Bạn muốn xây dựng một danh sách email. Dưới đây, hãy xem xét danh sách các ý tưởng về cách tạo danh sách email có thể giúp bạn xác định các tùy chọn phù hợp nhất với doanh nghiệp. Trong bài viết này, sẽ có 40 ý tưởng về cách phát triển danh sách.

1. Thêm lời kêu gọi hành động vào các bài đăng trên blog

Nếu công ty của bạn có blog, bạn nên thêm các lời kêu gọi hành động riêng lẻ cho mỗi bài đăng trên blog. Bạn có thể tạo một danh sách kiểm tra, sách điện tử hoặc bài báo có liên quan mà người đọc có thể nhận được sau khi chọn tham gia vào danh sách email

2. Sử dụng bảng đăng ký thực

Nếu bạn có một cửa hàng thực hoặc quảng bá doanh nghiệp tại các sự kiện cộng đồng, hãy cân nhắc việc đưa ra một bảng đăng ký thực và khuyến khích khách truy cập ghi lại địa chỉ email để nhận được thông tin và ưu đãi đặc biệt.

3. Thêm cửa sổ bật lên vào trang web

Cửa sổ bật lên có thể là một phương pháp hiệu quả cao để khuyến khích khách hàng truy cập trang web tham gia vào danh sách email.

4. Yêu cầu danh thiếp

Bạn nên yêu cầu khách để lại danh thiếp của họ để có cơ hội nhận được ưu đãi đặc biệt, chẳng hạn như một sản phẩm miễn phí hoặc một món quà Thẻ.

5. Sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội

Quảng cáo trên mạng xã hội có thể là một cách hiệu quả cao để tiếp cận đối tượng được nhắm mục tiêu. Nhiều nền tảng cho phép bạn tải lên danh sách những người đăng ký email hiện tại và sau đó sẽ gửi quảng cáo

6. Cung cấp một khuyến khích trên phương tiện truyền thông xã hội

Nếu bạn có một ưu đãi đặc biệt như sách điện tử, hãy cân nhắc quảng cáo ưu đãi đó cho những người theo dõi trên mạng xã hội. Bạn cũng có thể quảng cáo trực tiếp bản tin của mình và khuyến khích khán giả trên mạng xã hội đăng ký nhận thông tin và khuyến mãi.

7. Thêm một liên kết đến chữ ký email của bạn

Cân nhắc thêm một liên kết đến trang chọn tham gia bên dưới chữ ký email. Bạn cũng có thể thêm một liên kết đến một bài đăng trên blog với lời kêu gọi hành động để đăng ký nhận bản tin.

8. Tổ chức quà tặng

Bạn có thể tổ chức một chương trình tặng quà trực tuyến hoặc tại vị trí thực tế. Nếu bạn chọn quảng cáo quà tặng của mình trực tuyến, bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội bằng cách chạy quảng cáo hoặc quảng bá quà tặng cho những người theo dõi

9. Hợp tác với các doanh nghiệp có liên quan

Cân nhắc liên hệ với các doanh nghiệp có các sản phẩm và dịch vụ miễn phí và đề nghị cộng tác. Bạn có thể tổ chức một chương trình tặng quà chung để đổi lấy một liên kết trong bản tin của họ.

10. Cung cấp các sản phẩm đặc biệt chỉ dành cho email

Khuyến khích mọi người đăng ký nhận bản tin bằng cách quảng cáo ưu đãi đặc biệt chỉ dành cho người đăng ký email. Bạn có thể quảng cáo nó trên phương tiện truyền thông xã hội cũng như trên trang web

11. Bình luận trên các diễn đàn và blog

Xác định các blog và diễn đàn có liên quan nơi khách hàng lý tưởng dành thời gian trực tuyến. Đóng góp vào các cuộc trò chuyện đang diễn ra bằng cách đưa ra những nhận xét sâu sắc. Luôn bao gồm một liên kết quay lại trang web hoặc các bài đăng trên blog, nơi khách truy cập có thể đăng ký vào danh sách email

12. Cung cấp chiết khấu hàng ngày

Khuyến khích mọi người đăng ký danh sách bằng cách giảm giá hàng ngày chỉ cho người đăng ký. Nhấn mạnh rằng các giao dịch chỉ có sẵn trong một thời gian giới hạn qua email.

13. Giúp dễ dàng chuyển tiếp

Khuyến khích người đăng ký email chuyển tiếp email bằng cách bao gồm một liên kết chuyển tiếp đến một người bạn. Đảm bảo rằng liên kết chuyển hướng những cá nhân đó đến một trang mà họ có thể chọn tham gia để nhận email của bạn trực tiếp.

14. Tạo nội dung thưởng

Khi bạn tạo một bài đăng trên blog, hãy tạo nội dung bổ sung với các mẹo nâng cao mà ai đó có thể quan tâm nếu họ đang đọc bài đăng. Cho phép mọi người truy cập các chiến lược nâng cao đó bằng cách chọn tham gia vào danh sách email

15. Thêm nút kêu gọi hành động hoặc liên kết trên phương tiện truyền thông xã hội

Thêm liên kết hoặc tạo nút kêu gọi hành động và thêm nó vào hồ sơ mạng xã hội. Bao gồm văn bản mô tả những gì khách truy cập sẽ tìm thấy nếu họ nhấp vào liên kết.

16. Tổ chức hội thảo hoặc hội thảo trên web

Định vị bản thân như một nhân vật có thẩm quyền trong ngành và tạo địa chỉ email bằng cách tổ chức hội thảo hoặc hội thảo trên web trực tuyến. Cả hai loại sự kiện đều mang lại cho bạn cơ hội cung cấp giá trị cho khán giả đồng thời xây dựng danh sách email.

17. Thêm mã QR vào tài liệu tiếp thị

Cân nhắc thêm mã QR để in tài liệu tiếp thị giúp người đọc có quyền truy cập vào tài liệu bổ sung. Tạo mã QR yêu cầu người xem nhập địa chỉ email của họ để đổi lấy nội dung thưởng.

18. Blog của khách trên các trang web khác

Xác định blog với đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu cho các sản phẩm và dịch vụ, sau đó tạo nội dung, bao gồm lời kêu gọi hành động, để khuyến khích mọi người truy cập trang web và đăng ký danh sách email

19. Tham dự triển lãm thương mại

Nếu bạn có một sản phẩm thực, bạn có thể muốn xem xét cung cấp các bản demo tại các triển lãm thương mại và thu thập địa chỉ email từ những khách hàng tiềm năng quan tâm. Bạn nhập những địa chỉ liên hệ đó vào danh sách email và phân đoạn chúng từ phần còn lại của danh sách để có thể dễ dàng gửi cho họ một email chào mừng và các thông tin có liên quan khác.

20. Quảng cáo một sự kiện

Nếu bạn tổ chức các sự kiện mà mọi người mua vé hoặc đăng ký trước, bạn muốn xem xét thêm một hộp kiểm vào biểu mẫu để yêu cầu mọi người đăng ký vào danh sách email

21. Khuyến khích khách đăng ký từ điện thoại của họ

Giúp khách hàng dễ dàng đăng ký danh sách email từ thiết bị di động của họ. Có sẵn các dịch vụ cho phép các cá nhân tham gia danh sách của bạn bằng cách gửi tin nhắn văn bản và thông tin liên hệ

22. Thu thập bằng Wifi của khách

Nếu Wi-Fi miễn phí có sẵn tại địa điểm thực, hãy cân nhắc yêu cầu khách cung cấp địa chỉ email của họ để truy cập.

23. Tạo một bài kiểm tra

Một bài kiểm tra là một phương pháp hữu ích và thú vị để xây dựng một danh sách email. Khuyến khích khách truy cập trang web của bạn làm bài kiểm tra và sau đó đề nghị gửi cho họ kết quả để đổi lấy email

24. Mạng

Tham gia nhóm mạng lưới kinh doanh trong khu vực địa phương và trực tiếp thu thập địa chỉ email. Bạn cũng có thể, với sự cho phép của người tổ chức nhóm, gửi email danh sách thành viên về các dịch vụ và bao gồm một liên kết để đăng ký vào danh sách email

25. Thiết lập các cuộc nói chuyện

Tham gia phát biểu là một cách hiệu quả để thể hiện mình là một nhân vật có thẩm quyền, đồng thời quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn. Khuyến khích khán giả truy cập trang web để biết thêm thông tin hoặc để lại địa chỉ email của họ để có cơ hội giành giải thưởng. Bạn cũng có thể đưa ra lời khuyên miễn phí để đổi lấy một địa chỉ email.

26. Thêm lời chứng thực vào trang

Thêm lời chứng thực về chất lượng nội dung, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vào trang để khuyến khích người khác đăng ký để biết thêm thông tin.

27. Thêm hộp cuộn

Để thay thế cho hộp bật lên trên trang web, bạn có thể muốn xem xét thêm hộp cuộn. Loại biểu mẫu chọn tham gia này xuất hiện sau khi khách truy cập trang web cuộn đến một điểm nhất định trên trang web của bạn.

28. Khuyến khích nhân viên thu thập địa chỉ email

Khuyến khích nhân viên của bạn thu thập địa chỉ email khi nói chuyện với khách hàng. Hãy nhớ yêu cầu họ xin sự đồng ý của cá nhân trước khi thêm họ vào danh sách.

29. Khuyến khích giới thiệu truyền miệng

Khuyến khích khách hàng hiện tại giới thiệu những người mới vào danh sách email bằng cách giảm giá hoặc một loại ưu đãi đặc biệt khác.

30. Dùng bảng kẹp bánh mì

Cân nhắc đặt một tấm bánh sandwich trước cửa hàng hoặc văn phòng của bạn. Quảng cáo một khuyến khích đặc biệt để khuyến khích mọi người đăng ký danh sách email

31. Tùy chỉnh biên lai

Cân nhắc tùy chỉnh biên nhận bằng cách thêm một dòng để khách hàng có thể viết địa chỉ email của họ khi ký biên nhận. Bạn cũng có thể chỉ cần yêu cầu họ viết địa chỉ email ở mặt sau của biên nhận để được thêm vào danh sách

32. Tài trợ cho một cuộc thi

Tài trợ cho một số loại cuộc thi, chẳng hạn như cuộc thi video trong đó bạn yêu cầu khách hàng chia sẻ video nói về sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn có thể yêu cầu người tham gia bao gồm địa chỉ email của họ với mỗi lần gửi. Cũng bao gồm một biểu mẫu chọn tham gia email trên trang mà khách truy cập trang web có thể bỏ phiếu.

33. Mời mọi người tham gia câu lạc bộ

Cung cấp một câu lạc bộ kỷ niệm hoặc sinh nhật, khuyến khích khách hàng đăng ký vào danh sách của bạn để được giảm giá đặc biệt vào ngày kỷ niệm hoặc sinh nhật của họ hàng năm.

34. Xây dựng cộng đồng trực tuyến

Thúc đẩy mối quan hệ bền chặt giữa doanh nghiệp của bạn và khách hàng bằng cách tạo cộng đồng trên phương tiện truyền thông xã hội, nơi bạn có thể cung cấp hỗ trợ và thông tin hữu ích mà khán giả sẽ thấy có giá trị. Khuyến khích mọi người đăng ký danh sách email  để nhận thêm thông tin và các mẹo liên quan.

35. Thêm lời kêu gọi hành động trên trang giới thiệu

Thêm lời kêu gọi hành động bằng biểu mẫu chọn tham gia vào trang giới thiệu trên trang web để khách truy cập vào trang này tìm hiểu thêm về các sản phẩm, dịch vụ và những gì bạn phải cung cấp.

36. Thêm sự hài hước vào lời kêu gọi hành động

Hãy thử thêm sự hài hước vào lời kêu gọi hành động. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu ai đó đăng ký các mẹo để tăng lượng truy cập vào trang web . Dòng chữ chọn không tham gia bên dưới có thể nói “không, cảm ơn, tôi không muốn có thêm lưu lượng truy cập”. Sự hài hước có thể khiến mọi người ngại nói không và làm tăng số lượng người đăng ký vào danh sách

37. Tạo các trang bổ sung

Nghiên cứu cho thấy rằng khi bạn tạo nhiều trang được cá nhân hóa hơn, đặc biệt là những trang có liên quan đến nội dung mà khách truy cập đã đọc, bạn sẽ tăng khả năng họ đăng ký.

38. Cung cấp bản dùng thử miễn phí

Nếu bạn có dịch vụ trực tuyến, hãy cân nhắc cung cấp cho khách dùng bản dùng thử miễn phí để đổi lấy địa chỉ email của họ. Sau khi họ đăng ký dùng thử, hãy gửi cho họ một loạt email giải thích giá trị của dịch vụ và khuyến khích họ trở thành khách hàng trả phí.

39. Thêm trường email vào quy trình thanh toán

Nếu bạn chưa có, hãy thêm trường email vào quy trình thanh toán. Hầu hết các giỏ hàng có thể tích hợp trực tiếp với nhà cung cấp dịch vụ email

40. Yêu cầu email

Tập thói quen hỏi khách hàng xem họ có muốn đăng ký vào danh sách email lúc thanh toán hay không. Đào tạo nhân viên của bạn để làm điều tương tự.

UniTrain lược dịch

Xem thêm

[Excel tips] Cách gửi email trực tiếp từ Excel bằng hàm Hyperlink

Download tài liệu Death by email and how to overcome it

5 cách phản hồi Email hiệu quả

Tags