Đã bao nhiêu lần bạn phải đứng ngồi không yên qua nhiều tab đang mở trên trình duyệt và vật lộn để hoàn thành bài tập? Đừng quá lo lắng! Một vài thói quen học tập mới có thể giúp bạn hoàn thành nhiều công việc hơn. Dưới đây là một số mẹo công nghệ đã được thử nghiệm giúp bạn vượt qua thời đại học dễ dàng hơn và hoàn thành bài tập đúng hạn.

Sử dụng tính năng nhập liệu bằng giọng nói thay thế ghi chú thông thường

Online Learning Hacks Voice Typing

Nếu giảng viên của bạn là người nói quá nhanh thì nhập liệu bằng giọng nói sẽ là vị cứu tinh cho bạn.

Google Docs có một tính năng nhận dạng giọng nói, chuyển giọng nói thành văn bản. Để sử dụng tính năng này, hãy nhấp vào “Tools” trên thanh tác vụ, sau đó nhấp vào “Voice typing”. Khi hộp micro xuất hiện trên màn hình, nhấp vào hộp đó để kích hoạt tính năng nhập liệu bằng giọng nói. Công cụ sẽ tiếp thu giọng nói của giảng viên và tự động viết ra bất cứ điều gì họ đang nói.

Sử dụng Transcripts trên YouTube để xác định các thông tin chính

2

Với những video Youtube học thuật quá dài, hãy cân nhắc sử dụng Transcripts trên YouTube. Tính năng này cho phép bạn xem toàn bộ kịch bản của video bạn đang xem. Để sử dụng tính năng này, hãy nhấp vào 3 dấu chấm bên cạnh “Save” và sau đó nhấp vào “Open transcript”. Bạn sẽ xem được transcript và dấu thời gian để bạn có thể xem qua các phần quan trọng của video mà không bị lỡ nhịp.

Chuyển các bài báo cáo và hướng dẫn thành podcast

3

Nếu bạn là kiểu người khó đọc và dễ ngủ gật, Podcastle AI là ứng dụng dành cho bạn. Podcastle AI là tiện ích mở rộng Google Chrome cho phép bạn chuyển đổi bất kỳ văn bản nào thành podcast với giọng nói rất tự nhiên như con người bằng cách sử dụng machine learning.

Bạn chỉ cần thêm tiện ích mở rộng Podcast AI vào trình duyệt Google Chrome của mình. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào biểu tượng Podcast AI dưới tab tiện ích mở rộng và đăng ký bằng Google hoặc Facebook của bạn. Sau đó, chuyển đến bất kỳ bài viết nào bạn muốn chuyển đổi thành podcast và nhấp vào tiện ích mở rộng Podcast AI. Bạn cũng có thể chuyển giọng nói nhân vật từ nam sang nữ hoặc ngược lại tùy theo ý thích của mình. Đặc biệt là tiện ích này miễn phí và không giới hạn!

Sử dụng Google Scholar thay vì Google tìm kiếm

4

 

Bạn đã bao giờ phải loay hoay, mất nhiều thời gian nghiên cứu bài tập vì bạn không thể tìm thấy tài liệu phù hợp? Thay vì sử dụng tìm kiếm chuẩn của Google, hãy thử sử dụng Google Scholar.

Google Scholar là một công cụ tìm kiếm chuyên về các tài nguyên học thuật và tài liệu học thuật. Bạn sẽ có thể tìm thấy các bài báo chính xác và đáng tin cậy hơn từ nhiều chủ đề và định dạng.

Không giống như tìm kiếm thông thường của Google, bạn không thể chỉ cần nhập vài từ khóa đơn giản và chờ đợi kết quả xuất hiện. Bạn sẽ cần xác định kỹ những gì bạn đang tìm kiếm nếu không bạn sẽ nhận được kết quả tìm kiếm lặp lại.

Có các liên kết “được trích dẫn” dưới mỗi bài báo có thể giúp bạn tìm thêm tài liệu liên quan đáp ứng nhu cầu của bạn. Bạn thậm chí có thể tạo thư viện của riêng mình bằng cách lưu các kết quả tìm kiếm được, đánh dấu trang của bạn theo các chủ đề. Để thực hiện việc này, chỉ cần nhấp vào biểu tượng dấu sao dưới liên kết bài viết và lưu nó trong thư viện.

Tìm kiếm PowerPoint cho bài luận nghiên cứu 

5

Hãy thử tìm kiếm các bài thuyết trình powerpoint có liên quan đến chủ đề của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể biên soạn những điểm chính về những gì bạn cần viết.

Để làm điều này, hãy viết “PPT” ở cuối tiêu đề của bạn và thực hiện tìm kiếm. Google sẽ đưa ra các bài thuyết trình powerpoint có thông tin quan trọng và ngắn gọn về chủ đề của bạn. Về cơ bản, bạn sẽ có ý tưởng về những gì cần đưa vào bài nghiên cứu của mình và những gì cần tránh. 

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn sao chép mọi thứ có trong powerpoint. Thủ thuật này nhằm giúp hướng dẫn bạn cách tìm kiếm thông tin chính có thể củng cố bài nghiên cứu của bạn.

Sử dụng AI để đọc lại bài luận

6

Việc quan trọng thứ hai bên cạnh việc viết một bài luận là đọc lại nó để đảm bảo rằng bài luận của bạn có ý nghĩa. Rất có thể, bạn sẽ không thể phát hiện ra bất kỳ sai lầm nào khi bộ não của bạn đã tập trung hết sức vào việc viết.

Hãy sử dụng trình đọc chuyển văn bản thành giọng nói và để AI đọc lại bài luận của bạn. Bạn sẽ có thể dễ dàng phát hiện ra các lỗi thiếu nhất quán và các câu tối nghĩa.

Trên đây là những mẹo điển hình có thể giúp bạn trải qua kì đại học thật vui và hiệu suất không kém.

Nguồn: EduAdviser

Xem thêm

6 mẹo tự học Microsoft Excel siêu đơn giản

Những tips tìm việc hiệu quả trên LinkedIn