Các dịch vụ chuyên nghiệp phải đối mặt với việc mất nhân viên cấp dưới do kiệt sức. Các vấn đề về sức khỏe tâm thần đang gia tăng khi Covid mang lại khối lượng công việc lớn hơn cùng với việc chuyển sang làm việc đơn độc
PwC UK là một công ty quan tâm đến vấn đề giữ chân nhân viên, đặc biệt là khi 3.000 tân binh đã gia nhập công ty dưới hình thức làm việc từ xa vào năm ngoái. Các luật sư và chuyên gia tư vấn trẻ tuổi đang cảnh báo rằng họ đang bị kiệt sức sau khi làm việc nhiều giờ cô lập trong đại dịch, làm dấy lên lo ngại về “một cuộc di cư” khỏi các công ty luật và tư vấn lớn nhất toàn cầu.
Theo các chủ phần hùn cấp cao, nhu cầu về tư vấn pháp lý và doanh nghiệp tăng cao trong cuộc khủng hoảng Covid-19 và sự chuyển đổi toàn cầu sang làm việc từ xa đã dẫn đến vấn đề sức khỏe tâm lý ngày càng tăng ở những người lao động chuyên nghiệp trẻ tuổi.
Các luật sư cho biết tốc độ làm việc nhanh không còn cân bằng giữa giao tiếp xã hội và làm việc nhóm trực diện, khiến một số người phải xem xét lại con đường sự nghiệp của họ. Các luật sư cấp cao cho biết họ đã nhìn thấy sự rời bỏ nghề nghiệp.
Ben Tidswell, chủ tịch công ty luật Ashurst, cho biết: “Tôi nghĩ điều này sẽ dẫn đến việc mọi người rời đi. “Chúng tôi thực sự lo lắng về điều đó và không chỉ là vấn đề giữ chân mà còn là vấn đề phúc lợi”.
Các công ty dịch vụ tài chính cũng chịu áp lực tương tự. Tuần trước, một nhóm các nhà phân tích ngân hàng đầu tư năm nhất tại Goldman Sachs nói với ban lãnh đạo rằng họ đã làm việc trung bình 95 giờ mỗi tuần và bị mất ngủ, lo lắng.
Khi đại dịch ập đến, các công ty luật và tư vấn đã phải bó tay với các yêu cầu từ các doanh nghiệp cần tái cấu trúc. Sự bùng nổ trong các thương vụ mua bán và sáp nhập và cổ phần tư nhân cũng tạo ra nhiều việc làm hơn cho các luật sư doanh nghiệp và chủ ngân hàng.
Khoảng 8.000 thương vụ cổ phần tư nhân đã được công bố vào năm 2020 – nhiều nhất kể từ khi hồ sơ bắt đầu. Theo dữ liệu từ công ty kế toán PwC, trong cùng thời gian, số lượng hồ sơ phá sản theo Chương 11 với khoản nợ lớn hơn 10 triệu USD đã tăng 16,5%.
Một số người trong chúng ta ngày càng thấy rõ rằng chúng ta đã đưa ra những lựa chọn có vấn đề trong cuộc sống. Luật sư tập sự Một cộng sự tại công ty luật Latham & Watkins của Hoa Kỳ, người được yêu cầu giấu tên, cho biết: “Nỗi sợ kiệt sức là có thật. Kể từ ngày 1 tháng 1, tôi đã làm việc khoảng 150% số giờ được nhắm mục tiêu của mình. Công việc rất thú vị nhưng đã lan tỏa trong từng khoảnh khắc thức giấc (và đôi khi cả giấc ngủ).
“Với khả năng các kỳ nghỉ bị cắt giảm, có một kỳ vọng ngầm rằng chúng tôi thường sẵn sàng trợ giúp. . . Tôi thường tự nghĩ rằng điều này có thể duy trì được bao lâu? ”
Một đối tác có trụ sở tại Brussels tại một công ty luật vòng tròn ma thuật cho biết họ ngày càng thấy khó để giữ chân những người trẻ tuổi. “Đó là một vấn đề thực sự. Trước khi bạn có thể xây dựng ý thức về
một đội ngay cả khi điều đó có nghĩa là nhiều giờ trong văn phòng. Bây giờ mọi người đang bị mắc kẹt ở nhà làm những công việc rất vô lý từ phòng ngủ của họ. ”
Một luật sư tập sự của một công ty luật lớn của Mỹ cho biết các luật sư cấp dưới đã làm việc nhiều giờ hơn và cường độ cao hơn trong năm qua.
“Trước đại dịch, xã giao trong công việc và khả năng chạy trốn khi nghỉ phép hàng năm khiến tốc độ làm việc không ngừng nghỉ dường như đáng giá. Giờ đây, không còn sự phiền nhiễu của các đặc quyền và có nhiều không gian đầu hơn để cân nhắc các lựa chọn của mình, một số người trong chúng ta ngày càng thấy rõ rằng chúng ta đã đưa ra những lựa chọn đáng ngờ trong cuộc sống. ”
Law Care, một đường dây hỗ trợ dành riêng cho các luật sư cho biết một nửa số cuộc gọi của họ vào năm 2020 đến từ các luật sư cấp dưới bày tỏ lo ngại về sự cô lập, thời gian họ làm việc quá lâu và thiếu sự giám sát do làm việc từ xa.
Các chủ phần hùn cấp cao tại các công ty dịch vụ chuyên nghiệp khác cũng cho biết họ lo ngại về việc giữ chân những người lao động trẻ hơn.
Kevin Ellis, Chủ tịch PwC Vương quốc Anh cho biết ông lo lắng về việc giữ chân nhân viên, đặc biệt là khi 3.000 tân binh đã gia nhập công ty làm việc từ xa vào năm ngoái. Ông nói: “Họ sẽ không có mạng lưới bạn bè trong văn phòng, có nghĩa là các văn phòng có“ trách nhiệm lớn là tạo ra một môi trường chợ làng khi mọi người quay lại ”để nuôi dưỡng lòng trung thành.
Jason Kennedy, một nhà tuyển dụng cho các quỹ đầu cơ, cho biết ông đã nhận thấy sự gia tăng các khiếu nại từ nhân viên cấp dưới. “Không có sự phân biệt nào nữa giữa nơi làm việc và nhà,” anh nói. “Nhân viên ngân hàng, nhân viên bất động sản đều đang làm việc chăm chỉ hơn”.
Các nhóm kế toán Big Four và các công ty luật đang cung cấp sự trợ giúp cho nhân viên. Ví dụ, công ty luật Fieldfisher đã thuê một nhà trị liệu cho nhân viên sử dụng khi họ trở lại văn phòng. Deloitte cho biết họ đang điều hành một “câu lạc bộ cà phê” kết hợp các nhân viên thành từng cặp để kết nối qua Zoom.
Tuy nhiên, một số nhà quản lý đã bị chỉ trích vì thái độ của họ đối với những nhân viên đang gặp khó khăn.
Bill Michael, cựu giám đốc điều hành KPMG, đã từ chức sau khi thông tin được tiết lộ rằng ông đã yêu cầu nhân viên “ngừng rên rỉ” và “chơi bài nạn nhân”.
Một nhà tuyển dụng của Thành phố đang tuyển dụng vào các ngân hàng và nhà tài chính cho biết phản hồi đối với những lời phàn nàn từ các nhân viên trẻ hơn tại các quỹ đầu cơ là “đừng làm một con chồn nhõng nhẽo nữa và hãy tiếp tục – bạn thật may mắn khi có một công việc”. Một chủ phần hùn cấp cao khác của công ty luật cho biết có “một mối nguy hiểm nếu bạn tiếp tục nói và nói về [sức khỏe tâm thần]” khiến mọi người có thể cảm thấy tồi tệ hơn.
Theo Financial Times
Xem thêm
Vai trò và giá trị của nhân sự tài chính – kế toán trước cơn bão chuyển đổi công nghệ số
Warren Buffett: Chỉ với 1 kỹ năng này, bạn sẽ tăng giá trị bản thân lên gấp đôi