Trong những năm tới, các nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm những ứng viên với các yêu cầu về kỹ năng rất khác so với thời điểm hiện tại. Dưới đây là 5 kỹ năng hàng đầu mà nhà tuyển dụng tìm kiếm ở các ứng viên cũng như cách bạn có thể làm nổi bật những kỹ năng của bản thân khiến bạn ghi điểm hơn trong mắt các nhà tuyển dụng.
1. Kỹ năng thương lượng
Đàm phán là một kỹ năng quan trọng mà mọi nhà lãnh đạo nên sở hữu. Các nhà lãnh đạo nên cứng rắn, công bằng và thực tế trong các cuộc đàm phán của họ. Điều này trải qua một chặng đường dài từ việc giám sát một việc lớn đến giải quyết các khác biệt.
Đúng vậy, các nhà lãnh đạo có thể rất thuyết phục vì họ biết cách đạt được những gì họ muốn. Họ biết cách dẫn dắt mọi thứ đến kết quả mong muốn bằng cách xây dựng cảm giác tin cậy với mọi người và khai thác mong muốn của người khác.
2. Xây dựng mối quan hệ
Các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những người có thể dễ dàng xây dựng mối quan hệ và mở rộng mạng lưới của công ty.
Bạn có biết rằng xây dựng mối quan hệ có thể xây dựng hoặc phá hủy một nhà lãnh đạo? Đúng vậy, xây dựng mối quan hệ là về tính xác thực và kết nối với những người khác một cách chân chính để tạo ra cảm giác cộng đồng và cảm giác thân thuộc.
Một nhà lãnh đạo giỏi phải luôn cố gắng nhìn thấy trước các mối quan hệ lành mạnh giữa cộng đồng và các thành viên trong nhóm. Xây dựng mối quan hệ có thể có mục đích hơn và bao gồm các nỗ lực xây dựng nhóm như các sự kiện và các hoạt động ngoài công việc. Hoặc, nó có thể là ghi nhớ một số chi tiết cá nhân nhất định về mọi người và thường xuyên hỏi về những điều đó.
3. Giao tiếp
Giao tiếp là một kỹ năng cần thiết cho mọi nhà lãnh đạo, những người muốn truyền tải thông tin hoặc chia sẻ ý tưởng của họ một cách hiệu quả. Do đó, một nhà lãnh đạo cần có kỹ năng gia tiếp tuyệt vời để khiến người khác hiểu chính xác những gì họ đang nói. Trong khi giao tiếp đòi hỏi các nhà lãnh đạo phải thể hiện bản thân một cách hiệu quả, họ cũng nên học cách có kỹ năng lắng nghe tuyệt vời.
Trở thành một người biết lắng nghe quan trọng hơn là nói nhiều. Tại sao? Vì nó giúp bạn hiểu được cảm nhận của đối phương và nó cũng giúp bạn hiểu được nhu cầu của họ. Hãy nhớ rằng, bạn chỉ có thể gây ấn tượng với ai đó nếu bạn có thể cho họ biết cách họ có thể đáp ứng nhu cầu và khắc phục vấn đề của họ. Bạn cần cung cấp cho họ một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề của họ. Và bạn chỉ có thể làm được điều đó nếu bạn sẵn sàng lắng nghe những gì họ nói.
Một người giao tiếp tốt cũng hiểu rằng việc thể hiện bản thân một cách rõ ràng rất hữu ích và họ không nên làm điều đó với sự u ám hoặc bối rối. Giao tiếp là kỹ năng cơ bản nhất của các nhà lãnh đạo khi lãnh đạo một nhóm hoặc một cá nhân. Nó cũng quan trọng không kém khi nói đến thành công tại nơi làm việc.
4. Linh hoạt
Điều quan trọng cần lưu ý là những thay đổi và rủi ro vào phút cuối thường xảy ra tại nơi làm việc. Các nhà lãnh đạo cần nắm bắt sự linh hoạt để xử lý hiệu quả những thay đổi xảy ra theo cách của họ. Các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những người có thể thích ứng với những thay đổi thường xuyên và có khả năng thực hiện các chiến lược hiệu quả để giải quyết những thay đổi đó.
Là một nhà lãnh đạo, bạn nên sẵn sàng đối mặt với những thách thức đến với mình với sự tự tin và quyết liệt. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao khả năng của bạn trong việc xử lý các thay đổi thường xuyên và cách bạn giải quyết các vấn đề nảy sinh trong quá trình phấn đấu.
Mặt khác, các nhà lãnh đạo nên cởi mở với các phản hồi và đề xuất. Hãy cởi mở để thực hiện những thay đổi cần thiết khi nhân viên của bạn không hài lòng với một khía cạnh của môi trường quản lý hoặc văn phòng. Luôn lắng nghe mối quan tâm của họ và cố gắng cải thiện các tiêu chuẩn tại nơi làm việc để mang lại cho họ thời gian làm việc thoải mái.
5. Sự đổi mới
Một nhà lãnh đạo tuyệt vời nên có những kỹ năng đổi mới. Các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những người có thể động não và đưa ra những ý tưởng tuyệt vời để giúp thúc đẩy tổ chức phát triển. Là một nhà lãnh đạo, bạn nên học cách động não và đưa ra những ý tưởng ban đầu của riêng mình, độc đáo và giải quyết những vấn đề ‘lớn’.
Mặt khác, sự đổi mới có ích khi một công ty muốn cải thiện tốc độ và hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn đối thủ cạnh tranh của họ. Vâng, sự chậm trễ của bạn có thể hạn chế bạn nhiều hơn những gì bạn biết. Đổi mới tạo nên những nhà lãnh đạo tuyệt vời và cải thiện hiệu suất tổng thể của họ. Đó là một lực lượng mạnh mẽ và độc lập đảm bảo mọi việc được thực hiện nhanh hơn và đúng thời gian. Do đó, đó là lý do tại sao mọi nhà lãnh đạo nên cố gắng sở hữu nó.
UniTrain lược dịch
Xem thêm
3 Chuẩn mực về Quản lý chất lượng Kiểm toán
5 vị trí công việc đã thay đổi qua đại dịch