Cách tạo Pivot Chart trong Microsoft Excel

Pivot Chart là một công cụ trực quan hóa mạnh mẽ trong Excel. Với sự hỗ trợ từ công cụ này, người dùng có thể dễ dàng tóm tắt và phân tích lượng lớn dữ liệu một cách hiệu quả.  

Hãy cùng UniTrain đi qua các bước chi tiết để tạo một Pivot Chart từ dữ liệu trong Excel nhé! 

Giả sử chúng ta đang có bộ dữ liệu như sau về lịch sử bán hàng:

271

Chúng ta tạo 2 bảng Pivot như thế này:

272

Để tạo Pivot Chart cho bảng đầu tiên (bảng bên trên), chúng ta click chọn 1 ô trong bảng, sau đó vào tab Insert và chọn PivotChart

273

Kết quả:

274

Để đổi loại biểu đồ, chúng ta click chọn vào biểu đồ hiện tại, vào Design và chọn Change Chart Type, sau đó lựa chọn loại biểu đồ phù hợp

275

Ví dụ, chúng ta có thể đổi thành biểu đồ tròn như sau:

276

Chúng ta có thể tăng kích cỡ chữ cho biểu đồ bằng cách click chuột trái vào biểu đồ, chọn Font và chọn kích cỡ phù hợp.

Để lọc kết quả theo Month và Gender cho bảng đầu tiên, chúng ta chọn 1 ô trong bảng, vào tab PivotTable Analyze, chọn Insert Slicer:

277

Chúng ta click vào ô Month, Gender và chọn OK

278

Bảng slicer sẽ xuất hiện bên cạnh bảng Pivot như sau:

279

Để 2 slicer cũng có thể được dùng cho bảng thứ 2 (bảng bên dưới), chúng ta sẽ click chuột trái vào 1 slicer > Report Connections > tick vào ô của bảng Pivot còn lại trên cùng 1 sheet đang thao tác là Sheet 3, chọn OK. Sau đó ta lặp lại thao tác này với slicer còn lại.

2710

Bây giờ chúng ta có thể click chọn vào 1 ô trong mỗi slicer để hiển thị kết quả mong muốn ở cả 2 bảng Pivot:

2711

Xem thêm: 

Các hàm và chức năng quan trọng trong Excel cho Nhân sự

Giải Case study cùng Microsoft Excel

Khóa học Ứng dụng Excel trong xử lý dữ liệu

Khóa học Tổ chức và quản lý dữ liệu báo cáo trong Excel

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Tạo Hierarchy trong Power BI – Nhóm dữ liệu thông minh

Hierarchy là một cấu trúc trong đó một phần tử được xếp hạng cao hơn phần tử khác theo thứ bậc – tương tự như một cái cây. Nó hiển thị

Xem thêm
Hướng dẫn lọc dữ liệu với hàm FILTER trong Excel

Trong lĩnh vực phân tích dữ liệu, hàm FILTER của Excel là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn lọc dữ liệu theo nhiều tiêu chí khác nhau. Việc nắm vững

Xem thêm
Ưu đãi tháng 2

THÁNG MỚI – ƯU ĐÃI MỚI.  Nâng cấp bản thân cùng UniTrain bằng cách đầu tư vào việc trau dồi các kỹ năng chuyên môn về dữ liệu, mở rộng kiến

Xem thêm
Merge dữ liệu trong Power Query

Khi cần kết hợp dữ liệu từ các bảng liên quan với nhau, thay vì nhập thủ công hay dùng công thức như Vlookup, chúng ta có thể sử dụng tính

Xem thêm