Tùy thuộc vào tổ chức hoặc doanh nghiệp, người sử dụng lao động sẽ tìm kiếm những kỹ năng và kinh nghiệm chính cho mỗi công việc khác nhau. Tuy nhiên, có một số “kỹ năng” mà nhà tuyển dụng cần tìm kiếm khi tuyển dụng nhân viên cho tổ chức của họ.

Cùng UniTrain tìm hiểu các kỹ năng cần thiết qua bài viết sau đây nhé!

1- Thái độ tích cực

Một thái độ tích cực có thể làm kỳ diệu trong việc chuyển một bộ phận hoặc công ty xung quanh. Nhân viên có thái độ tích cực có khả năng truyền năng lượng tích cực đến người khác và nhà tuyển dụng  tìm kiếm loại năng lượng đó.

2- Đạo đức làm việc hiệu quả

Thuê người có đạo đức làm việc mạnh mẽ là chìa khóa thành công của bất kỳ chủ nhân nào. Trước hết, một đạo đức công việc mạnh mẽ không thể dạy được. Khi cá nhân bắt đầu làm việc trong một tổ chức mới, họ có hoặc không có hoặc không. Có rất nhiều yếu tố góp phần đưa ra một đạo đức làm việc mạnh mẽ như cách một người tăng lên đến giá trị mà họ đặt ra để làm một công việc tuyệt vời. Những thuộc tính bẩm sinh này hoàn toàn nằm ngoài sự kiểm soát của chủ nhân bất kể loại hình đào tạo mà họ cung cấp hay kiểu giám sát của nhân viên.

3- Giao tiếp tốt và kỹ năng giao tiếp

Không thể đánh giá khả năng giao tiếp tốt. Để thành công trong lực lượng lao động, nhân viên cần biết cách giao tiếp cũng như lắng nghe để làm việc hiệu quả với người giám sát, đồng nghiệp và khách hàng.

4- Kỹ năng Giải quyết Vấn đề

Vì các vấn đề là không thể tránh khỏi, nhân viên có thể tìm ra các giải pháp cho những thách thức hàng ngày phát sinh là có giá trị nhất cho một tổ chức. Nhân viên không thể tìm ra giải pháp cho một vấn đề cụ thể nhưng sẵn sàng tìm kiếm lời khuyên của người khác, cũng là một nhân viên có thẩm quyền và đáng tin cậy.

5- Kỹ năng Quản lý Thời gian

Là một nhân viên có định hướng theo kết quả, kỹ năng quản lý thời gian tốt là chìa khóa để hoàn thành nhiệm vụ và hoàn thành đúng thời hạn.

6- Mềm dẻo

Cách thức hoạt động của công ty trong thị trường cạnh tranh ngày nay, đang thay đổi mọi lúc. Đó là khả năng thích ứng để giúp một tổ chức di chuyển về phía trước và ở lại với thời gian hiện tại.

7- Làm việc tốt trong môi trường làm việc nhóm

Trong quá khứ, nhân viên đôi khi tìm kiếm các công việc mà phù hợp với mong muốn của họ để làm việc một cách độc lập hoặc làm việc trong một môi trường đội. Trong lực lượng lao động ngày nay, nhiều công việc thường được thực hiện trên các đội; nhưng cũng có một nhu cầu cho nhân viên làm việc độc lập để có được công việc hàng ngày đã hoàn thành.

8- Kỹ năng Máy tính / Kỹ thuật

Hầu như tất cả các công việc hiện nay đòi hỏi kỹ năng máy tính cơ bản và kiến ​​thức công nghệ. Cho dù là để lưu giữ hồ sơ, bảng tính, ghi chú chi tiết, hoặc thuyết trình, nhà tuyển dụng sẽ muốn biết trình độ của ứng viên về kiến ​​thức về máy tính và công nghệ để xác định liệu họ có thể làm những điều cơ bản của bất kỳ công việc nào.

9- Kỹ năng quản lý dự án

Các cá nhân cần phải biết làm thế nào để ưu tiên và kế hoạch mỗi hoạt động để có thể nhận được công việc tốt nhất thực hiện trong thời gian ít nhất là thời gian.

10- Tự tin

Các nhân viên tự tin có thể tách mình khỏi những thách thức mà họ gặp phải trong công việc. Sự tự tin mang lại cho nhân viên cảm giác mạnh mẽ khi họ theo đuổi các mục tiêu cá nhân cũng như của tổ chức.

11- Khả năng chấp nhận lời chỉ trích cấu tạo

Luôn luôn có chỗ cho mọi người phát triển và học hỏi và nhân viên có khả năng phê bình xây dựng và sử dụng nó để cải thiện hoạt động của họ sẽ được xem như một thành viên của nhóm có giá trị cho bất kỳ tổ chức nào.

12- Kỹ năng nghiên cứu mạnh mẽ

Với kỹ năng máy tính và công nghệ mạnh mẽ là một trong 12 kỹ năng mềm hàng đầu mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm, nhân viên có thể thực hiện các nghiên cứu cơ bản và có thể triển khai hiệu quả.

<UniTrain sưu tầm>

Xem thêm

TOP 4 trường phái lý thuyết quản trị

‘Giải ngố’ về mục tiêu S.M.A.R.T