Cách lấy dữ liệu từ nhiều trang tính bằng Power Query

Đã bao giờ bạn tự hỏi liệu có cách nào hợp nhất các dữ liệu từ các trang tính khác nhau thành một bảng mà không cần phải copy, paste từng cái không? Câu trả lời là có nhé. Trong bài viết này, UniTrain sẽ hướng dẫn bạn cách lấy dữ liệu từ các trang tính trong Excel bằng Power Query, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng năng suất làm việc hơn.

Giả sử người dùng có ba trang tính chứa dữ liệu bán hàng của tháng 1, tháng 2 và tháng 3.

Sheet1 with a Table

Sheet2 with a Table

Sheet3 with Table

Các bước lấy dữ liệu từ 3 trang tính và hợp nhất thành một bảng bằng Power Query 

Bước 1: Chọn Data > Get Data trong nhóm Get & Transform Data.

Get Data Tool in Excel Toolbar

Bước 2: Nhấp vào menu thả xuống > chọn From Other Sources > Blank Query.

Choosing Blank Query

Bước 3: Power Query Editor sẽ hiển thị (như hình dưới), hãy nhập công thức như sau:

=Excel.CurrentWorkbook()

Writing Formula in the Power Query Editor

Bước 4: Nhấn Enter. Bạn sẽ thấy ba bảng từ ba trang tính lần lượt được sắp xếp. Chọn những bảng mà bạn muốn kéo.

Trong ví dụ này, người dùng đã chọn cả ba. Sau đó, nhấp vào mũi tên nhỏ bên phải cạnh tiêu đề Content.

Power Query Editor

Bước 5: Hộp thoại nhỏ sẽ hiển thị (như hình dưới). Chọn Expand và chọn tất cả tùy chọn.

Power Query Dialogue Box

Bước 6: Chọn OK. Bạn sẽ thấy tất cả các mục từ ba bảng được đưa vào một bảng trong Power Query Editor (hình dưới).

Table in the Power Query Editor

Bước 7: Chuyển đến tùy chọn File > Close and Load To… trong Power Query Editor.

Loading Power Query Table in Excel Worksheet

Bước 8: Khi hộp thoại Import Data hiển thị, hãy chọn Table.

Sau đó, nếu bạn muốn di chuyển bảng được kết hợp vào một trang tính mới, hãy chọn New Worksheet.

Nếu không, hãy chọn Existing Worksheet và nhập tham chiếu ô của phạm vi mà bạn muốn bảng hiển thị.

Import Data Dialogue Box

Bước 9: Chọn OK. Bảng sẽ hiển thị trong một trang tính mới với tên là Query.

Data Pulled from Multiple Worksheets Using Power Query

Vậy là bạn đã hoàn thành các bước lấy dữ liệu từ các trang tính khác nhau và hợp nhất thành một bảng bằng  công cụ Power Query rồi đó. UniTrain hi vọng bài viết sẽ cung cấp thông tin hữu ích giúp bạn dễ dàng thao tác hơn.

Xem thêm

Khóa học Advanced Power Query

Chức năng Merge Queries trong Power Query là gì? 

Hướng dẫn tính năng xoay bảng bằng Transpose trong Power Query

Cách chuyển cột thành hàng trong Excel bằng Power Query

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Cách tạo Bookmarks trong Power BI

Trong quá trình làm việc với Power BI, đôi khi bạn muốn lưu lại một chế độ xem cụ thể của báo cáo để dễ dàng quay lại phân tích hoặc

Xem thêm
Cảm nhận học viên khóa Data Analysis for Business

“Khóa học đã giúp mình thay đổi cách nhìn về dữ liệu và mở ra nhiều cơ hội mới trong công việc.” Chị Phan Thị Mỹ Duyên – Công ty Davipharm

Xem thêm
[HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG] Cuộc thi AI IN BUSINESS – SEASON 2 – Trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh lần II – Câu lạc bộ Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và ứng dụng liên ngành (AI4I CLUB) – Đại học Kinh tế – Luật – ĐHQG TP.HCM (UEL)

Sáng ngày 25/05/2025, chung kết cuộc thi AI in Business – Season 2 do CLB Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và ứng dụng liên ngành (AI4I CLUB) thuộc Trường Đại

Xem thêm
Khám phá hàm Lag và Lead trong SQL

Trong phân tích dữ liệu, hàm LAG() và LEAD() sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc so sánh giá trị hiện tại với giá trị liền trước hoặc liền

Xem thêm