4 cách sao chép bảng Excel sang MS Word

Khi làm việc với dữ liệu trong Excel, bạn thường có nhu cầu sao chép một số bảng từ Excel vào tài liệu MS Word. Mặc dù không có tùy chọn tích hợp sẵn trong Excel để chuyển đổi toàn bộ tệp Excel sang Word, nhưng bạn có thể dễ dàng sao chép và dán dữ liệu từ tài liệu Excel sang Word. Trong hướng dẫn này, UniTrain sẽ chỉ cho bạn nhiều cách để sao chép dữ liệu từ bảng tính Excel sang tài liệu Word.

Hướng dẫn này bao gồm:

  • Sao chép, dán bảng Excel dưới dạng văn bản thuần túy trong MS Word
  • Nhúng Bảng Excel vào Word (dưới dạng Đối tượng được Liên kết)
  • Nhúng Bảng Excel vào Word
  • Sao chép bảng Excel dưới dạng hình ảnh tĩnh
  • Chèn bảng đã sao chép dưới dạng ảnh tĩnh trong Word
  • Chèn bảng đã sao chép dưới dạng hình ảnh được liên kết trong Word

Sao chép, dán bảng Excel dưới dạng văn bản thuần túy trong MS Word

Nếu tất cả những gì bạn muốn là sao chép và dán bảng từ Excel sang Word, bạn có thể làm điều đó bằng cách dán sao chép đơn giản.

Nó cho phép bạn lấy bảng tĩnh trong Word, nơi bạn có thể định dạng nó (và thay đổi nó nếu bạn muốn).

Nhược điểm của phương pháp này là trong trường hợp có bất kỳ công thức nào trong dữ liệu, điều đó sẽ không hoạt động. Và vì đây là bảng tĩnh, bất kỳ thay đổi nào bạn thực hiện trong Excel sẽ không được phản ánh trong bảng bạn đã sao chép sang Word.

Nhưng trong hầu hết các trường hợp, đây chính là điều bạn muốn.

Hãy xem cách thực hiện việc này.

Giả sử bạn có một tập dữ liệu như hình dưới đây và bạn muốn sao chép dữ liệu này từ Excel và chèn nó vào Word.

Dưới đây là các bước để thực hiện việc này:

  1. Chọn dữ liệu trong Excel mà bạn muốn sao chép sang Word
  2. Nhấp chuột phải và sau đó nhấp vào Sao chép (hoặc sử dụng phím tắt Control + C trong Windows hoặc Command + C trong Mac)
  3. Mở tài liệu Word nơi bạn muốn chèn dữ liệu này
  4. Đặt con trỏ ở nơi bạn muốn dữ liệu này trong tài liệu Word
  5. Chuyển đến tab Trang chủ trong Word và nhấp vào Dán (hoặc sử dụng phím tắt Control + V)

Cách Sao Chép Bảng Excel Sang Ms Word (4 Cách Dễ Dàng)

UniTrain lược dịch

Xem thêm

Cách hiện lịch sử thay đổi trong Excel

Khóa học Ứng dụng Excel trong xử lý dữ liệu

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
UniTrain ưu đãi Giáng sinh và chào đón năm mới 2025

NĂM MỚI – KỸ NĂNG MỚI Năm mới là thời điểm lý tưởng để mỗi nhân sự hiện đại lên kế hoạch phát triển bản thân, nâng cấp kỹ năng và

Xem thêm
Những lỗi thiết kế báo cáo Power BI phổ biến bạn nên tránh 

Tạo báo cáo không khó nhưng việc thiết kế báo cáo đẹp và hợp lí lại là một thử thách với người dùng Power BI. Đôi khi trong quá trình làm

Xem thêm
Mẹo và thủ thuật định dạng báo cáo Power BI

Power BI được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới vì các biểu đồ trực quan, phân tích đa chiều cùng khả năng tùy chỉnh, định dạng

Xem thêm
SQL được ứng dụng trong các lĩnh vực nào?

Ứng dụng SQL ra mắt từ những năm 1970 đến nay đã trở thành một ứng dụng không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhờ khả năng quản lý

Xem thêm