3 yếu tố tác động quyết định phát triển sản phẩm mới

Phát triển sản phẩm luôn là một thử thách của các Giám đốc Kinh doanh (CCO), nhất là trong thời đại hàng loạt sản phẩm cạnh tranh có thể xuất hiện chỉ sau một đêm. Bài viết này sẽ cung cấp một góc nhìn hữu ích về 3 yếu tố cần cân nhắc trước khi quyết định phát triển một sản phẩm mới từ những chia sẻ của doanh nhân, tỷ phú John Paul DeJoria.

1. Đánh giá khả năng mở rộng quy mô

DeJoria luôn tìm kiếm các loại sản phẩm có tiềm năng mang lại lợi ích cho nhiều người.

Chẳng hạn như trước khi phát triển Aubio Life Sciences – hãng chuyên nghiên cứu và sản xuất các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, với sản phẩm đầu tiên là loại son dưỡng có khả năng chữa lành vết rộp ở môi. DeJoria cho biết, có khoảng 2/3 dân số thế giới (chừng 3,8 tỷ người) bị virut gây rộp môi tấn công và vì vậy, đây chính là một thị trường rất lớn.

2. Tăng khả năng khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm

Các loại sản phẩm không đòi hỏi phải liên tục tìm kiếm khách hàng mới cũng luôn nằm trong “tầm ngắm” của DeJoria. Ông muốn sản phẩm/ dịch vụ của mình phải trở thành một phần thói quen của khách hàng. “Sản phẩm của bạn phải rất tốt đến mức khách hàng cứ muốn đặt hàng hoặc sử dụng lại nhiều lần”, John Paul DeJoria nói.

3. Quyết định một mức giá bán phù hợp với đối tượng khách hàng

Yếu tố quan trọng cuối cùng mà DeJoria tìm kiếm ở một sản phẩm tiềm năng là nó có thể bán ra với một mức giá vừa phải.

Dù là một nhãn hiệu rượu cao cấp, Patrón Silver cũng có mức giá khá phải chăng đối với nhiều người. Tương tự, son dưỡng môi Aubio và các sản phẩm chăm sóc tóc Paul Mitchell cũng nằm trong khả năng chi tiêu của phần lớn khách hàng mục tiêu.

 

Như John Paul DeJoria nói: “Cả nhãn hiệu rượu Patrón Silver, son dưỡng môi Aubio và các sản phẩm dành cho tóc Paul Mitchell đều thuộc dòng cao cấp nhưng giá cả thì luôn ở mức vừa phải để dễ tiếp cận khách hàng”.

Nguồn: CNBC.com

Hãy cùng tìm hiểu thêm tại: 

12 điều CPO nên làm trong 30 ngày làm việc đầu tiên tại công ty

Data Analytics – Combo 3 khóa kỹ năng Phân tích dữ liệu

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Cách tạo Bookmarks trong Power BI

Trong quá trình làm việc với Power BI, đôi khi bạn muốn lưu lại một chế độ xem cụ thể của báo cáo để dễ dàng quay lại phân tích hoặc

Xem thêm
Cảm nhận học viên khóa Data Analysis for Business

“Khóa học đã giúp mình thay đổi cách nhìn về dữ liệu và mở ra nhiều cơ hội mới trong công việc.” Chị Phan Thị Mỹ Duyên – Công ty Davipharm

Xem thêm
[HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG] Cuộc thi AI IN BUSINESS – SEASON 2 – Trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh lần II – Câu lạc bộ Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và ứng dụng liên ngành (AI4I CLUB) – Đại học Kinh tế – Luật – ĐHQG TP.HCM (UEL)

Sáng ngày 25/05/2025, chung kết cuộc thi AI in Business – Season 2 do CLB Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và ứng dụng liên ngành (AI4I CLUB) thuộc Trường Đại

Xem thêm
Khám phá hàm Lag và Lead trong SQL

Trong phân tích dữ liệu, hàm LAG() và LEAD() sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc so sánh giá trị hiện tại với giá trị liền trước hoặc liền

Xem thêm