Tìm hiểu Add-ins trong các công cụ Microsoft Office

Add-ins (hay còn gọi là phần bổ trợ) là các tiện ích mở rộng phần mềm tích hợp dịch vụ của bên thứ 3 và bổ sung thêm tính năng cho các ứng dụng Word, Excel và PowerPoint. Ví dụ, Add-ins cho phép người dùng chèn nội dung bên ngoài như hình ảnh, phương trình và văn bản vào tài liệu một cách dễ dàng hoặc cho phép bạn nhập hoặc xuất dữ liệu từ các dịch vụ bên ngoài vào Excel và phân tích dữ liệu một cách dễ dàng. Hầu hết các Add-ins Office được phát triển bởi các nhà phát triển bên thứ ba. Người dùng có thể tải xuống và cài đặt từ Microsoft Office Store.

Hãy cùng UniTrain khám phá và tìm hiểu cách quản lý Add-ins Office trong Word, Excel và PowerPoint cho web và Windows nhé!

Tìm hiểu tính năng Add-ins trong các công cụ Microsoft Office

Bước 1: Tạo hoặc mở tài liệu trong Word, worksheet trong Excel hoặc bản trình bày trong PowerPoint

Bước 2: Chọn Home > Add-ins.  

Add-ins button screen.

Bước 3: Chọn File > Get Add-ins.

Explore more add-ins screen.

Các tính năng mà bạn đã cài đặt sẽ hiển thị trong My add-ins. Hộp thoại Get Add-ins sẽ hiển thị mô tả và xếp hạng được đánh giá bởi người dùng Microsoft 365 (như hình dưới).

Wikipedia example page.

Cách thêm tính năng Add-ins vào công cụ Microsoft Office

Bước 1: Chọn File > Get add-ins > Manage my add-ins.

Bước 2: Chọn Home > Add-ins > See all.

See all button screen.

Để quản lý các tính năng add-ins, bạn nên sắp xếp theo thứ tự yêu thích của bạn và tìm dữ liệu để chọn các tính năng add-ins hữu ích cho mục đích công việc. Ngoài ra, việc cài đặt các add-ins cũng giúp nâng cao hiệu suất và bảo mật cho thiết bị của bạn.

Manage add-ins screen.

Tính năng này hiện có sẵn cho tất cả người dùng Word, Excel và PowerPoint dành cho Web và Windows với Phiên bản 2301 (Bản dựng 16026.20146) trở lên.

Nguồn: Microsoft

Xem thêm

Khóa học Combo Excel for Professionals

Cách cắt ảnh tự động trong Microsoft 365 (dành cho Mac và iOS)

Cách tự động chia tỉ lệ trục biểu đồ trong Excel

Tính năng Excel mới toanh bạn không nên bỏ l

Free Download: Excel Smart Guide

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Khám phá hàm Lag và Lead trong SQL

Trong phân tích dữ liệu, hàm LAG() và LEAD() sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc so sánh giá trị hiện tại với giá trị liền trước hoặc liền

Xem thêm
[RECAP] Training Top 20 – myInsight – MDS Datathon Challenge 2025 – CLB Toán ứng dụng & Khoa học dữ liệu (MDS) – Đại học Ngoại Thương CSII TP. HCM (FTU2)

Tối ngày 18/05/2025, buổi training dành riêng cho Top 20 đội thi xuất sắc nhất cuộc thi myInsight – MDS Datathon Challenge 2025 đã diễn ra vô cùng thành công thông

Xem thêm
Khám Phá Tính Năng Nhóm và Phân Nhóm Dữ Liệu trong Power BI

Trong quá trình xây dựng biểu đồ, Power BI Desktop sẽ tự động tổng hợp dữ liệu thành các nhóm dựa trên các giá trị có trong tập dữ liệu gốc.

Xem thêm
[RECAP] Chuỗi Workshop MARKET-A – CLB Chứng khoán SCUE – Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH)

Chiều ngày 15/05/2025 vừa rồi, UniTrain đã hân hạnh có mặt với vai trò là Nhà tài trợ Bạc tại buổi Workshop 2: OPTIVEST thuộc chuỗi chương trình Workshop MARKET-A do

Xem thêm