Tăng quy mô sản xuất là điều cực kỳ quan trọng và luôn phải xảy ra trong mọi vòng đời doanh nghiệp. Vậy hãy cùng UniTrain xem những phương án giúp việc đó diễn ra với “độ sát thương” ít nhất là gì nhé!
Bảo đảm về độ tăng doanh thu
Một công ty như một cổ máy phức tạp, vì thế để vận hành tốt nó, mọi bánh răng đều phải vào đúng khớp của chúng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần có đủ nguồn lực để đáp ứng mô hình sản xuất lớn hơn sắp tới. Và doanh thu chính là nguồn lực đó! Và liệu rằng hệ thống tiếp nhận của bạn có đủ mạnh để chào đón lượng khách hàng lớn hơn đó hay chưa?
Đồng thời, bạn cũng phải chắc chắn rằng bạn có những chính sách để thu hút những khách hàng mới. Với các doanh nghiệp truyền thống, việc tìm ra địa điểm để đặt chi nhánh mới là hết sức quan trọng. Nhưng với các doanh nghiệp kinh doanh online qua mạng, việc có hệ thống máy chủ quản lý doanh số đủ mạnh để xử lý lượng đơn hàng nhiều hơn thường ngày là điều phải được tính trước.
Tận dụng bộ nhớ đám mây
Việc lưu trữ dữ liệu đám mây bằng qua các dịch vụ như: Google Drive, Dropbox, OneDrive… đã trở nên rất đỗi phổ biến. Vì vậy, còn chần chừ gì mà không sử dụng chúng để lưu trữ dữ liệu khi tăng quy mô doanh nghiệp, vì đơn giản chúng có thể chứa được một lượng lớn thông tin thay cho hệ thống truyền thống của bạn, mà chúng lại không hề tốn phí!
Việc lưu trữ đám mây này còn tăng hiệu suất kinh doanh thêm nhiều lần vì nhờ chúng, khách hàng hay nhân viên của bạn đều có thể tiếp cận trực tiếp và nhanh chóng những thông tin cần thiết.
Đề cao sự tối giản
Vì rằng quy mô doanh nghiệp của bạn đang sắp được mở rộng, cho nên việc tối giản hóa loại hình kinh doanh là vô cùng cần thiết. Sự phức tạp hóa doanh nghiệp không cần thiết sẽ dẫn đến hai bất lợi: khó khăn trong việc truyền đạt thông điệp đến khách hàng, đồng thời làm chậm quá trình kinh doanh trầm trọng.
Vì lẽ đó, hãy làm mọi việc theo phương hướng tối giản, bảo đảm rằng khách hàng biết được rõ ràng những giá trị mà bạn đem đến cho họ là gì.
Tuy nhiên, tối giản không đồng nghĩa dựa dẫm vào đường lối cũ, một doanh nghiệp lớn hơn đương nhiên cần những phương án đột phá hơn. Nhưng nếu được, hãy loại bỏ những sự rối rắm vô ích, điều này sẽ giảm bớt nhiều căng thẳng cho bạn và các nhân viên đấy!
Tự động hóa các tác vụ
Hiện nay, có rất nhiều giải pháp phần mềm có thể gánh vác thay bạn thực hiện lượng lớn công việc bằng cách sao lưu tác vụ và tự động hóa thực hiện chúng chính xác và nhanh chóng.
Quản lý bán hàng, kế toán tài chính, hay quản lý nhân sự đều là các ngành nghề có thể tự động hóa một số tác dụng dựa trên các giải pháp phần mềm tiện ích.
Quan tâm nhiều đến khách hàng
Ngoài các nhân viên Marketing, khách hàng chính là những người quảng bá sản phẩm tuyệt vời nhất. Truyền miệng có độ tin cậy cao hơn việc quảng cáo thứ bạn bán trên TV hay mạng Internet, và quan trọng là nó không tốn một đồng ngân sách nào!
Vì thế, hãy luôn nhớ giữ sự gắn kết với các khách hàng trung thành và quan tâm đúng mực đến họ qua việc đề ra các phần quà khuyến mãi như một lời cảm ơn đến họ. Bảo đảm, “tiếng lành đồn xa”, họ sẽ là kênh quảng bá hữu ích mà lại tiết kiệm nhất cho doanh nghiệp của bạn đấy!
UniTrain – Hồng Duyên tổng hợp
Xem thêm
Excel for Professionals – Combo 4 khóa học kỹ năng Excel chuyên nghiệp
Công cụ kinh doanh thông minh tương lai của doanh nghiệp – Power BI
Download tài liệu Bộ nguyên tắc quản trị công ty theo PwC
Học tập và làm việc khoa học hơn với 10 công cụ quản lý mail miễn phí