Hướng dẫn cách sử dụng Power Pivot trong Excel

Power Pivot là một công cụ phân tích dữ liệu mạnh mẽ có thể giúp bạn làm việc với tập dữ liệu lớn một cách hiệu quả, thực hiện phân tích dữ liệu nâng cao và tạo các biểu đồ và bảng trực quan. Vậy làm thế nào để sử dụng Power Pivot trong Excel? Hãy cùng UniTrain tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

1. Power Pivot trong Excel là gì? 

Power Pivot là một công nghệ lập mô hình dữ liệu cho phép bạn tạo mô hình dữ liệu, thiết lập quan hệ và tạo phép tính. Với Power Pivot bạn có thể làm việc với các tập dữ liệu lớn, xây dựng quan hệ rộng và tạo phép tính phức tạp (hoặc đơn giản), tất cả đều trong một môi trường hiệu năng cao và nằm trong ứng dụng Excel quen thuộc. 

2. Bắt đầu với Power Pivot trong Excel như thế nào? 

Bước 1. Khi phần bổ trợ Power Pivot được bật, tab Power Pivot trong thanh công cụ sẽ xuất hiện. 

Power Pivot trong Excel

Bước 2. Từ thanh công cụ Power Pivot, hãy chọn Manage từ phần Data Model

  • Khi bạn chọn Manage, cửa sổ Power Pivot sẽ xuất hiện, đây là nơi bạn có thể xem và quản lý mô hình dữ liệu, thêm phép tính, thiết lập mối quan hệ và xem các thành phần của mô hình dữ liệu Power Pivot của mình. Mô hình dữ liệu là một tập hợp các bảng hoặc dữ liệu khác, thường có mối quan hệ được thiết lập giữa chúng. 

Power Pivot trong Excel

Bước 3. Power Pivot window cũng có thể thiết lập và thể hiện bằng đồ họa các mối quan hệ giữa dữ liệu có trong mô hình.  

– Bằng cách chọn biểu tượng Diagram view từ phía dưới cùng bên phải của Power Pivot window, bạn có thể xem các mối quan hệ hiện có trong mô hình dữ liệu Power Pivot

Power Pivot trong Excel

Trên đây là bài viết của UniTrain về chủ đề cách sử dụng Power Pivot trong Excel. Nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về Power Pivot, khoá học Tổ chức và Quản lý dữ liệu báo cáo trong Excel là một lựa chọn vô cùng phù hợp để bạn có thể tham khảo. 

Xem thêm

Cập nhật tính năng mới trong Excel – Tháng 02/2024

Tổng hợp những thủ thuật Excel dành cho Nhân sự

Free Download: Excel Smart Guide

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Phím tắt Excel giúp tiết kiệm 90% thời gian nhập liệu

Trong quá trình xử lý dữ liệu bằng Excel, việc sử dụng các phím tắt không chỉ giúp tối ưu tốc độ làm việc mà còn tăng tính chính xác. Bài

Xem thêm
Ứng dụng hàm TEXTJOIN nâng cao trong Excel

1. Giới thiệu hàm TEXTJOIN và IF  Hàm TEXTJOIN trong Excel giúp nối các giá trị từ một phạm vi hoặc danh sách các ô, sử dụng dấu phân cách tùy

Xem thêm
30 tháng Tư rực rỡ, 01 tháng Năm ưu đãi bất ngờ

Mừng 50 năm thống nhất Đất nước, UniTrain ưu đãi đến 2.500.000 VNĐ trên học phí gốc cho học viên đăng ký các khóa combo. Hình thức online: 🔸Giảm 1.400.000đ trên học

Xem thêm
Nối các mảng dữ liệu trong Python

Trong quá trình xử lý dữ liệu với pandas, việc kết hợp nhiều bảng dữ liệu là thao tác rất phổ biến. Hàm concat() chính là công cụ mạnh mẽ giúp

Xem thêm