Cách tạo Scroll Bar giúp tiết kiệm thời gian trong Excel

Chúng ta sẽ rất tốn thời gian khi làm việc với 1 bảng dữ liệu trong Excel dài cả trăm, cả nghìn, hay thậm chí là chục nghìn dòng. Bởi chỉ riêng việc kéo xuống từng dòng để rà soát thông tin thôi cũng ngốn kha khá thời gian rồi, chưa kể là nó còn chiếm rất nhiều diện tích trong 1 sheet Excel, làm cho chúng ta cảm giác không được gọn.

Vậy, giải pháp là gì? Hãy tạo 1 Scroll Bar – thanh cuộn cho bảng dữ liệu đó. Sau đây, UniTrain sẽ chia sẻ cho bạn cách tạo 1 thanh cuộn như ví dụ dưới nhé!

Thanh cuốn trong Excel

Các bước tạo thanh cuộn cho bảng dữ liệu trong Excel

Bước 1: Tạo bảng dữ liệu

Bước 2: Vào Tab Developer > Insert > Scroll Bar (Form Controls)

Cách tạo thanh cuộn giúp tiết kiệm thời gian trong Excel

Bước 3: Nhấp vào nút Scroll Bar (Form Control) và click vào ô bất kỳ trong Sheet. Thao tác này sẽ chèn thanh cuộn vào Sheet Excel

Bước 4: Nhấp chuột phải vào thanh cuộn vừa tạo và click Control, rồi thực hiện các thay đổi sau:

– Current Value: 1

– Minimum Value: 1

– Maximum Value: 19

– Incremental Change: 1

– Page Change: 5

– Cell Link: $L$3

Cách tạo thanh cuộn giúp tiết kiệm thời gian trong Excel

Bước 6: Thay đổi kích thước thanh cuộn để nó phù hợp với chiều dài của 10 hàng (điều này làm cho thanh cuộn dễ nhìn hơn)

Cách tạo thanh cuộn giúp tiết kiệm thời gian trong Excel

Bước 7: Nhập công thức sau vào ô đầu tiên (H4) và sau đó là sao chép rồi điền vào tất cả ô khác: =OFFSET(C3, $L$3,0)

Lưu ý: Công thức trên có thành phần như vậy là dựa vào ví dụ ban đầu UniTrain đã đưa ra, bạn có thể tùy chỉnh thành phần tùy vào vị trí của bảng dữ liệu mà bạn đã tạo từ đầu.

Xem thêm

Các loại biểu đồ Excel giúp phân tích và báo cáo dữ liệu tốt nhất

Tính năng Excel mới: Automatic Data Conversion cho số

Khóa học: Excel For Analysts

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Tạo Hierarchy trong Power BI – Nhóm dữ liệu thông minh

Hierarchy là một cấu trúc trong đó một phần tử được xếp hạng cao hơn phần tử khác theo thứ bậc – tương tự như một cái cây. Nó hiển thị

Xem thêm
Hướng dẫn lọc dữ liệu với hàm FILTER trong Excel

Trong lĩnh vực phân tích dữ liệu, hàm FILTER của Excel là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn lọc dữ liệu theo nhiều tiêu chí khác nhau. Việc nắm vững

Xem thêm
Ưu đãi tháng 2

THÁNG MỚI – ƯU ĐÃI MỚI.  Nâng cấp bản thân cùng UniTrain bằng cách đầu tư vào việc trau dồi các kỹ năng chuyên môn về dữ liệu, mở rộng kiến

Xem thêm
Merge dữ liệu trong Power Query

Khi cần kết hợp dữ liệu từ các bảng liên quan với nhau, thay vì nhập thủ công hay dùng công thức như Vlookup, chúng ta có thể sử dụng tính

Xem thêm