Cách lấy dữ liệu từ nhiều trang tính bằng Power Query

Đã bao giờ bạn tự hỏi liệu có cách nào hợp nhất các dữ liệu từ các trang tính khác nhau thành một bảng mà không cần phải copy, paste từng cái không? Câu trả lời là có nhé. Trong bài viết này, UniTrain sẽ hướng dẫn bạn cách lấy dữ liệu từ các trang tính trong Excel bằng Power Query, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng năng suất làm việc hơn.

Giả sử người dùng có ba trang tính chứa dữ liệu bán hàng của tháng 1, tháng 2 và tháng 3.

Sheet1 with a Table

Sheet2 with a Table

Sheet3 with Table

Các bước lấy dữ liệu từ 3 trang tính và hợp nhất thành một bảng bằng Power Query 

Bước 1: Chọn Data > Get Data trong nhóm Get & Transform Data.

Get Data Tool in Excel Toolbar

Bước 2: Nhấp vào menu thả xuống > chọn From Other Sources > Blank Query.

Choosing Blank Query

Bước 3: Power Query Editor sẽ hiển thị (như hình dưới), hãy nhập công thức như sau:

=Excel.CurrentWorkbook()

Writing Formula in the Power Query Editor

Bước 4: Nhấn Enter. Bạn sẽ thấy ba bảng từ ba trang tính lần lượt được sắp xếp. Chọn những bảng mà bạn muốn kéo.

Trong ví dụ này, người dùng đã chọn cả ba. Sau đó, nhấp vào mũi tên nhỏ bên phải cạnh tiêu đề Content.

Power Query Editor

Bước 5: Hộp thoại nhỏ sẽ hiển thị (như hình dưới). Chọn Expand và chọn tất cả tùy chọn.

Power Query Dialogue Box

Bước 6: Chọn OK. Bạn sẽ thấy tất cả các mục từ ba bảng được đưa vào một bảng trong Power Query Editor (hình dưới).

Table in the Power Query Editor

Bước 7: Chuyển đến tùy chọn File > Close and Load To… trong Power Query Editor.

Loading Power Query Table in Excel Worksheet

Bước 8: Khi hộp thoại Import Data hiển thị, hãy chọn Table.

Sau đó, nếu bạn muốn di chuyển bảng được kết hợp vào một trang tính mới, hãy chọn New Worksheet.

Nếu không, hãy chọn Existing Worksheet và nhập tham chiếu ô của phạm vi mà bạn muốn bảng hiển thị.

Import Data Dialogue Box

Bước 9: Chọn OK. Bảng sẽ hiển thị trong một trang tính mới với tên là Query.

Data Pulled from Multiple Worksheets Using Power Query

Vậy là bạn đã hoàn thành các bước lấy dữ liệu từ các trang tính khác nhau và hợp nhất thành một bảng bằng  công cụ Power Query rồi đó. UniTrain hi vọng bài viết sẽ cung cấp thông tin hữu ích giúp bạn dễ dàng thao tác hơn.

Xem thêm

Khóa học Advanced Power Query

Chức năng Merge Queries trong Power Query là gì? 

Hướng dẫn tính năng xoay bảng bằng Transpose trong Power Query

Cách chuyển cột thành hàng trong Excel bằng Power Query

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Mở bao lì xì – Nhận ưu đãi đầu năm 2025

UNITRAIN ƯU ĐÃI THÁNG 1 Bạn đã sẵn sàng nâng cấp kiến thức, phát triển kỹ năng và bắt đầu hành trình chinh phục mục tiêu sự nghiệp trong năm nay

Xem thêm
UniTrain ưu đãi Giáng sinh và chào đón năm mới 2025

NĂM MỚI – KỸ NĂNG MỚI Năm mới là thời điểm lý tưởng để mỗi nhân sự hiện đại lên kế hoạch phát triển bản thân, nâng cấp kỹ năng và

Xem thêm
Những lỗi thiết kế báo cáo Power BI phổ biến bạn nên tránh 

Tạo báo cáo không khó nhưng việc thiết kế báo cáo đẹp và hợp lí lại là một thử thách với người dùng Power BI. Đôi khi trong quá trình làm

Xem thêm
Mẹo và thủ thuật định dạng báo cáo Power BI

Power BI được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới vì các biểu đồ trực quan, phân tích đa chiều cùng khả năng tùy chỉnh, định dạng

Xem thêm