Chỉnh sửa định dạng văn bản bằng Power Query cho Excel 2010, 2013, 2016

Power Query hoặc Get & Transform (Excel 2016) cho phép người dùng thực hiện chuyển đổi dữ liệu Excel. Một trong những cách đó là định dạng văn bản bằng Power Query dành cho phiên bản Excel 2010, 2013, 2016.

Trong ví dụ này, hãy cùng thao tác định dạng văn bản với các tính năng khác nhau:
– Upper Case (chữ hoa)

– Lower Case (chữ thường)

– Capitalize each word (viết hoa chữ cái đầu)

– Loại bỏ khoảng trắng (Trim)

Các bước thao tác định dạng văn bản bằng Power Query

Bước 1: Chọn dữ liệu và chuyển thành Excel Table bằng cách nhấn phím tắt Ctrl + T hoặc bằng cách chọn Insert > Table. 

Format Text in Power Query

Bước 2:

Đối với Excel 2016:

Chọn Data > Get & Transform > From Table.

Keep Duplicates Using Power Query or Get & Transform

Đối với Excel 2013 & 2010:

Chọn Power Query > Excel Data > From Table.

Keep Duplicates Using Power Query or Get & Transform

Bước 3: Thao tác này sẽ mở Power Query Editor.

Định dạng văn bản bằng chữ thường bằng cách chọn cột Full Name > chọn Add Column > From Text> Format > lowercase. 

Format Text in Power Query

Kết quả sẽ hiển thị như sau:

Format Text in Power Query

Bước 4: Định dạng văn bản thành chữ in hoa bằng cách chọn cột Full Name > chọn Add Column > From Text> Format > UPPERCASE. 

Format Text in Power Query

Kết quả sẽ hiển thị như hình dưới:

Format Text in Power Query

Bước 5: Định dạng văn bản viết hoa chữ cái đầu bằng cách chọn cột Full Name > chọn Add Column > From Text> Format > Capitalize each word. 

Format Text in Power Query

Kết quả sẽ hiển thị như hình dưới:

Format Text in Power Query

Bước 6: Loại bỏ các khoảng trống thừa bằng cách chọn cột Full Name > chọn Add Column > From Text> Format > Trim. 

Format Text in Power Query

Kết quả sẽ hiển thị như hình dưới:

Format Text in Power Query

Xem thêm

Khóa học Advanced Power Query

Chức năng Merge Queries trong Power Query là gì? 

Hướng dẫn tính năng xoay bảng bằng Transpose trong Power Query

Cách chuyển cột thành hàng trong Excel bằng Power Query

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Tạo Hierarchy trong Power BI – Nhóm dữ liệu thông minh

Hierarchy là một cấu trúc trong đó một phần tử được xếp hạng cao hơn phần tử khác theo thứ bậc – tương tự như một cái cây. Nó hiển thị

Xem thêm
Hướng dẫn lọc dữ liệu với hàm FILTER trong Excel

Trong lĩnh vực phân tích dữ liệu, hàm FILTER của Excel là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn lọc dữ liệu theo nhiều tiêu chí khác nhau. Việc nắm vững

Xem thêm
Ưu đãi tháng 2

THÁNG MỚI – ƯU ĐÃI MỚI.  Nâng cấp bản thân cùng UniTrain bằng cách đầu tư vào việc trau dồi các kỹ năng chuyên môn về dữ liệu, mở rộng kiến

Xem thêm
Merge dữ liệu trong Power Query

Khi cần kết hợp dữ liệu từ các bảng liên quan với nhau, thay vì nhập thủ công hay dùng công thức như Vlookup, chúng ta có thể sử dụng tính

Xem thêm