Cách lấy dữ liệu từ nhiều trang tính bằng Power Query

Đã bao giờ bạn tự hỏi liệu có cách nào hợp nhất các dữ liệu từ các trang tính khác nhau thành một bảng mà không cần phải copy, paste từng cái không? Câu trả lời là có nhé. Trong bài viết này, UniTrain sẽ hướng dẫn bạn cách lấy dữ liệu từ các trang tính trong Excel bằng Power Query, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng năng suất làm việc hơn.

Giả sử người dùng có ba trang tính chứa dữ liệu bán hàng của tháng 1, tháng 2 và tháng 3.

Sheet1 with a Table

Sheet2 with a Table

Sheet3 with Table

Các bước lấy dữ liệu từ 3 trang tính và hợp nhất thành một bảng bằng Power Query 

Bước 1: Chọn Data > Get Data trong nhóm Get & Transform Data.

Get Data Tool in Excel Toolbar

Bước 2: Nhấp vào menu thả xuống > chọn From Other Sources > Blank Query.

Choosing Blank Query

Bước 3: Power Query Editor sẽ hiển thị (như hình dưới), hãy nhập công thức như sau:

=Excel.CurrentWorkbook()

Writing Formula in the Power Query Editor

Bước 4: Nhấn Enter. Bạn sẽ thấy ba bảng từ ba trang tính lần lượt được sắp xếp. Chọn những bảng mà bạn muốn kéo.

Trong ví dụ này, người dùng đã chọn cả ba. Sau đó, nhấp vào mũi tên nhỏ bên phải cạnh tiêu đề Content.

Power Query Editor

Bước 5: Hộp thoại nhỏ sẽ hiển thị (như hình dưới). Chọn Expand và chọn tất cả tùy chọn.

Power Query Dialogue Box

Bước 6: Chọn OK. Bạn sẽ thấy tất cả các mục từ ba bảng được đưa vào một bảng trong Power Query Editor (hình dưới).

Table in the Power Query Editor

Bước 7: Chuyển đến tùy chọn File > Close and Load To… trong Power Query Editor.

Loading Power Query Table in Excel Worksheet

Bước 8: Khi hộp thoại Import Data hiển thị, hãy chọn Table.

Sau đó, nếu bạn muốn di chuyển bảng được kết hợp vào một trang tính mới, hãy chọn New Worksheet.

Nếu không, hãy chọn Existing Worksheet và nhập tham chiếu ô của phạm vi mà bạn muốn bảng hiển thị.

Import Data Dialogue Box

Bước 9: Chọn OK. Bảng sẽ hiển thị trong một trang tính mới với tên là Query.

Data Pulled from Multiple Worksheets Using Power Query

Vậy là bạn đã hoàn thành các bước lấy dữ liệu từ các trang tính khác nhau và hợp nhất thành một bảng bằng  công cụ Power Query rồi đó. UniTrain hi vọng bài viết sẽ cung cấp thông tin hữu ích giúp bạn dễ dàng thao tác hơn.

Xem thêm

Khóa học Advanced Power Query

Chức năng Merge Queries trong Power Query là gì? 

Hướng dẫn tính năng xoay bảng bằng Transpose trong Power Query

Cách chuyển cột thành hàng trong Excel bằng Power Query

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Phím tắt Excel giúp tiết kiệm 90% thời gian nhập liệu

Trong quá trình xử lý dữ liệu bằng Excel, việc sử dụng các phím tắt không chỉ giúp tối ưu tốc độ làm việc mà còn tăng tính chính xác. Bài

Xem thêm
Ứng dụng hàm TEXTJOIN nâng cao trong Excel

1. Giới thiệu hàm TEXTJOIN và IF  Hàm TEXTJOIN trong Excel giúp nối các giá trị từ một phạm vi hoặc danh sách các ô, sử dụng dấu phân cách tùy

Xem thêm
30 tháng Tư rực rỡ, 01 tháng Năm ưu đãi bất ngờ

Mừng 50 năm thống nhất Đất nước, UniTrain ưu đãi đến 2.500.000 VNĐ trên học phí gốc cho học viên đăng ký các khóa combo. Hình thức online: 🔸Giảm 1.400.000đ trên học

Xem thêm
Nối các mảng dữ liệu trong Python

Trong quá trình xử lý dữ liệu với pandas, việc kết hợp nhiều bảng dữ liệu là thao tác rất phổ biến. Hàm concat() chính là công cụ mạnh mẽ giúp

Xem thêm