Excel là một phần mềm rất phổ biến, được sử dụng toàn cầu. Excel cung cấp công cụ giúp bạn quản lý và đánh giá dữ liệu một cách hiệu quả.
Ngày nay, bất kỳ một doanh nghiệp hiện đại nào cũng không thể thiếu Excel.
Excel giúp hoàn thiện công tác kế toán
Ở các phòng Hành chính, Excel giúp công tác kế toán dễ dàng hơn, trở thành công cụ rất hữu ích. Vì vậy, nhân viên cần biết cách xử lý chúng nhanh chóng.
Ví dụ, một khi đã tạo một mẫu với công thức hoàn chỉnh, bạn chỉ cần nhập dữ liệu doanh số và phần mềm sẽ tự động thực hiện việc tính toán sau đó đưa ra kết quả chính xác.
Mọi thứ đều được thực hiện một cách nhanh chóng, an toàn và chính xác. Excel không chỉ hữu dụng ở phòng Hành chính, nó còn đóng vai trò quan trọng tương tự ở các phòng Sale và Thương mại.
Khả năng xử lý dữ liệu khổng lồ
Excel có thể xử lý một lượng dữ liệu khổng lồ. Cụ thể là Excel 2010 có thể hỗ trợ đến hơn 16,000 cột dữ liệu.
Hơn nữa, công thức Excel có thể được tạo lập và dễ dàng xem hay thay đổi nếu cần thiết. Một số tính năng được tự động hoá nhanh chóng bằng cách viết những chuỗi lập trình.
Trong đó, ngôn ngữ lập trình VBA cho phép bạn tối ưu hoá Excel. Bạn có thể tạo lập và phát triển chức năng Excel sao cho hiệu quả, tiết kiệm thời gian nhất.
>> Xem thêm Khoá học Ứng dụng VBA trong Excel
Excel giúp trực quan hoá dữ liệu
Khi các nhà quản lý thực hiện báo cáo, có rất nhiều biểu đồ, thông tin để lựa chọn. Excel lúc này sẽ giúp trình bày các kết quả một cách trực quan và nhanh chóng.
Với cách trình bày này, mọi người có thể dễ dàng xem xét các phân tích cho các dữ liệu cần thiết, nhận diện được các xu hướng, kết quả để đưa ra những quyết định phù hợp.
Excel giúp chia sẻ khả năng trong kinh doanh
Ở các công ty lớn, việc giao tiếp với đối tác là hết sức quan trọng, ngay cả khi ở giữa khoảng cách địa lý lớn.
Lúc này, Excel đóng vai trò chia sẻ thông tin một cách dễ dàng và an toàn. Tại Excel, bạn có thể chia sẻ và phối hợp đồng thời.
Xem thêm