3 cách để chèn File PDF vào Excel trên Windows

Việc thêm File PDF vào Excel tưởng chừng như đơn giản nhưng lại gây khó khăn đối với một số người dùng. Liệu bạn đã thực sự biết chèn File PDF vào bảng tính Excel trên Windows chưa? Cùng UniTrain tìm hiểu 3 cách để chèn File PDF vào bảng tính Excel trên Windows thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Chèn File PDF vào Excel

Bước 1: Mở bảng tính Excel muốn thêm file PDF vào.

Bước 2: Nhấn vào Insert trên thanh công cụ > Text > Object

Chèn file pdf

Bước 3: Trong hộp thoại Object, chọn Adobe Acrobat Document > Ok

Chèn Pdf

Bước 4: Trình đọc Adobe PDF bây giờ sẽ mở ở chế độ nền. Để truy cập, nhấp vào Adobe reader trên thanh tác vụ.

 

Adobe Pdf Reader

Bước 5: Chọn File PDF muốn chèn > Open

Chèn File Pdf Vào Excel

File PDF hiện tại đã được chèn vào Excel, đồng thời file PDF cũng được mở trong Adobe Reader.

2. Chèn link File PDF vào Excel

Bước 1: Mở Excel > Insert > Text > Object > Create from File > Browse

 

Link File Pdf

Bước 2: Chọn File PDF muốn chèn và nhấn Insert
Bước 3: Chọn Link to File > Ok

Chèn Link File Pdf

Bước 4: Link sẽ được chèn vào tài liệu PDF. Chúng ta có thể di chuyển xung quanh và thay đổi kích thước tùy ý

Bước 5: Để mở link nhấp đúp vào liên kết đó

Chèn Link File Pdf Vào Excel

3. Chèn tài liệu PDF làm biểu tượng trong bảng tính

Bước 1: Mở Excel > Insert > Text > Object > Create from File > Browse

Bước 2: Chọn File PDF muốn chèn và nhấn Insert

Bước 3: Chọn Display as icon > Ok (Có thể đổi biểu tượng tùy ý thông qua Change icon)

Chèn Biểu Tượng Pdf

Bước 4: Biểu tượng PDF sẽ được chèn vào Excel. Chúng ta có thể di chuyển xung quanh và thay đổi kích thước tùy ý

Bước 5: Để mở File nhấp đúp vào biểu tượng

4. Cách định dạng File PDF đã được chèn trong Excel

Bước 1: Nhấp chuột phải vào File PDF > Format Object > Properties

định Dạng File Pdf

Move and size with cells: Tùy chọn đảm bảo các phần của tài liệu được thay đổi kích thước khi các ô tương ứng cũng được thay đổi kích thước.

Move but don’t size with cells: Tùy chọn đảm bảo File PDF không có bất kỳ ảnh hưởng nào khi thay đổi kích thước các ô.

Don’t move or size with cells: Tùy chọn sẽ khóa File PDF và việc thay đổi kích thước các ô sẽ không ảnh hưởng gì đến File.

Không thể phủ nhận tầm quan trọng và những tính năng cần thiết của Excel đối với người dùng. Cho dù đối với người dùng Excel là sinh viên, học sinh hay người đi làm, Excel luôn mang lại cho chúng ta những điều kiện thuận lợi để giúp tiết kiệm thời gian và tăng năng suất trong công việc.

Thường xuyên theo dõi WebsiteFanpage của UniTrain để cập nhật những tips hay ho, thú vị từ Excel nhé!

Xem thêm

Cập nhật tính năng mới trong Excel – Tháng 09/2023

Cách tạo biểu đồ Stacked Waterfall trong Excel

Combo khóa học Excel for professionals

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Tạo Hierarchy trong Power BI – Nhóm dữ liệu thông minh

Hierarchy là một cấu trúc trong đó một phần tử được xếp hạng cao hơn phần tử khác theo thứ bậc – tương tự như một cái cây. Nó hiển thị

Xem thêm
Hướng dẫn lọc dữ liệu với hàm FILTER trong Excel

Trong lĩnh vực phân tích dữ liệu, hàm FILTER của Excel là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn lọc dữ liệu theo nhiều tiêu chí khác nhau. Việc nắm vững

Xem thêm
Ưu đãi tháng 2

THÁNG MỚI – ƯU ĐÃI MỚI.  Nâng cấp bản thân cùng UniTrain bằng cách đầu tư vào việc trau dồi các kỹ năng chuyên môn về dữ liệu, mở rộng kiến

Xem thêm
Merge dữ liệu trong Power Query

Khi cần kết hợp dữ liệu từ các bảng liên quan với nhau, thay vì nhập thủ công hay dùng công thức như Vlookup, chúng ta có thể sử dụng tính

Xem thêm