Đây là 3 cách thụt lề đầu dòng trong Excel dễ dàng

Một bảng tính trình bày gọn gàng, đẹp mắt vừa thuận lợi cho người tạo dễ theo dõi, chỉnh sửa vừa giúp người xem dễ nắm bắt hơn. Tuy nhiên việc căn chỉnh, trình bày rất tốn thời gian. Trong bài này, UniTrain sẽ hướng dẫn bạn 3 cách thụt lề đầu dòng trong Excel dễ dàng.

Sử dụng phím tắt

Giả sử bạn có một chuỗi dữ liệu bên dưới và cần thụt lề sang một bên.

Lúc này bạn sử dụng phím tắt:

Alt + H + 6 (để thụt lề sang phải)

Alt + H + 5 (để thụt lề sang trái)

Sử dụng tuỳ chọn trên thanh công cụ Ribbon

Nếu bạn thích sử dụng chuột hơn, Excel có thêm tuỳ chọn trên thanh công cụ mà bạn chỉ cần nhấn trực tiếp vào.

Bước 1: Chọn ô bạn cần thụt lề

Bước 2: Nhấn chọn thẻ Home

Bước 3: Trong nhóm Alignment, nhấn chọn biểu tượng thụt lề (sang trái hoặc sang phải)

Lưu ý là chức năng này sẽ áp dụng thụt lề cho toàn bộ ô. Trong đó, khoảng thụt vào tương ứng với 3 ký tự.

Thụt lề cho từng dòng trong một ô

Trong trường hợp có nhiều dòng trong cùng một ô, nhưng bạn chỉ muốn căn thụt dòng một số dòng. Lúc này bạn cần làm như sau:

  1. Chọn ô
  2. Nhấn đúp vào ô hoặc nhấn phím F2 để vào chế độ chỉnh sửa
  3. Đặt con trỏ chuột vào dòng bạn muốn căn chỉnhthụt đầu dòng trong excel 1
  4. Gõ phím cách để thụt dòng tương ứng. (Thường 3 ký tự cách)thụt đầu dòng trong excel 2

Trên đây là các cách giúp bạn thụt lề đầu dòng trong Excel. Hãy lưu lại để lần tới bạn không phải tốn thời gian tìm kiếm và căn chỉnh bảng tính của mình nữa nhé.

Xem thêm

[Excel tips] 10 điều khiến tính năng TABLE trong EXCEL thực sự hữu ích

[Excel tips] 7 điều thú vị về NAME BOX

Combo 3 Khóa Học Kỹ Năng Excel Nâng Cao

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Tạo Hierarchy trong Power BI – Nhóm dữ liệu thông minh

Hierarchy là một cấu trúc trong đó một phần tử được xếp hạng cao hơn phần tử khác theo thứ bậc – tương tự như một cái cây. Nó hiển thị

Xem thêm
Hướng dẫn lọc dữ liệu với hàm FILTER trong Excel

Trong lĩnh vực phân tích dữ liệu, hàm FILTER của Excel là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn lọc dữ liệu theo nhiều tiêu chí khác nhau. Việc nắm vững

Xem thêm
Ưu đãi tháng 2

THÁNG MỚI – ƯU ĐÃI MỚI.  Nâng cấp bản thân cùng UniTrain bằng cách đầu tư vào việc trau dồi các kỹ năng chuyên môn về dữ liệu, mở rộng kiến

Xem thêm
Merge dữ liệu trong Power Query

Khi cần kết hợp dữ liệu từ các bảng liên quan với nhau, thay vì nhập thủ công hay dùng công thức như Vlookup, chúng ta có thể sử dụng tính

Xem thêm