Các Macro Excel và mẹo hữu ích tiết kiệm thời gian

Nếu bạn đang làm mọi thứ một cách thủ công và thắc mắc lý do mình luôn tan làm trễ thì có lẽ bạn chưa biết các Macro Excel và mẹo này! Hãy tiết kiệm trung bình 15 giờ mỗi tuần với các Macro Excel và mẹo cực hữu ích dưới!

Pivot Table

Có rất nhiều lý do để sử dụng Pivot Table. Nếu bạn có một tập dữ liệu và cần so sánh, pivot tables (và biểu đồ) là cách dễ nhất để thực hiện. Pivot table là một trong những công cụ thống kê dữ liệu mạnh mẽ trong Excel, đặc biệt hiệu quả khi bạn cần thống kê nhanh để báo cáo với những lợi ích vượt trội như:

  • – Thống kê dữ liệu siêu tốc.
  • – Thao tác đơn giản, dễ sử dụng.
  • – Kiểm soát được dữ liệu một cách chi tiết nhất.

Macro Excel VBA

Macro hay còn gọi là VBA Macro là những chương trình nhỏ giúp cho bạn tự động hóa các thao tác lặp đi lặp lại ở 1 vùng dữ liệu, thay vì bạn sẽ là người thực hiện chúng mọi lúc thì Macro sẽ thay bạn làm điều đó. Ví dụ như nhập chữ hoặc số, chọn ô, chọn lệnh trong thanh ribbon hay trong menu, định dạng ô, định dạng cột hoặc hàng, import dữ liệu từ nguồn ngoài như Access, ngoài ra việc sử dụng Macro cũng đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn:

  • Luôn luôn định dạng mặc định cho một vùng dữ liệu.
  • Phục vụ tự động cho công việc nhờ các tính năng đã thiết lập sẵn.
  • Có thể chỉnh sửa cho phù hợp bất cứ lúc nào.

Đây là cách bạn làm điều đó:

Bước 1: Chọn Record Macro (nằm trong View tab trong  thanh ribbon đơn trên cùng).

macro

Bước 2: Chọn Find and Replace danh sách từ khóa với các phiên bản được đánh dấu. Lưu ý: nếu bạn không biết cách thêm định dạng, hãy nhấp vào ‘Options >>’ trong hộp Find and Replace và bạn sẽ thấy các tùy chọn bên dưới.

findandreplace2

Bước 3: Sau khi bạn đã xem qua danh sách từ khóa, hãy kết thúc quá trình ghi.

dừng lại

Đảm bảo lưu sổ làm việc của bạn ở định dạng hỗ trợ macro như .xlsm hoặc .xltm.

Hàm Concatenate 

Khả năng phân tích những gì sẽ xảy ra khi người dùng truy cập vào trang web của bạn là chìa khóa để tối ưu hóa và thành công. Nhưng làm cách nào để bạn theo dõi tất cả các thông số?

Hàm CONCATENATE (hay CONCAT) là một trong các hàm văn bản, được dùng để nối các ký tự, đoạn văn bản khác nhau lại vào một ô.

=CONCATENATE(text1, text2,…)

Trong đó text1, text2 là các chuỗi văn bản, tham chiếu ô hoặc giá trị trong công thức.

Lưu ý:

  • – Dùng dấu phẩy (,) để ngăn cách các text1, text2,…
  • – Trong đối số text, cần thêm dấu ngoặc kép (“) vào đầu và cuối chuỗi ký tự mong muốn, nếu không hàm sẽ trả về lỗi #NAME?
  • – Bạn có thể nối ghép tối đa 255 chuỗi – tương đương 8.192 ký tự trong một công thức CONCATENATE.
  • – Hàm CONCATENATE luôn luôn trả về kết quả là một chuỗi văn bản, ngay cả khi hình thức của nó hiển thị giống như một con số.
  • – CONCATENATE không nhận biết các mảng, thay vào đó bạn phải liệt kê các đối số riêng và phân cách bằng dấu phẩy.

Các Macro Excel và mẹo hữu ích tiết kiệm thời gian

Nguồn: accelo.com

Xem thêm

COMBO EXCEL FOR ANALYSTS

Cách tạo Scroll Bar giúp tiết kiệm thời gian trong Excel

Các loại biểu đồ Excel giúp phân tích và báo cáo dữ liệu tốt nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
MỞ BAO LÌ XÌ – NHẬN NGAY ƯU ĐÃI ĐẦU NĂM

UNITRAIN ƯU ĐÃI THÁNG 1 Bạn đã sẵn sàng nâng cấp kiến thức, phát triển kỹ năng và bắt đầu hành trình chinh phục mục tiêu sự nghiệp trong năm nay

Xem thêm
UniTrain ưu đãi Giáng sinh và chào đón năm mới 2025

NĂM MỚI – KỸ NĂNG MỚI Năm mới là thời điểm lý tưởng để mỗi nhân sự hiện đại lên kế hoạch phát triển bản thân, nâng cấp kỹ năng và

Xem thêm
Những lỗi thiết kế báo cáo Power BI phổ biến bạn nên tránh 

Tạo báo cáo không khó nhưng việc thiết kế báo cáo đẹp và hợp lí lại là một thử thách với người dùng Power BI. Đôi khi trong quá trình làm

Xem thêm
Mẹo và thủ thuật định dạng báo cáo Power BI

Power BI được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới vì các biểu đồ trực quan, phân tích đa chiều cùng khả năng tùy chỉnh, định dạng

Xem thêm