Cách chọn, chèn, nhóm và bỏ nhóm các hàng trong Excel

Hàng trong Excel đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức và cấu trúc dữ liệu. Bạn có thể phân loại và nhóm dữ liệu bằng cách sử dụng hàng (như hình dưới). Trong bài viết dưới đây, UniTrain sẽ hướng dẫn bạn cách chọn, chèn, nhóm, và bỏ nhóm các hàng trong Excel.

Overview image of rows in Excel

1. Cách chọn các hàng trong Excel

Cách 1: Chọn toàn bộ hàng

Chọn ô B7 rồi nhấn SHIFT + Phím cách để chọn toàn bộ hàng.

Selecting whole row

Cách 2: Chọn các hàng liền kề

Người dùng muốn chọn các hàng liền kề trong tập dữ liệu từ hàng thứ 8 đến hàng thứ 10 bằng cách dùng phím tắt. Hãy chọn ô B8 và nhấn SHIFT + Phím cách + Mũi tên xuống.

Selecting adjacent cells

Cách 3: Chọn các hàng không liền kề

Người dùng có thể chọn các hàng thứ 6, 8, 11 không liền kề nhau bằng cách sử dụng tổ hợp phím tắt như sau: chọn hàng thứ 6 và giữ phím CTRL rồi dùng chuột nhấp vào hàng thứ 8 và 11.

Selecting non-adjacent cells

2. Cách chèn hàng trong Excel 

Cách 1: Sử dụng tab Insert để thêm hàng trong Excel

Sử dụng menu Home > chọn mũi tên xuống Insert > Insert Sheet Rows.

Adding Rows in Excel

Kết quả sẽ hiển thị (như hình dưới):

Output image after adding the row

Cách 2: Sử dụng Context Menu để chèn một hàng

Bước 1: Chọn ô B7 và nhấp vào nút bên phải của chuột.

Bước 2: Chọn Insert trong Context Menu.

Inserting row from right-click of the mouse

Bước 3: Hộp thoại Insert sẽ hiển thị, hãy chọn Entire row và nhấn OK.

Selecting the Entire row option

Kết quả sẽ hiển thị (như hình dưới):

Output image after adding the row

Cách 3: Sử dụng phím tắt để chèn hàng trong Excel

Bước 1: Chọn hàng thứ 8 đến hàng thứ 10.

Bước 2: Nhấn CTRL + SHIFT + Phím dấu cộng(+).

Selecting three rows

Sau đó, kết quả sẽ hiển thị (như hình dưới):

Inserted three rows

3. Cách nhóm hàng trong Excel

Cách 1: Nhóm hàng theo cách thủ công 

Bước 1: Chọn phạm vi dữ liệu B5:D10.

Bước 2: Chọn tab Data > Outline > Group.

Bước 3: Cửa sổ Group sẽ hiển thị, hãy chọn Rows > chọn OK.

12-Grouping rows manually by selecting the range

Kết quả sẽ hiển thị (như hình dưới):

Image after grouping rows manually

Cách 2: Nhóm hàng tự động

Bước 1: Chọn Data > Group > Auto Outline.

Grouping rows automatically using Auto Outline

4. Cách bỏ nhóm các hàng trong Excel

Bước 1: Chọn tab Data > Ungroup > Clear Outline. 

Ungrouping rows using Clear Outline

Kết quả sẽ hiển thị (như hình dưới):

Output after ungrouping the rows

Nguồn: Exceldemy

Xem thêm

Khóa học Combo Excel for Professionals

Cách tự động chia tỉ lệ trục biểu đồ trong Excel

Tính năng Excel mới toanh bạn không nên bỏ l

Free Download: Excel Smart Guide

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Thêm và Xóa phần tử trong Numpy

NumPy là thư viện Python phổ biến dùng để xử lý dữ liệu dạng mảng nhiều chiều và thực hiện tính toán khoa học. Việc thêm hoặc xóa phần tử trong

Xem thêm
[RECAP] Cuộc thi học thuật Tiếng Anh chuyên ngành AKKOLOGY 2025 – CLB Kế toán – Kiểm toán (A2C) – Trường Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH)

Ngày 15/04/2025, Chung kết cuộc thi AKKOLOGY 2025 – sân chơi học thuật tiếng Anh chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán do CLB A2C thuộc Trường Đại học Kinh tế

Xem thêm
[RECAP] Workshop Online: Power BI – Data to Strategy

Biến dữ liệu thành chiến lược – Kỹ năng không thể thiếu trong thời đại số.  Vào chiều ngày 19/04/2025, UniTrain đã tổ chức thành công buổi Workshop Online: Power BI

Xem thêm
Phím tắt Excel giúp tiết kiệm 90% thời gian nhập liệu

Trong quá trình xử lý dữ liệu bằng Excel, việc sử dụng các phím tắt không chỉ giúp tối ưu tốc độ làm việc mà còn tăng tính chính xác. Bài

Xem thêm