5 Nguyên tắc bứt phá cho một Dashboard tốt

Những năm gần đây, mạng xã hội là công cụ marketing mạnh mẽ và hiệu quả nhất để truyền tải thông điệp, thương hiệu của doanh nghiệp đến khách hàng. Để ra một chiến lược đúng đắn, các marketer phải thống kê, phân tích khối lượng dữ liệu và số liệu về tâm lý người dùng rất khổng lồ. 

Vì thế, công cụ thống kê và tổng hợp các dữ liệu đó dưới dạng các báo cáo phân tích hữu hiệu ngày càng trở nên cần thiết. Các báo cáo Dashboard hiện nay là giải pháp tối ưu. 

Có thể hiểu báo cáo Dashboard là một giao diện số được sử dụng để thu thập và tổng hợp dữ liệu của một tổ chức. Dashboard thường cung cấp các bản phân tích sâu về hoạt động kinh doanh, đồng thời đưa ra một cái nhìn nhanh về năng suất của từng bộ phận, các xu hướng, các hoạt động, các chỉ số KPI etc. 

1. Định hướng hành động

Mục tiêu của Dashboard không phải để thông báo, cung cấp kiến thức mà là định hướng hành động.

2. Tìm hiểu sâu nội dung

Một Dashboard tốt sẽ sử dụng các mục tiêu, các tiêu chuẩn và cả hoạt động phân tích thông tin cạnh tranh để truyền tải được bối cảnh của hoạt động kinh doanh.

3. Chiến lược kinh doanh

– Dashboard không phải là báo cáo chi tiết số liệu.

– Không nhồi nhét thông tin trong màn hình hiển thị. Hãy bổ sung góc nhìn – Insight, đề xuất hoạt động – Recommendations for Actions – và đem đến tác động kinh doanh – Business Impact

4. Quyết định thông minh 

– Đừng bao giờ để các sếp phải phiên dịch dữ liệu 

– Hãy để họ ra quyết định dựa trên đề xuất của bạn, bên cạnh sự thông minh và hiểu rõ chiến lược kinh doanh của chính họ.

5. Đồng bộ có hệ thống

Khi có đề cập đến chỉ số KPI, nội dung và các đề xuất của bạn phải bao quát được toàn bộ hoạt động từ A-Z. 

Xem thêm

Kỷ nguyên của Data Analytics

3 lý do không nên “đùa” với Dashboard

Khóa học Ứng dụng Dashboard Reporting trong Excel

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Cách tạo Bookmarks trong Power BI

Trong quá trình làm việc với Power BI, đôi khi bạn muốn lưu lại một chế độ xem cụ thể của báo cáo để dễ dàng quay lại phân tích hoặc

Xem thêm
Cảm nhận học viên khóa Data Analysis for Business

“Khóa học đã giúp mình thay đổi cách nhìn về dữ liệu và mở ra nhiều cơ hội mới trong công việc.” Chị Phan Thị Mỹ Duyên – Công ty Davipharm

Xem thêm
[HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG] Cuộc thi AI IN BUSINESS – SEASON 2 – Trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh lần II – Câu lạc bộ Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và ứng dụng liên ngành (AI4I CLUB) – Đại học Kinh tế – Luật – ĐHQG TP.HCM (UEL)

Sáng ngày 25/05/2025, chung kết cuộc thi AI in Business – Season 2 do CLB Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và ứng dụng liên ngành (AI4I CLUB) thuộc Trường Đại

Xem thêm
Khám phá hàm Lag và Lead trong SQL

Trong phân tích dữ liệu, hàm LAG() và LEAD() sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc so sánh giá trị hiện tại với giá trị liền trước hoặc liền

Xem thêm