7 tips để hoàn thiện một CV hiệu quả

CV là một hình thức để bạn quảng cáo bản thân với nhà tuyển dụng. CV bao gồm các thông tin về kỹ năng, kinh nghiệm mà bạn có được, đó cũng là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá năng lực của bạn.

CV cũng giống như những tờ rơi quảng cáo, vì chúng được tạo ra nhằm cung cấp thông tin cho người đọc. Do đó, bản CV của bạn cần phải thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng bằng chính những thông tin về bản thân, công việc và kinh nghiệm. Nhà tuyển dụng chuyên nghiệp có thể chỉ mất vài giây lướt qua bản CV của bạn, vì vậy bạn cần phải làm thế nào để họ thấy được những kỹ năng mà bạn có thực sự phù hợp với công việc mà họ đang tuyển dụng.

Điều quan trọng là CV và đơn xin việc của bạn cần phải khớp nhau, và phù hợp với công việc mà bạn đang tìm kiếm. Dưới đây là những cách để hoàn thiện bản CV của bạn một cách hiệu quả nhất.

1. Tạo ấn tượng tốt đầu tiên

Phần đầu tiên của bản CV sẽ chỉ ra những giá trị nào mà bạn sẽ mang lại cho nhà tuyển dụng. Tiêu đề và phần tóm tắt có thể được sử dụng để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng bằng cách nhấn mạnh những thành tích xuất sắc, kinh nghiệm, chuyên môn và các tiêu chuẩn về nghề nghiệp của bạn.

Ví dụ:

– Tiêu đề: Giám đốc Marketing thành thạo nghiệp vụ Marketing và PR

– Tóm tắt: Giám đốc Marketing có bảy (7) năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, quan hệ công chúng cho nhiều công ty đa quốc gia.

2. Phù hợp với đặc thù ngành nghề

Bạn không thể gửi cùng một bản CV cho nhiều công ty khác nhau để ứng tuyển vào các công việc khác nhau. Bạn nên thay đổi để phù hợp với từng công việc cụ thể. Khi tìm việc bạn nên tập trung vào chuyên ngành mục tiêu của ngành nghề, công ty hay loại hình dịch vụ đó.

3. Nêu bật chuyên môn, năng lực, kỹ năng và thành tích của bạn

Nhấn mạnh những sở thích, kinh nghiệm, kỹ năng, thành tích của bạn cho nhà tuyển dụng biết. Cố gắng thêm những đức tính cần thiết cho công việc để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng cần phải biết bạn có thích thú với công việc hay không, chuyên môn của bạn là gì và bạn là người như thế nào để từ đó xem bạn có phù hợp với công việc đó hay không.

4. Dễ đọc, dễ hiểu

Nâng cao chất lượng của bản CV bằng cách sử dụng từ ngữ dễ đọc, dễ hiểu. Tránh sử dụng thuật ngữ, thành ngữ, từ rút gọn không cần thiết, vì chúng sẽ khiến việc đọc bản CV giống như việc giải mã hay dịch ngoại ngữ. Thông tin của bản CV phải dễ đọc và dễ hiểu.

– Thay đổi theo những cách sau đây để tăng tính dễ đọc:

– Chỉnh phông chữ, giãn chủ bằng cách rút gọn câu và tăng lề. Bạn có thể viết 2 trang nếu cần thiết.

– Tổng hợp các vị trí công việc thay vì liệt kê từng công việc cụ thể

– Tránh trùng lặp thông tin

– Sử dụng một loại phông chữ và các định dãng chữ (in hoa, in nghiêng, in đậm…) để phân biệt tiêu đề chính và tiêu đề phụ.

– Cố gắng hạn chế những thông tin đọc giống như mô tả về công việc

5. Định lượng hiệu suất công việc và mục tiêu

Cố gắng định lượng hiệu quả công việc của bạn. Luôn luôn đề cập đến các con số, tiền bạc, và số phần trăm thay vì chỉ đề cập đến trách nhiệm công việc.

Định lượng những thông tin sau:

– Doanh thu, tỷ lệ tăng trưởng, số tiền gửi.

– “Chịu trách nhiệm tìm kiếm nhiều khách hàng mới” hoặc “Tìm kiếm được X khách hàng mới trong Y tháng”.

– Giám sát trực tiếp 500 nhân viên

6. Trình bày khả năng hoàn thành công việc

Phản ánh những thành tích mà bạn đã đạt được, phác họa những giá trị mà bạn sẽ mang lại cho công ty. Sơ yếu lý lịch của bạn nên nhấn mạnh những thành tích đi kèm với ví dụ minh họa chính xác. Phần này nên được trình bày ngắn gọn.

7. Độ dài

Bạn nên chú ý đến độ dài của bản CV. Nếu bạn có 7 năm kinh nghiệm đảm bảo các vị trí khác nhau, bạn nên viết CV trong 2 trang giấy. Nếu bạn có ít kinh nghiệm thì bạn chỉ trình bày trong 1 trang là hợp lý.

Mỗi ngày có hàng nghìn nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên cho vị trí công việc của họ. Nếu bạn dành thời gian để hoàn thiện bản CV, bạn sẽ có nhiều cơ hội được tuyển dụng hơn. Hãy bắt đầu việc đó ngay từ hôm nay.

Quà tặng CV Template:
[cs_button cs_button_size=”medium-btn” cs_button_title=”Download” cs_button_link=”https://unifinance-my.sharepoint.com/:u:/g/personal/share_financematerials_com/EbocuXjqsiBNkdy7ePfEFjcBWONQTO79eqJBW4pQpCFehw?e=mA1QRK” cs_button_border=”yes” cs_border_cs_button_color=”#dd3333″ cs_button_bg_color=”#dd3333″ cs_button_color=”#ffffff” =”null” cs_button_icon_position=”left” cs_button_type=”rectangle” cs_button_target=”_blank”]

→ Xem thêm:

Top 15 từ nên và không nên xuất hiện trong CV tiếng Anh

5 câu hỏi phải đặt trong buổi phỏng vấn để biết về văn hóa công ty

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Mở bao lì xì – Nhận ưu đãi đầu năm 2025

UNITRAIN ƯU ĐÃI THÁNG 1 Bạn đã sẵn sàng nâng cấp kiến thức, phát triển kỹ năng và bắt đầu hành trình chinh phục mục tiêu sự nghiệp trong năm nay

Xem thêm
UniTrain ưu đãi Giáng sinh và chào đón năm mới 2025

NĂM MỚI – KỸ NĂNG MỚI Năm mới là thời điểm lý tưởng để mỗi nhân sự hiện đại lên kế hoạch phát triển bản thân, nâng cấp kỹ năng và

Xem thêm
Những lỗi thiết kế báo cáo Power BI phổ biến bạn nên tránh 

Tạo báo cáo không khó nhưng việc thiết kế báo cáo đẹp và hợp lí lại là một thử thách với người dùng Power BI. Đôi khi trong quá trình làm

Xem thêm
Mẹo và thủ thuật định dạng báo cáo Power BI

Power BI được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới vì các biểu đồ trực quan, phân tích đa chiều cùng khả năng tùy chỉnh, định dạng

Xem thêm