Công việc sẽ hiệu quả hơn nếu bạn có những công cụ hỗ trợ hữu ích. Công cụ sẽ là một cánh tay đắc lực giúp bạn tối ưu hóa năng suất làm việc và quản lý công việc đi theo đúng lộ trình.
Cùng UniTrain điểm qua Top 5 công cụ hữu ích giúp bạn làm việc hiệu quả hơn:
A. TO DO LIST
♦ Wunderlist
Wunderlist là một app nhắc nhở công việc được người dùng rất yêu thích trên cả iOS lẫn Andriod, Wunderlist giúp chúng ta tăng hiệu suất làm việc rất đáng kể. Tính năng chính của Wunderlist là tạo To Do List và có thể chia sẻ To do list của mình với người khác. Các tính năng chính của Wunderlist bao gồm:
– Tạo một việc cần làm mới
– Đánh dấu hoàn tất khi đã xong tác vụ nào đó
– Xóa một tác vụ khi không cần nữa
– Hẹn giờ nhắc nhở cho từng tác vụ
– Có hiển thị thông báo khi đến giờ nhắc nhở
– Phân loại việc cần làm (việc nhà, cơ quan, đi chơi,…)
B. QUẢN LÝ CÔNG VIỆC
♦ Google Calendar
Google Calendar có thể xem là ứng dụng thần thánh nhất, và là một trong những ứng dụng lịch được sử dụng phổ biến nhất hiện tại. Một lý do làm cho Google Calendar trở nên phổ biến chính là hệ sinh thái mà Google tạo ra, từ Gmail, Google Search, Google Calendar, Android lên đến iOS. Với Google Calendar, chúng ta có thể tạo lịch cho bản thân, có thể share lịch cho người khác để biết lịch của nhau. Có thể mới người khác tham gia sự kiện của mình trên lịch, có tính năng reminder. Nói chung là Google Calendar có gần như mọi thứ. Nói về ứng dụng quản lý công việc và tăng hiệu suất làm việc thì Google Calendar có thể xem là ứng dụng tốt nhất hiện tại.
C. QUẢN LÝ THỜI GIAN VÀ HIỆU SUẤT
♦ Egg Timer
Egg Timer có công dụng như một chiếc đồng hồ đếm ngược, rất dễ sử dụng, chỉ cần nhập thời gian và đếm. Egg Timer được sử dụng để cài đặt thời gian để làm một việc gì đó, trong khoảng thời gian nhất định. Ứng dụng tạo ra thử thách bản thân nhằm tăng hiệu quả công việc.
D. ỨNG DỤNG GHI CHÚ
♦ Evernote
Evernote là một trong những ứng dụng ghi chú đa nền tảng tốt nhất hiện tại, từ điện thoại, website, laptop. Với Evernote, chúng ta có thể ghi chú, tạo lịch, đồng bộ, có Clipper để chụp màn hình và lưu trực tiếp vào Evernote. Bạn hãy thử tải Evernote về trải nghiệm nhé. Việc đơn giản và gọn gàng hóa các ghi chú sẽ giúp chúng ta tăng hiệu suất công việc
E. GIẢM PHÂN TÁN, TĂNG TẬP TRUNG
♦ Rescue Time
Rescue Time giúp chúng ta đo khoảng thời gian mà chúng ta sử dụng cho các ứng dụng hoặc nhóm ứng dụng khác nhau khi sử dụng máy tính. Từ đó, chúng ta có thể điều chỉnh, cắt bớt những việc không hiệu quả để dành thời gian cho công việc, giúp tăng tập trung hơn. Với Rescue Time, bạn có thể nhận ra những lý do làm cho bạn phân tán và mất quá nhiều thời gian thay cho làm việc, ví dụ như mạng xã hội hay giải trí chẳng hạn. Từ đó, chúng ta có thể hạn chế bớt việc phân tán và tăng hiệu suất làm việc.
<UniTrain tổng hợp>
—
Xem thêm