Hướng dẫn cách tính thứ hạng có điều kiện trong Excel

Xếp hạng dữ liệu là một thao tác giúp bạn muốn thể hiện mối quan hệ của một giá trị với các giá trị khác trong một nhóm. Có nhiều cách để tiến hành tác vụ tính thứ hạng có điều kiện trong Excel và một trong những cách nhanh nhất là sử dụng hàm và PivotTable Excel. 

Tìm hiểu các các tính thứ hạng có điều kiện bằng PivotTable Excel qua bài viết dưới đây. 

1. Excel’s EQ()

Hàm RANK.EQ() của Excel trả về thứ hạng của một giá trị số trong danh sách các giá trị số khác và sử dụng cú pháp sau: RANK.EQ(number, ref, [order]) 

Đối số đầu tiên, số, là bắt buộc và xác định giá trị bạn muốn xếp hạng, ref là bắt buộc và tham chiếu phạm vi tham chiếu mà bạn đang so sánh số và thứ tự là tùy chọn và xác định cách xếp hạng số. 

2. Cách thêm điều kiện để xếp hạng bằng PivotTable trong Excel:

Trước tiên, hãy chèn một PivotTable Excel vào cùng một trang tính như sau:  

Bước 1, Nhấp vào bất kỳ đâu bên trong ô cần thực hiện tác vụ.  

Bước 2. Nhấp vào tab Insert.  

Bước 3. Trong nhóm Table, bấm vào PivotTable.  

Bước 4. Trong hộp thoại kết quả, nhấp vào Existing Worksheet. Bấm vào bên trong Location control và nhập ô muốn xuất bảng.  

Bước 5. Sau đó bấm OK. Làm như vậy sẽ xác định được góc trên cùng bên trái của khung PivotTable (trống) tại ô bạn đã chọn. 

Xem thêm

Khóa học Combo Excel for Professionals

10 phím tắt và thủ thuật giúp tiết kiệm thời gian trong Excel

10 cách để trở nên năng suất hơn với Excel

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Tạo Hierarchy trong Power BI – Nhóm dữ liệu thông minh

Hierarchy là một cấu trúc trong đó một phần tử được xếp hạng cao hơn phần tử khác theo thứ bậc – tương tự như một cái cây. Nó hiển thị

Xem thêm
Hướng dẫn lọc dữ liệu với hàm FILTER trong Excel

Trong lĩnh vực phân tích dữ liệu, hàm FILTER của Excel là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn lọc dữ liệu theo nhiều tiêu chí khác nhau. Việc nắm vững

Xem thêm
Ưu đãi tháng 2

THÁNG MỚI – ƯU ĐÃI MỚI.  Nâng cấp bản thân cùng UniTrain bằng cách đầu tư vào việc trau dồi các kỹ năng chuyên môn về dữ liệu, mở rộng kiến

Xem thêm
Merge dữ liệu trong Power Query

Khi cần kết hợp dữ liệu từ các bảng liên quan với nhau, thay vì nhập thủ công hay dùng công thức như Vlookup, chúng ta có thể sử dụng tính

Xem thêm