quyền truy cập vào tất cả bảng hướng dẫn thủ thuật từ khóa học GoSkills phổ biến của PowerPoint. Tìm hiểu cách tạo bản trình bày ấn tượng từng bước, ngay trong cửa sổ PowerPoint.
2. Pickit
Lợi ích: Tạo tác động trực quan bằng hình ảnh.
Pickit là một công cụ cần thiết cho Microsoft PowerPoint vì nó có thể cung cấp tất cả ảnh, biểu tượng và clipart từ thư viện hình ảnh công khai của nó. Khi chúng ta không có ý tưởng, Pickit cũng hoạt động với các bố cục được đề xuất của PowerPoint Designer để giúp bạn hoàn thành PowerPoint của mình.
3. Symbols and Characters
Lợi ích: Tìm kiếm và sử dụng các ký tự đặc biệt và biểu tượng cảm xúc.
Không cần phải tìm kiếm các ký tự đặc biệt và ký hiệu cho trang chiếu PowerPoint của mình, Add-ins cung cấp cho bạn công cụ tra cứu bằng một cú nhấp chuột để tìm đúng biểu tượng hoặc biểu tượng cảm xúc và sử dụng nó để giao tiếp sáng tạo hơn.
4. THOR – The Hammer
Lợi ích: Duy trì kích thước và vị trí của tất cả các hình trên tất cả các trang chiếu.
THOR là một tiện ích nhỏ của PPTools giúp duy trì chính xác vị trí và kích thước của logo cũng như các hình dạng khác trên tất cả các trang chiếu trong bản trình bày.
Người dùng không cần phải dành thời gian chỉnh sửa chính xác từng trang chiếu vì THOR “ghi nhớ” hình dạng, vị trí của các thành phần và giữ cho chúng nhất quán trên các trang chiếu.
5. Selection Manager
Lợi ích: Quản lý các hình chồng lấp trên trang chiếu bằng nhãn.
Nếu trang chiếu có nhiều hình dạng, hãy sử dụng Add-ins để đặt cho mỗi hình dạng một tên khác nhau, rồi chọn lại hình dạng bạn muốn làm việc. Phần Add-ins này là công cụ bắt buộc phải có để thiết kế loạt ảnh trên các trang chiếu.
6. Lucidchart Diagrams for PowerPoint
Lợi ích: Thiết kế sơ đồ, biểu đồ và khung trên PowerPoint
Phần Add-ins này là một trong những công cụ Add-ins tốt nhất trong doanh nghiệp, có thể khai thác khả năng cộng tác trong thơi gian thực của nó với các tính năng kiểm soát các phiên bản để thiết lập quy trình làm việc của dự án và tư duy để thiết kế UX.
Microsoft Outlook add-ins
1. Advanced Folders Watch
Lợi ích: Giám sát các thư mục Outlook quan trọng.
Advanced Folders Watch là một hệ thống tổ chức và lọc nâng cao dành cho Outlook. Nó tuân theo các quy tắc email đã thiết lập để giám sát các thư mục cụ thể cho các thư muốn được thông báo. Các email được theo dõi có thể được sắp xếp trong một thư mục cụ thể, với các liên kết đến các tin nhắn được tìm thấy và nội dung tin nhắn.
2. Boomerang
Lợi ích: Lên lịch gửi email, theo dõi các liên hệ và trò chuyện kịp thời.
Boomerang là một giải pháp hộp thư đến hoàn chỉnh để viết email tốt hơn, lên lịch cho chúng và theo dõi phản hồi.
3. Custom Signatures
Lợi ích: Thể hiện danh tính bằng chữ ký tùy chỉnh.
Chữ ký tùy chỉnh giúp bạn thiết kế các chữ ký độc đáo và điều chỉnh chúng cho phù hợp với loại email bạn gửi. Outlook cho phép thiết lập nhiều chữ ký cho mỗi tài khoản nhưng Add-ins này của Microsoft có thể đính kèm một chữ ký khác cho mọi loại email.
5. DocSend for Outlook
Lợi ích: Một nền tảng cộng tác và phản hồi cho các tài liệu được chia sẻ từ Outlook
Nếu không hài lòng với OneDrive, hãy dùng thử DocSend. Chia sẻ tệp có dung lượng lên tới 250 MB bằng một liên kết web đơn giản, an toàn. DocSend cung cấp toàn quyền kiểm soát với các thông báo “đã đọc” tức thì. Ngoài ra, phân tích từng trang cho chúng ta biết ai đã mở tệp đính kèm và các phần của tài liệu mà họ đã chỉnh sửa.
5. Evernote
Lợi ích: Công cụ ghi chú
Evernote là một trình quản lý thông tin đầy đủ. Sử dụng Add-ins để cắt các email và tệp đính kèm từ Outlook dán trực tiếp vào Evernote.
Microsoft Onenote add-ins
1. OneNote Web Clipper Chrome Extension
Lợi ích: Lưu mọi thứ vào OneNote và sau đó sắp xếp nó.
Cài đặt tiện ích mở rộng OneNote chính thức của Chrome để nhanh chóng nắm bắt một liên kết, một vùng từ một trang web hoặc toàn bộ trang web và gửi nó đến đúng sổ ghi chép trên OneNote.
2. Evernote to OneNote Importer
Lợi ích: Chuyển từ Evernote sang OneNote dễ dàng.
Công cụ giúp chọn nội dung bạn muốn và sau đó chuyển toàn bộ chúng sang OneNote.
3. Office Lens for Android and iOS
Lợi ích: Làm máy quét
Chụp ảnh bảng trắng, PDF và tài liệu rồi gửi chúng tới OneNote. Có thể gửi nó tới Word, PowerPoint, Outlook và thậm chí cả Immersive Reader.
Ứng dụng máy quét miễn phí của Microsoft dành cho iOS và Android nâng cao và cắt mọi thứ bạn chụp.
Nguồn: GoSkill
Xem thêm
Combo 3 Khóa Học Kỹ Năng Excel Nâng Cao