3 yếu tố tác động quyết định phát triển sản phẩm mới

Phát triển sản phẩm luôn là một thử thách của các Giám đốc Kinh doanh (CCO), nhất là trong thời đại hàng loạt sản phẩm cạnh tranh có thể xuất hiện chỉ sau một đêm. Bài viết này sẽ cung cấp một góc nhìn hữu ích về 3 yếu tố cần cân nhắc trước khi quyết định phát triển một sản phẩm mới từ những chia sẻ của doanh nhân, tỷ phú John Paul DeJoria.

1. Đánh giá khả năng mở rộng quy mô

DeJoria luôn tìm kiếm các loại sản phẩm có tiềm năng mang lại lợi ích cho nhiều người.

Chẳng hạn như trước khi phát triển Aubio Life Sciences – hãng chuyên nghiên cứu và sản xuất các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, với sản phẩm đầu tiên là loại son dưỡng có khả năng chữa lành vết rộp ở môi. DeJoria cho biết, có khoảng 2/3 dân số thế giới (chừng 3,8 tỷ người) bị virut gây rộp môi tấn công và vì vậy, đây chính là một thị trường rất lớn.

2. Tăng khả năng khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm

Các loại sản phẩm không đòi hỏi phải liên tục tìm kiếm khách hàng mới cũng luôn nằm trong “tầm ngắm” của DeJoria. Ông muốn sản phẩm/ dịch vụ của mình phải trở thành một phần thói quen của khách hàng. “Sản phẩm của bạn phải rất tốt đến mức khách hàng cứ muốn đặt hàng hoặc sử dụng lại nhiều lần”, John Paul DeJoria nói.

3. Quyết định một mức giá bán phù hợp với đối tượng khách hàng

Yếu tố quan trọng cuối cùng mà DeJoria tìm kiếm ở một sản phẩm tiềm năng là nó có thể bán ra với một mức giá vừa phải.

Dù là một nhãn hiệu rượu cao cấp, Patrón Silver cũng có mức giá khá phải chăng đối với nhiều người. Tương tự, son dưỡng môi Aubio và các sản phẩm chăm sóc tóc Paul Mitchell cũng nằm trong khả năng chi tiêu của phần lớn khách hàng mục tiêu.

 

Như John Paul DeJoria nói: “Cả nhãn hiệu rượu Patrón Silver, son dưỡng môi Aubio và các sản phẩm dành cho tóc Paul Mitchell đều thuộc dòng cao cấp nhưng giá cả thì luôn ở mức vừa phải để dễ tiếp cận khách hàng”.

Nguồn: CNBC.com

Hãy cùng tìm hiểu thêm tại: 

12 điều CPO nên làm trong 30 ngày làm việc đầu tiên tại công ty

Data Analytics – Combo 3 khóa kỹ năng Phân tích dữ liệu

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
[HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG] Cuộc thi The Audit Proud 2025 – CLB Kế toán – Kiểm toán (FAC) – Đại học Ngoại Thương CSII TP. HCM (FTU2)

Ngày 01/06/2025 vừa rồi, UniTrain hân hạnh tham dự đêm chung kết cuộc thi The Audit Proud 2025 với vai trò là Đơn vị Bảo trợ chuyên môn. The Audit Proud

Xem thêm
UniTrain ACCA Scholarship Jun 2025 (UTS Jun 25)

UNITRAIN ACCA SCHOLARSHIP JUN 2025 UTS Jun 2025 – Học bổng UniTrain ACCA Scholarship tháng 07/2025 sẽ trao tặng 30 suất học bổng ACCA giá trị cùng nhiều voucher khóa học

Xem thêm
[In-house Training] CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG COTECCONS hợp tác cùng UNITRAIN tổ chức chương trình đào tạo Xử Lý Và Quản Lý Dữ Liệu Báo Cáo Hiệu Quả Trong Excel

Quá trình doanh nghiệp chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu trong thời đại số hóa. Trong nhiều năm qua, COTECCONS đã liên tục ứng dụng cập nhật ứng

Xem thêm
[In-House Training] UNITRAIN hợp tác cùng CÔNG TY TNHH Ô TÔ MITSUBISHI VIỆT NAM tổ chức khóa đào tạo MANAGEMENT ACCOUNTING

Vào tháng 03/2025, UniTrain cùng Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) đã tổ chức chương trình đào tạo Management Accounting – Kế toán quản trị nhằm nâng cao kiến thức kế toán

Xem thêm