Cách tạo Scroll Bar giúp tiết kiệm thời gian trong Excel

Chúng ta sẽ rất tốn thời gian khi làm việc với 1 bảng dữ liệu trong Excel dài cả trăm, cả nghìn, hay thậm chí là chục nghìn dòng. Bởi chỉ riêng việc kéo xuống từng dòng để rà soát thông tin thôi cũng ngốn kha khá thời gian rồi, chưa kể là nó còn chiếm rất nhiều diện tích trong 1 sheet Excel, làm cho chúng ta cảm giác không được gọn.

Vậy, giải pháp là gì? Hãy tạo 1 Scroll Bar – thanh cuộn cho bảng dữ liệu đó. Sau đây, UniTrain sẽ chia sẻ cho bạn cách tạo 1 thanh cuộn như ví dụ dưới nhé!

Thanh cuốn trong Excel

Các bước tạo thanh cuộn cho bảng dữ liệu trong Excel

Bước 1: Tạo bảng dữ liệu

Bước 2: Vào Tab Developer > Insert > Scroll Bar (Form Controls)

Cách tạo thanh cuộn giúp tiết kiệm thời gian trong Excel

Bước 3: Nhấp vào nút Scroll Bar (Form Control) và click vào ô bất kỳ trong Sheet. Thao tác này sẽ chèn thanh cuộn vào Sheet Excel

Bước 4: Nhấp chuột phải vào thanh cuộn vừa tạo và click Control, rồi thực hiện các thay đổi sau:

– Current Value: 1

– Minimum Value: 1

– Maximum Value: 19

– Incremental Change: 1

– Page Change: 5

– Cell Link: $L$3

Cách tạo thanh cuộn giúp tiết kiệm thời gian trong Excel

Bước 6: Thay đổi kích thước thanh cuộn để nó phù hợp với chiều dài của 10 hàng (điều này làm cho thanh cuộn dễ nhìn hơn)

Cách tạo thanh cuộn giúp tiết kiệm thời gian trong Excel

Bước 7: Nhập công thức sau vào ô đầu tiên (H4) và sau đó là sao chép rồi điền vào tất cả ô khác: =OFFSET(C3, $L$3,0)

Lưu ý: Công thức trên có thành phần như vậy là dựa vào ví dụ ban đầu UniTrain đã đưa ra, bạn có thể tùy chỉnh thành phần tùy vào vị trí của bảng dữ liệu mà bạn đã tạo từ đầu.

Xem thêm

Các loại biểu đồ Excel giúp phân tích và báo cáo dữ liệu tốt nhất

Tính năng Excel mới: Automatic Data Conversion cho số

Khóa học: Excel For Analysts

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Field Parameters – Bí kíp tùy chỉnh báo cáo linh hoạt trên Power BI

Trong trực quan hóa dữ liệu, Power BI của Microsoft đã thay đổi cách người dùng khai thác và tương tác với thông tin. Một trong những tính năng nổi bật

Xem thêm
Kích hoạt Data Analysis ToolPak trong Excel

Bạn muốn phân tích dữ liệu trong Excel nhưng không tìm thấy những công cụ như t-test, ANOVA, hay Regression ở đâu? Đừng lo, chúng không biến mất đâu – chỉ là

Xem thêm
[RECAP] Training 4: How to Write M&A Buy-Sell Recommendations – Cuộc thi Sinh viên với Tài chính mùa 13 (FSC13) – CLB Tài chính – Chứng khoán SeSC – Trường Đại học Ngoại Thương CSII TP. HCM (FTU2)

Chiều ngày 28/04/2025, buổi Training 4 dành cho Top 8 đội thi xuất sắc nhất cuộc thi Sinh viên với Tài chính mùa 13 (FSC13) đã diễn ra trực tiếp tại

Xem thêm
Phân biệt hàm SUM, SUMX và CALCULATE trong Power BI

1. Giới thiệu Trong Power BI, DAX (Data Analysis Expressions) cung cấp nhiều hàm để tổng hợp và phân tích dữ liệu. Ba trong số các hàm quan trọng nhất là

Xem thêm