PORTFOLIO (Hồ sơ năng lực cá nhân) – là một tập hồ sơ của nhiều trang tin nhằm để mang đi khắp nơi để “show” thành tích của bản thân, thông qua một số sản phẩm đã thực hiện (thông thường là các sản phẩm sáng tạo nghệ thuật). Mục đích chính của Portfolio có thể tóm gọn là để phô bày năng lực của công ty hay cá nhân đến khách hàng.

Cùng UniTrain khám phá 6 trang web tuyệt vời giúp bạn tạo Portfolio nhé!

  1. JOURNO PORTFOLIO

Trên nền tảng Journo Portfolio, bạn có thể tạo ra một hồ sơ năng lực hiện đại và không phức tạp. Một trong những tính năng hay là bạn có thể chia sẻ tài liệu của mình bằng cách: liên kết trực tiếp đến tài liệu (chỉ cần nhập URL và Journo sẽ lấy tiêu đề, ngày xuất bản và nội dung) hoặc bạn có thể tải lên hầu hết mọi loại đa phương tiện (PDF, video và hình ảnh).

>> Giá: MIỄN PHÍ cho một URL [tên].journoport portfolio.com (tối đa 10 bài viết) hoặc $ 5 đến $ 10 mỗi tháng cho các phiên bản pro (bao gồm các trang không giới hạn, sao lưu bài viết và khả năng sử dụng tên miền của riêng bạn, như: www. [tên bạn].com).

>> Link: https://www.journoportfolio.com/

  1. CLIPPINGSME.COM

Clippings.me được tạo ra phục vụ các nhà báo tự do. Nó cung cấp cho bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng để thực hiện nhiều tác phẩm, bài viết như bạn muốn và thêm một số chi tiết vừa đủ về bản thân bạn. Giống như Journo Porfolio, bạn có thể thêm liên kết, tải lên tệp PDF hoặc podcast.

>> Giá: MIỄN PHÍ cho phiên bản cơ bản (tối đa 16 bài viết), $ 4,99- $ 11,99 mỗi tháng cho phiên bản pro (bao gồm các bài viết không giới hạn, miền tùy chỉnh và các tính năng như lưu trữ).

>> Link: http://www.clippings.me/ 

  1. MUCK RACK

Muck Rack là một nền tảng dữ liệu truyền thông giúp kết nối các nhà báo và PR chuyên nghiệp – và nền tảng của giúp những người viết một có thể dễ dàng giới thiệu tác phẩm của mình.

Muck Rack tạo ra và duy trình hồ sơ năng lực cá nhân cho bạn, giúp bạn dễ dàng thiết lập, bảo trì. Bạn có thể tùy chỉnh trang của mình bằng cách thêm tiểu sử và làm nổi bật tác phẩm hay nhất của bạn.

>> Giá: MIỄN PHÍ cho các nhà báo

>> Link: https://muckrack.com/journalists

  1. PRESSHEADSIOS

Pressheadsios là một trang web nhắm mục tiêu thẳng vào các nhà báo. Nó có 2 tính năng chính:

– Tính năng đơn giản, dễ dàng sử dụng: Nó cực kỳ thân thiện với người dùng và là một lựa chọn tốt cho người ít thiên về kỹ thuật.
– Tính năng sao lưu công việc của bạn: Mỗi khi bạn tải lên một tác phẩm, Pressheadsios sẽ tự động lưu lại. Bằng cách đó, bạn không phải lo lắng về việc văn bản của bạn biến mất ngay cả khi các trang web gốc bị hỏng.

>> Giá: 9,99 đô la mỗi tháng cho phiên bản LITE (tối đa 250 bài viết) và 14,99 đô la mỗi tháng cho phiên bản Pro (bao gồm các câu chuyện không giới hạn và tên miền tùy chỉnh)

>> Link: https://pressfolios.com/

  1. SQUARESPACE

Squarespace là một công cụ xây dựng trang web mang đến trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời. Mặc dù đây là một trang web truyền thống (không chỉ nhắm mục tiêu vào các nhà văn), nhưng nó là một lựa chọn thực sự tốt nếu bạn kết hợp thiết kế hoặc đồ họa vào công việc của mình.

Những mẫu dàn trang của họ luôn mang lại một cái nhìn sạch sẽ, tối giản và tinh vi. Và kim chỉ nam trong mỗi thiết kế của họ là tính bền vững – một yếu tố quan trọng khi khách hàng tiềm năng muốn xem văn bản của bạn trên điện thoại hoặc máy tính bảng của họ.

>> Giá: $ 12- $ 26 mỗi tháng cho các phiên bản pro (tất cả bao gồm các trang không giới hạn, dung lượng lưu trữ và một miền tùy chỉnh miễn phí).

>> Link: http://www.squarespace.com/

  1. WORDPRESS.COM

WordPress là ông trùm của các nền tảng quản lý nội dung. Mặc dù không đặc biệt hướng đến việc tạo ra hồ sơ năng lực cá nhân của những người viết, nhưng cái hay của WordPress là bạn có thể làm được khá nhiều thứ bạn muốn với nó.

Bạn có thể tìm kiếm “WordPress portfolio themes” và sẽ tìm được thứ bạn cần. Đây là một nền tảng tuyệt vời cho những người muốn có nhiều tùy chọn và toàn quyền kiểm soát sự sáng tạo.

>> Giá: MIỄN PHÍ cho một blog cơ bản, không giới hạn cho các tùy chọn sáng tạo.

>> Link: http://wordpress.com/portfolios/

<UniTrain sưu tầm>

Xem thêm

— 4 tips “phá đảo” Cover Letter

— 7 điều khiến nhà tuyển dụng từ chối bạn