Cách sử dụng Text to column để tách dữ liệu

Trong công việc văn phòng, kế toán thường phải làm việc trên các files excel được trích xuất ra từ phần mềm quản lý như phần mềm quản lý nhân sự và phần mềm kế toán. Tuy nhiên các files này dữ liệu lại “dính” chung với nhau được ngăn cách bởi các dấu “/”, “*”, “-“, “:” việc cần làm là phải tách riêng dữ liệu trước khi xử lý, lập các báo cáo phân tích số liệu.

May mắn thay, excel đã tích hợp sẳn tính năng tách dữ liệu rất nhanh và cực kỳ đơn giản, đó là Text to Columns.

Cùng UniTrain học ngay chức năng này qua video dưới đây nhé

Xem thêm

Mẹo tiết kiệm thời gian khi sử dụng Power BI

6 mẹo tự học Microsoft Excel siêu đơn giản

Khóa học Ứng dụng Excel trong xử lý dữ liệu

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Trí tuệ nhân tạo (AI): Cơ hội hay mối đe dọa đối với lao động con người?

Trí tuệ nhân tạo (AI) có đang thay thế lao động hay tạo ra nghề mới? Cùng phân tích tác động của trí tuệ nhân tạo AI với việc làm và

Xem thêm
[ƯU ĐÃI THÁNG 07/2025] Đóng sớm tháng Bảy – Giá hời hết sảy

Chào hè tháng 07, UniTrain mang đến ưu đãi kép cho học viên: Giảm ngay 177.000đ trên mức ưu đãi đóng sớm khi học viên đăng ký bất kỳ khóa học nào trong tháng này. Khóa

Xem thêm
Trực Quan Hóa Chỉ Số Hiệu Suất (KPI) Trong Power BI

Khi cần trình bày một chỉ số quan trọng trong báo cáo và so sánh với mục tiêu đề ra, KPI Visual trong Power BI là công cụ trực quan và

Xem thêm
Xu hướng mới của trí tuệ nhân tạo (AI) trong năm 2025

Cập nhật các xu hướng mới nhất về trí tuệ nhân tạo AI năm 2025 như GPT-5, video AI, giáo dục thông minh và chiến lược AI tại Việt Nam. Trí

Xem thêm