Có một điều rõ ràng về công việc: nó đã thay đổi đáng kể trong hai năm qua. Nhưng có một câu hỏi phức tạp hơn nhiều là: Tương lai của công việc sẽ như thế nào vào năm 2022 và hơn thế nữa?
Sự kết hợp giữa công việc tại văn phòng và tại nhà sẽ dẫn đến sự xuất hiện một số phần mềm hoàn toàn mới
Addie Lerner, Người sáng lập và Đối tác quản lý tại Avid Ventures
“Văn phòng tại nhà sẽ dùng để làm việc trong khi văn phòng công ty sẽ được dành để tạo cảm giác thân thuộc và giữ văn hóa làm việc tại công ty – tuy nhiên chỉ một trong hai điều này sẽ không đủ để tạo động lực và giữ chân nhân viên. Nhiều nhân viên, bao gồm cả những người thích tính linh hoạt trong công việc từ xa, sẽ thấy rằng việc thiếu thời gian gặp gỡ đồng nghiệp trong thời gian dài có thể dẫn đến sự mệt mỏi và lâu hơn có thể dẫn đến việc mất kết nối với công ty và cảm thấy kiệt sức. Nhiều công ty sẽ đưa ra các chính sách kết hợp làm việc từ xa và chi trả cho những không gian văn phòng nhằm giúp nhân viên xây dựng mối quan hệ trực tiếp…”
Tự động hóa phần mềm sẽ ngày càng cung cấp năng lượng cho mọi thứ từ việc chấm công, mua bán đến hậu cần
Alda Leu Dennis, General Partner tại Initialized Capital
“Hai năm dịch bệnh qua đã thúc đẩy xã hội chấp nhận và áp dụng tự động hóa trong mọi tầng lớp xã hội. Từ việc chấm công đến mua bán đến hậu cần và giao hàng, tình trạng sa thải và thiếu hụt lao động đã khiến công nghệ tự động hóa trở thành điều cần thiết chứ không chỉ là mơ tưởng cho tương lai. Initialized đã đầu tư vào lĩnh vực robot và tự động hóa phần mềm trong nhiều năm và chúng tôi đang tiếp tục tìm cách để cung cấp năng lượng cho các lĩnh vực này ”.
Nhà tuyển dụng sẽ ngày càng tập trung khô ng chỉ riêng vào việc cải thiện năng suất mà còn cả phúc lợi của nhân viên
Addie Lerner, sáng lập và đồng quản lý tại Avid Ventures
“Chúng tôi đang theo đuổi việc đầu tư vào các công ty chú ý về cả cải thiện năng suất và sức khỏe tổng thể của nhân viên. Các công ty nên giám sát chặt chẽ NPS (chỉ số đo lường sự hài lòng) của nhân viên, thực hiện các bước để xây dựng văn hóa công ty mạnh mẽ và tạo cảm giác thân thuộc. Các hoạt động off-site thường xuyên của công ty và các phúc lợi về sức khỏe tinh thần sẽ là chìa khóa để duy trì và nâng cao năng suất.
Chúng tôi rất vui mừng vì các công ty cung cấp các công cụ năng suất cho phép cộng tác từ xa và cung cấp các công cụ xã hội cho phép nhân viên từ xa dành thời gian cùng nhau môi trường xã hội bên ngoài công việc.”
Các công cụ công nghệ sẽ ngày càng phục vụ nhiều đối tượng lao động hơn, từ chủ doanh nghiệp nhỏ đến đồng bào dân tộc thiểu số cho đến người lao động có thu nhập thấp
Heidi Patel, Đối tác quản lý tại Rethink Impact
“Chúng tôi rất vui mừng vì các công cụ công nghệ sẽ giúp tạo ra một nền kinh tế bao quát và bền vững hơn. Chúng tôi thích các công cụ phần mềm giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển mạnh, giúp phụ nữ và dân tộc thiểu số kiểm soát nhiều hơn về tương lai tài chính của họ hoặc tạo cơ hội thăng tiến kinh tế cho người lao động có thu nhập thấp hơn.”
Tương lai của phần mềm công việc sẽ ngày càng được xây dựng không chỉ vì hiệu quả mà còn để tạo điều kiện kết nối con người
Paul Murphy, Đối tác tại Lightspeed Venture Partners
“Trong thập kỷ trước, tương lai của công việc là giúp chúng ta làm nhiều việc hơn, dễ dàng hơn và nhanh hơn. Tôi nghĩ rằng thách thức của thế hệ này sẽ là khôi phục lại những kết nối con người mà chúng ta đã đánh mất trong đại dịch. ”
Xem thêm
Các công việc yêu cầu kỹ năng Excel
Kỹ năng thích ứng để thành công tại nơi làm việc