7 tips hữu ích để cập nhật Resume của bạn

Một bản CV hay resume tốt là bước đầu tiên để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Dưới đây là 7 điều bạn có thể làm để khiến bản thân nổi bật trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này.

 

1. USE CAR STATEMENTS – SỬ DỤNG FORMAT “CAR” ĐỂ TRÌNH BÀY KINH NGHIỆM

 

 Trình bày kinh nghiệm cũng cần có chiến lược. Bạn nên sử dụng format CAR để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng: 

  1. Challenge – những thử thách mà bạn đã đối mặt, 
  2. Action – những hành động bạn làm để vượt qua, 
  3. Result – kết quả bạn đạt được. 
  4. Ngoài ra, bạn nên sử dụng số liệu để chứng minh và tăng thêm giá trị cho resume. 

 

 

2. YEARS OF EXPERIENCE – SỐ NĂM KINH NGHIỆM CÓ CẦN THIẾT?

Năm kinh nghiệm không nói lên tất cả. Hãy tập trung vào cách bạn đã mang lại giá trị, tiết kiệm thời gian hoặc tăng năng suất cho doanh nghiệp trước đây. Số năm kinh nghiệm không nhất thiết phải có bảng tóm tắt sự nghiệp của bạn.

3. KEEP A MASTER RESUME  – CẬP NHẬT RESUME LIÊN TỤC

Hãy cập nhật sơ yếu lí lịch với những con số, giải thưởng, thành quả, giấy chứng nhận, học vấn  và tất cả những thứ mà bạn có ngay lập tức. Rất khó để có thể nhớ từng chi tiết theo thời gian khi bạn cần cập nhật resume. Vì vậy, hãy cập nhật ngay thời điểm có những thay đổi.

4. THE WORD “PROFESSIONAL” – MÔ TẢ SỰ CHUYÊN NGHIỆP ĐÚNG CÁCH

Sự chuyên nghiệp không thể hiện qua cụm từ “professional – chuyên nghiệp” bạn sử dụng trong resume. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng chức danh công việc hoặc mô tả về công việc bạn đã từng làm để chứng minh.

5. USE ACTION VERBS  – SỬ DỤNG ĐỘNG TỪ HÀNH ĐỘNG

Sử dụng động từ chỉ hành động để chứng tỏ những kết quả làm việc của bạn. Điều này giúp nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn là người có trách nhiệm với công việc và có thể tạo ra kết quả tốt.

6. INCLUDE YOUR LINKEDIN – SỬ DỤNG TRANG WEB LINKEDIN

Sử dụng LinkedIn ở phần thông tin liên lạc đầu hồ sơ của bạn. Đó là cách tốt nhất để cho phép nhà tuyển dụng cập nhật thông tin bổ sung chi tiết về hồ sơ của bạn một cách thuận tiện.

LinkedIn là một mạng xã hội dành cho người làm việc chuyên nghiệp. Đây cũng là một nơi để bạn giới thiệu bản thân và cập nhật quá trình làm việc xuyên suốt con đường sự nghiệp của bạn.  

7. SHORT ENDORSEMENT QUOTE – CHỨNG THỰC KINH NGHIỆM

Một vài câu trình bày về network sẽ giúp ích trong việc chứng thực kinh nghiệm làm việc. Đây là một cách hiệu quả để nhấn mạnh giá trị bạn đã tạo ra trong những công việc trước đây. 

Xem thêm 

7 thông tin bạn nên cân nhắc khi đưa vào Resume

6 lỗi khi viết resumé để vào ngành tư vấn quản trị

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Field Parameters – Bí kíp tùy chỉnh báo cáo linh hoạt trên Power BI

Trong trực quan hóa dữ liệu, Power BI của Microsoft đã thay đổi cách người dùng khai thác và tương tác với thông tin. Một trong những tính năng nổi bật

Xem thêm
Kích hoạt Data Analysis ToolPak trong Excel

Bạn muốn phân tích dữ liệu trong Excel nhưng không tìm thấy những công cụ như t-test, ANOVA, hay Regression ở đâu? Đừng lo, chúng không biến mất đâu – chỉ là

Xem thêm
[RECAP] Training 4: How to Write M&A Buy-Sell Recommendations – Cuộc thi Sinh viên với Tài chính mùa 13 (FSC13) – CLB Tài chính – Chứng khoán SeSC – Trường Đại học Ngoại Thương CSII TP. HCM (FTU2)

Chiều ngày 28/04/2025, buổi Training 4 dành cho Top 8 đội thi xuất sắc nhất cuộc thi Sinh viên với Tài chính mùa 13 (FSC13) đã diễn ra trực tiếp tại

Xem thêm
Phân biệt hàm SUM, SUMX và CALCULATE trong Power BI

1. Giới thiệu Trong Power BI, DAX (Data Analysis Expressions) cung cấp nhiều hàm để tổng hợp và phân tích dữ liệu. Ba trong số các hàm quan trọng nhất là

Xem thêm