Tầm quan trọng của PowerPoint trong kinh doanh

Hầu hết mọi người đã sử dụng PowerPoint trong giáo dục hoặc công việc. Thật dễ dàng để chọn các chức năng cơ bản cho các bài thuyết trình đơn giản và thông tin có thể dễ dàng được truyền đạt thông qua các gạch đầu dòng và hình ảnh trên các slide khác nhau.

Hầu như mọi người không đi sâu vào chức năng rộng hơn của PowerPoint, nhưng những người quan tâm đến quản lý kinh doanh nên xem xét mọi chức năng PowerPoint cung cấp.

Tầm quan trọng của PowerPoint trong kinh doanh

Bản trình bày được sử dụng cho tất cả các loại dự án quan trọng. Ví dụ: Small Business Computing chỉ ra rằng PPT có thể được sử dụng để tạo video cho khách hàng và nhân viên. Những video này được tải lên YouTube và phân phối qua phương tiện truyền thông xã hội. Đối với các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ, đây là một cách đơn giản, tiết kiệm chi phí để tạo ra nội dung hấp dẫn cho khách hàng và nhà đầu tư.

Các tài liệu kinh doanh quan trọng cũng có thể được tạo ra trong PowerPoint. Thuyết trình về phong cách thương hiệu thường được sáng tạo trong PowerPoint vì người dùng có thể tạo ra các nội dung dẫn hấp dẫn trực quan cho các nhà phân phối. Trình chiếu cũng hoàn hảo cho các triển lãm thương mại khi một doanh nghiệp muốn thu hút sự chú ý của người xem. Hình ảnh hoặc số liệu thống kê thú vị có thể giúp đưa khách hàng tiềm năng đến gian hàng của doanh nghiệp.

Mẹo để thực hiện một bài thuyết trình

PowerPoint là một công cụ thuyết phục cho các doanh nghiệp sử dụng.

Người tạo trình chiếu PowerPoint phải ghi nhớ điều này khi chuyển thông tin đến chương trình. Nếu các slide quá nặng về văn bản, người xem sẽ bị phân tâm khi đọc các khối từ dài và ngừng nghe người nói. Business Insider đề nghị sử dụng hình ảnh để thu hút đầy đủ sự chú ý của khán giả.

Một diễn giả cần tránh chỉ đọc các slide và có thể trả lời đầy đủ tất cả các câu hỏi.

UniTrain lược dịch

Xem thêm

Làm thế nào để liên kết Excel với Power Point

6 Add-ins cần có trong Microsoft PowerPoint

Những lợi ích tuyệt vời của Power BI đối với dữ liệu doanh nghiệp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Cảm nhận học viên khóa Data Analysis for Business

“Khóa học đã giúp mình thay đổi cách nhìn về dữ liệu và mở ra nhiều cơ hội mới trong công việc.” Chị Phan Thị Mỹ Duyên – Công ty Davipharm

Xem thêm
[HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG] Cuộc thi AI IN BUSINESS – SEASON 2 – Trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh lần II – Câu lạc bộ Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và ứng dụng liên ngành (AI4I CLUB) – Đại học Kinh tế – Luật – ĐHQG TP.HCM (UEL)

Sáng ngày 25/05/2025, chung kết cuộc thi AI in Business – Season 2 do CLB Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và ứng dụng liên ngành (AI4I CLUB) thuộc Trường Đại

Xem thêm
Khám phá hàm Lag và Lead trong SQL

Trong phân tích dữ liệu, hàm LAG() và LEAD() sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc so sánh giá trị hiện tại với giá trị liền trước hoặc liền

Xem thêm
[RECAP] Training Top 20 – myInsight – MDS Datathon Challenge 2025 – CLB Toán ứng dụng & Khoa học dữ liệu (MDS) – Đại học Ngoại Thương CSII TP. HCM (FTU2)

Tối ngày 18/05/2025, buổi training dành riêng cho Top 20 đội thi xuất sắc nhất cuộc thi myInsight – MDS Datathon Challenge 2025 đã diễn ra vô cùng thành công thông

Xem thêm