Đối với một nhân viên kiểm toán mới trong công ty, mùa kiểm toán – mùa bận đầu tiên sẽ là khoảng thời gian hào hứng nhất, vất vả nhất nhưng cũng là cơ hội giúp bạn học hỏi và phát triển bản thân nhiều nhất. Hãy tận dụng cơ hội này để tạo đà thăng tiến cho công việc của mình nhé. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp các kiểm toán viên năm đầu kết thúc một mùa bận rộn thành công tuyệt vời.
1. Luôn bình tĩnh – Stay Calm
Nhân viên mới thường tự tạo cảm giác áp lực cho chính mình. Điều này chẳng đem lại lợi ích nào ngoài việc khiến bạn luôn ở trong tình trạng căng thẳng và làm việc kém hiệu quả. Đừng quá lo lắng vì trưởng nhóm kiểm toán sẽ dẫn dắt và giải thích quy trình làm việc cho bạn cũng như giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Người trưởng nhóm cũng sẽ giao công việc phù hợp với năng lực của bạn. Tuy nhiên, cũng sẽ có một số công việc mà kỹ năng bạn có sẽ không thể xử lý được.
2. Luôn đến đúng giờ cùng với một nụ cười – Show up on time with a smile
Thái độ đối với công việc và đúng giờ là hai việc mà mọi nhân viên đều có thể tự kiểm soát. Là nhân viên mới, bạn phải kiểm soát chúng thật tốt. Nhân viên đến đúng giờ và luôn cảm thấy hứng thú với công việc sẽ nhận ra rằng mình luôn muốn cống hiến cho doanh nghiệp. Và bạn sẽ nhận được nhiều cơ hội mà bạn bè đồng trang lứa không có được.
3. Làm việc một cách nghiêm túc – Be concientious
Nhân viên mới thường đảm nhận những nhiệm vụ nhẹ nhàng và đơn giản như xác nhận số dư – loại công việc ít thú vị dễ gây nhàm chán và nản chí. Tuy nhiên, công việc này lại đòi hỏi sự kiên trì và tỉ mỉ, cẩn thận. Vì thế, hãy cố gắng hoàn thành tốt hơn khả năng bạn có, bạn sẽ được đánh giá cao và giao những công việc quan trọng hơn.
4. Biết điểm hạn chế của mình – Know your limits
Một trong những kỹ năng quan trọng mà nhân viên kiểm toán mới là biết khi nào thì cần đến sự hỗ trợ của người khác. Kế toán, kiểm toán là công việc đòi hỏi tính kỹ thuật cao, một nhân viên mới sẽ không thể xử lý công việc chuyên nghiệp như một chuyên gia về báo cáo tài chính và kế toán. Vì vậy, nếu công việc đòi hỏi bạn phải đưa ra giải pháp cho một vấn đề vượt quá khả năng, hãy nói chuyện với các thành viên có nhiều kinh nghiệm hơn trong nhóm thay vì ngồi hàng giờ mà không giải quyết được gì. Hiểu rõ những hạn chế của mình sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian và học hỏi nhiều hơn từ những người giỏi về những điểm yếu của bạn. Bạn cũng sẽ không vướng phải cảm giác chán nản bản thân và công việc.
5. Tổ chức việc giao tiếp với khách hàng – organise customer communications
Đây là điều rất quan trọng vì các bạn phải tập hợp câu hỏi đối với khách hàng nhằm hạn chế tối đa việc gây phiền phức cho khách hàng. Nhân viên mới cần tập hợp càng nhiều càng tốt câu hỏi trong một lần phỏng vấn khách hàng. Chính vì thế, việc tổ chức tốt, giao tiếp hiệu quả sẽ giúp các bạn trợ lý kiểm toán làm việc tốt hơn, tiết kiệm thời gian cho khách hàng và chính bản thân họ.
6. Làm rõ vấn đề trước khi xử lý – Get clarification upfront
Nhân viên mới luôn muốn chứng tỏ năng lực và tạo ấn tượng với mọi người. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn “ảo tưởng sức mạnh” về khả năng của mình, không thể giải quyết vấn đề và làm nó trở nên tệ hơn. Bạn cần làm rõ thông tin khách hàng cung cấp ngay từ đầu để tránh việc giao tiếp quá nhiều với khách hàng.
→Xem thêm:
Leave us a Reply