[Excel tips] Cách lấy lại File Excel khi bị tắt đột ngột

Quên lưu File Excel trước khi đóng, mất điện đột ngột hay máy tính gặp trục trặc gây tắt nguồn làm File Excel của bạn biến mất. Vậy có thể lấy lại File Excel chưa lưu hay không? Hãy cùng UniTrain tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Bước 1: Mở một File Excel mới.

Bước 2: Tại File Excel vừa mở, bạn vào Tab File.

File1

Bước 3: Bạn tới mục Info (nơi chứa các thông tin cơ bản của một File Excel).

Bước 4: Tại mục Info, bạn chọn Manage Workbook, ở đó tiếp tục chọn mục nhỏ Recover Unsaved Workbooks, ở đây Excel sẽ hiện lên 1 hộp thoại gồm danh sách những File Excel gần nhất mà bạn đã không lưu trước đó.

File2

Bước 5: Tại hộp thoại đó bạn chọn File Excel mà mình cần lấy lại và ấn Open và nếu bạn có chỉnh chế độ Save AutoRecover trước đó thì khả năng cao là bạn sẽ lấy lại được toàn bộ dữ liệu. Tuy nhiên có thể bạn sẽ không lấy lại được toàn bộ mà chỉ lấy lại được khoảng 80 – 90% dữ liệu mà thôi, nhưng như thế cũng may mắn hơn mất tất cả phải không nào?

File3

Hy vọng với các bước trên bạn đã có thể tìm lại được những dữ liệu quan trọng lỡ làm mất do sự cố nào đó. Ngoài ra, bạn còn có thể xem các File khác nằm trong mục này như: Word, PowerPoint,….hay bất kỳ ứng dụng nào trong bộ Office khi bạn click chọn All File(“.”).

File4

UniTrain hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn khôi phục file Excel bị mất do sự cố một cách dễ dàng.

Chúc bạn thực hiện thành công!

UniTrain – Hồng Duyên tổng hợp

Xem thêm

Combo Excel BI tools

Excel for Professionals – Combo 4 khóa học kỹ năng Excel chuyên nghiệp

Excel for Analysts – Combo 3 khóa học kỹ năng Excel

[Excel tips] Các phép tính cơ bản trong excel

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Tạo Hierarchy trong Power BI – Nhóm dữ liệu thông minh

Hierarchy là một cấu trúc trong đó một phần tử được xếp hạng cao hơn phần tử khác theo thứ bậc – tương tự như một cái cây. Nó hiển thị

Xem thêm
Hướng dẫn lọc dữ liệu với hàm FILTER trong Excel

Trong lĩnh vực phân tích dữ liệu, hàm FILTER của Excel là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn lọc dữ liệu theo nhiều tiêu chí khác nhau. Việc nắm vững

Xem thêm
Ưu đãi tháng 2

THÁNG MỚI – ƯU ĐÃI MỚI.  Nâng cấp bản thân cùng UniTrain bằng cách đầu tư vào việc trau dồi các kỹ năng chuyên môn về dữ liệu, mở rộng kiến

Xem thêm
Merge dữ liệu trong Power Query

Khi cần kết hợp dữ liệu từ các bảng liên quan với nhau, thay vì nhập thủ công hay dùng công thức như Vlookup, chúng ta có thể sử dụng tính

Xem thêm