Excel trong quản lý nhân sự
(Excel for HR Professionals – saving up to 80% of your time)
Với lượng dữ liệu ngày một lớn tại các doanh nghiệp, Excel đã trở thành một trong những kỹ năng quan trọng đối với các chuyên gia quản lý nhân sự hiện đại – những người phải thường xuyên làm việc với các báo cáo phân tích. Có rất nhiều lý do để Excel là công cụ mà dân hành chính – nhân sự (HR) phải thành thạo:
- Excel giúp tổ chức và quản lý lượng lớn dữ liệu nhân viên: thông tin cá nhân, hồ sơ chấm công, đánh giá hiệu suất, lịch sử đào tạo,..
- Excel tạo và duy trì nhiều tài liệu liên quan đến nhân sự: lịch làm việc của nhân viên, bảng tính lương, dự báo ngân sách,…
- Các chức năng tính toán và công thức của Excel giúp tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại và hợp lý hóa các quy trình
- Các công cụ trực quan hóa dữ liệu của Excel – biểu đồ và đồ thị – giúp trình bày dữ liệu nhân sự một cách rõ ràng và dễ hiểu, hữu ích cho mục đích ra quyết định
MỤC TIÊU
Với mục tiêu ứng dụng, “Khóa học Excel for HR Professionals” của UniTrain được thiết kế tập trung chủ yếu vào nội dung thực hành giúp cho học viên:
Tiết kiệm thời gian thao tác, xử lý và phân tích dữ liệu trên các báo cáo nhân sự
Thực hành tạo lập và thao tác các file thực tế trong lĩnh vực nhân sự: file quản lý thông tin nhân sự, báo cáo nhân sự, file bảng lương và bảo hiểm, chấm công, báo cáo theo dõi …
Ứng dụng các giải pháp (hàm/công cụ/add-in) để thao tác và phân tích dữ liệu nhanh, chính xác, chuyên nghiệp
Ứng dụng các giải pháp (hàm/công cụ/add-in) để xử lý dữ liệu nhanh và chính xác
Sau khi kết thúc khoá học, học viên có khả năng ứng dụng linh hoạt và hiệu quả các công cụ trong Excel phù hợp vào các nhiệm vụ công việc khác nhau trong lĩnh vực nhân sự.