Tại Hội Nghị Kế toán Quốc tế (WCOA), có phát biểu cho rằng khách hàng đang đòi hỏi nhiều hơn từ các kiểm toán viên vì họ biết các quy trình máy móc luôn có sẵn nhằm cung cấp những cái nhìn sâu sắc hơn. Nhu cầu của khách hàng cũng đang không ngừng khuyến khích thúc đẩy kiểm toán và các dịch vụ đảm bảo.
Mark Edmonson, chủ tịch và CEO của công ty phần mềm Inflo, nói với các đại biểu rằng phân tích dữ liệu đang mở ra cơ hội mới cho các dịch vụ đảm bảo, cho các kiểm toán viên có thể có sự hiểu biết sâu sắc hơn và có nhiều góc nhìn khác nhau về doanh nghiệp của khách hàng.
Những thách thức đối với kiểm toán viên
Tham luận viên và người đặt câu hỏi tranh luận về cách làm thế nào kiểm toán viên có thể thu hồi giá trị bổ sung vào chi phí của họ.
Giám đốc kiểm toán của Bentley Qld, Ashley Carle, cho biết khách hàng bị thu hút bởi những hiểu biết mới cung cấp bởi các bản phân tích nhưng những thông tin bổ sung có thể không giúp cô đánh dấu ý kiến của kiểm toán viên. Dễ dàng để dành nhiều ngày để phân tích dữ liệu và khách hàng có thể đánh giá cao điều đó, nhưng câu hỏi đặt ra là liệu họ có phải trả thêm tiền cho việc kiểm toán không?
Mark Mayberry, giám đốc và nhân viên bảo lãnh của BDO, cho biết công việc như vậy đã củng cố mối quan hệ với khách hàng và có thể dẫn đến các cơ hội tư vấn.
Công nghệ có thể đẩy nhanh quá trình kiểm toán và cho phép các công ty dành ít thời gian hơn cho kiểm toán với chi phí gần như nhau. Máy móc không loại bỏ khả năng phán đoán của kiểm toán viên và sẽ không lấy đi công việc của họ.
Kiểm toán và các công ty lớn
Đối tác của PwC Australia, bà Kristin Stubbins, người dẫn đầu trong việc đổi mới và phá vỡ các rào cản cho dịch vụ đảm bảo cho biết làn sóng công nghệ là không thể ngăn chặn. Các khách hàng thành công nhất chấp nhận sự biến động và gián đoạn và bắt đầu tự động hóa các quy trình của họ.
Phần lớn các doanh nghiệp quan tâm về rủi ro không gian mạng và quy trình đám mây, cô lưu ý, và có những thách thức xung quanh việc triển khai máy móc theo quy mô. Cô đã thấy nhiều doanh nghiệp sử dụng sổ cái blockchain trong chuỗi cung ứng của họ.
Kiểm toán và các công ty nhỏ hơn
Bentley Qld có ba năm kinh nghiệm trong phân tích dữ liệu. Theo Ashley Carle, công ty đã dành 18 tháng để đánh giá các hệ thống và quá trình này sẽ bị trì hoãn mỗi khi một nhân viên tham gia một hội nghị và quay về với nhiều thông tin hơn. Lời khuyên của cô ấy là chỉ cần “nhảy vào trong”.
Công ty đã bắt đầu nghiên cứu công nghệ để đối phó với áp lực về chi phí từ khách hàng và khó khăn trong việc thuê nhân viên có kinh nghiệm, và cũng muốn tăng thêm giá trị cho khách hàng và quy trình làm việc của chính họ.
Carle nhấn mạnh rằng điều quan trọng là đào tạo và làm việc với nhân viên để họ nắm bắt công nghệ và có cái nhìn rõ ràng về những kỳ vọng xung quanh nó.
Theo intheblack.com
Xem thêm
Làm thế nào để trở thành kế toán viên hiện đại?