Cách sử dụng tính năng tìm kiếm của Excel để đánh dấu hoặc xóa các giá trị trùng khớp

Style là một tập hợp các đặc điểm định dạng, chẳng hạn như tên phông chữ, kích thước, màu sắc, căn chỉnh và khoảng cách. Khi bạn muốn áp dụng nhiều định dạng cùng một lúc cho một ô hoặc phạm vi ô, cách dễ nhất là áp dụng một kiểu. Kiểu cũng giúp bạn giữ định dạng nhất quán trong suốt sổ làm việc.  

Excel bao gồm một số kiểu dựng sẵn mà bạn có thể áp dụng hoặc thay đổi để tạo phong cách tùy chỉnh của riêng bạn.

1. Style trong Microsoft Excel

Các kiểu trong Excel (và các ứng dụng Office 365 khác) không rõ ràng như trong Word. Trên tab Home, bạn sẽ tìm thấy các kiểu trong nhóm Style, Format a Table và Cell Styles. Chúng ta sẽ làm việc với tùy chọn Cell Styles. Như bạn có thể thấy trong Hình A, danh sách thả xuống cung cấp một số kiểu ô tích hợp sẵn. 

Excel styles

Để đánh giá nhanh định dạng của kiểu mà không cần áp dụng nó, hãy nhấp chuột phải vào kiểu đó trong thư viện và chọn Modify. Hộp thoại kết quả như trong Hình B hiển thị các định dạng của Normal. Không phải tất cả các loại định dạng sẽ có mặt, như trong định dạng này.

Excel styles  

2. Làm việc với Style trong Excel:

Sửa đổi Styles theo Input 

Bước 1. Nhấp vào menu thả xuống Cell Styles và nhấp chuột phải vào Input.  

Bước 2. Chọn Modify.  

Bước 3. Trong hộp thoại kết quả, nhấp vào Format.  

Bước 4. Nhấp vào tab Fill và chọn một màu khác, chẳng hạn như màu cam nhạt.  

Bước 5. Nhấn OK hai lần. 

Excel Styles

3. Sửa đổi Styles theo Explanatory style: 

Bước 1. Đầu tiên, hãy kiểm tra một trong các ô để xem kiểu nào được áp dụng.  

Bước 2. Khi thư viện mở, hãy tiếp tục như sau: Nhấp chuột phải vào Explanatory  style (trong thư viện). Trong hộp thoại kết quả, hãy nhấp vào tab Format.  

Bước 3. Nhấp vào tab Font và thay đổi Font Style thành Bold Italic.  

Bước 4. Từ menu thả xuống Color, chọn màu xanh đậm

Excelstyles C

.

Cell Styles phản ánh chủ đề được áp dụng cho toàn bộ tệp sổ làm việc. Khi bạn thay đổi chủ đề này sang chủ đề khác, kiểu ô sẽ thay đổi tương ứng. Các kiểu ô Excel rất dễ thực hiện. Biết chúng tồn tại và cách xác định những gì đang được sử dụng cũng như cách sửa đổi kiểu dáng là chìa khóa để sử dụng chúng một cách hiệu quả. 

 Xem thêm

Khóa học Combo Excel for Professionals

10 phím tắt và thủ thuật giúp tiết kiệm thời gian trong Excel

10 cách để trở nên năng suất hơn với Excel

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Field Parameters – Bí kíp tùy chỉnh báo cáo linh hoạt trên Power BI

Trong trực quan hóa dữ liệu, Power BI của Microsoft đã thay đổi cách người dùng khai thác và tương tác với thông tin. Một trong những tính năng nổi bật

Xem thêm
Kích hoạt Data Analysis ToolPak trong Excel

Bạn muốn phân tích dữ liệu trong Excel nhưng không tìm thấy những công cụ như t-test, ANOVA, hay Regression ở đâu? Đừng lo, chúng không biến mất đâu – chỉ là

Xem thêm
[RECAP] Training 4: How to Write M&A Buy-Sell Recommendations – Cuộc thi Sinh viên với Tài chính mùa 13 (FSC13) – CLB Tài chính – Chứng khoán SeSC – Trường Đại học Ngoại Thương CSII TP. HCM (FTU2)

Chiều ngày 28/04/2025, buổi Training 4 dành cho Top 8 đội thi xuất sắc nhất cuộc thi Sinh viên với Tài chính mùa 13 (FSC13) đã diễn ra trực tiếp tại

Xem thêm
Phân biệt hàm SUM, SUMX và CALCULATE trong Power BI

1. Giới thiệu Trong Power BI, DAX (Data Analysis Expressions) cung cấp nhiều hàm để tổng hợp và phân tích dữ liệu. Ba trong số các hàm quan trọng nhất là

Xem thêm