Cập Nhật: giới thiệu Pivot Tables trên iPad

Microsoft chính thức ra mắt tính năng tạo và chỉnh sửa Pivot Tables trên iPad. Pivot Table cho phép người dùng tính toán, tóm tắt và phân tích dữ liệu. Microsoft đã thêm công cụ mạnh mẽ này cho màn hình nhỏ hơn và giao diện cảm ứng của iPad. Giờ đây, bạn có thể linh hoạt di chuyển giữa máy tính, Web và iPad trong khi vẫn đảm bảo trải nghiệm tốt trên mọi thiết bị.

Hãy cùng UniTrain tìm hiểu một số tính năng dưới đây nhé!

1. Tạo Pivot Tables trên iPad

Hãy chọn tab Insert > chọn Pivot Table > chọn SourceInsertion. Giờ đây, bạn chỉ cần chèn Pivot Table chỉ bằng một cú chạm.

thumbnail image 1 of blog post titled Introducing PivotTables on iPad

2. Sử dụng danh sách trường

Điều chỉnh Pivot Table theo nhu cầu của bạn bằng cách sử dụng danh sách trường (Field List). Phần khu vực ở phía dưới cho phép bạn sắp xếp lại các trường bằng cách kéo chúng qua các phần khác nhau để trình bày dữ liệu phù hợp.

thumbnail image 2 of blog post titled Introducing PivotTables on iPad

3. Thay đổi nguồn dữ liệu

Điều chỉnh dữ liệu nguồn của Pivot Table bằng cách chọn tab Pivot Table và chọn Change Data Source.

thumbnail image 3 of blog post titled Introducing PivotTables on iPad

4. Thay đổi cài đặt

Điều chỉnh Pivot Table bằng cách chọn ngăn Settings. Bạn chỉ cần thực hiện các sửa đổi mong muốn và lưu các thay đổi bằng một cú chạm đơn giản.

thumbnail image 4 of blog post titled Introducing PivotTables on iPad

5. Di chuyển Pivot Table

Di chuyển Pivot Table trong worksheet và qua các worksheets khác nhau bằng cách thao tác cắt và dán trong menu ngữ cảnh.

thumbnail image 5 of blog post titled Introducing PivotTables on iPad

Xem thêm

Khóa học Tổ chức và Quản lý dữ liệu báo cáo trong Excel

Pivot Table là gì? Những vấn đề thường gặp khi sử dụng Pivot Table

Tạo Pivot Table từ dữ liệu ở file Excel khác

Power Pivot – công cụ phân tích và lập mô hình dữ liệu 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Tạo Hierarchy trong Power BI – Nhóm dữ liệu thông minh

Hierarchy là một cấu trúc trong đó một phần tử được xếp hạng cao hơn phần tử khác theo thứ bậc – tương tự như một cái cây. Nó hiển thị

Xem thêm
Hướng dẫn lọc dữ liệu với hàm FILTER trong Excel

Trong lĩnh vực phân tích dữ liệu, hàm FILTER của Excel là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn lọc dữ liệu theo nhiều tiêu chí khác nhau. Việc nắm vững

Xem thêm
Ưu đãi tháng 2

THÁNG MỚI – ƯU ĐÃI MỚI.  Nâng cấp bản thân cùng UniTrain bằng cách đầu tư vào việc trau dồi các kỹ năng chuyên môn về dữ liệu, mở rộng kiến

Xem thêm
Merge dữ liệu trong Power Query

Khi cần kết hợp dữ liệu từ các bảng liên quan với nhau, thay vì nhập thủ công hay dùng công thức như Vlookup, chúng ta có thể sử dụng tính

Xem thêm