Mẹo Outlook giúp giải quyết các công việc nhanh hơn

Outlook là một trong các phần mềm thông dụng của bộ Microsoft Office, cung cấp các công cụ quản lý email cá nhân và doanh nghiệp. Bài viết này sẽ chia sẻ các mẹo sử dụng Outlook rất hữu ích mà bạn nên biết để làm việc hiệu quả hơn trong công việc hàng ngày, bao gồm Các phím tắt trong Outlook, Hẹn giờ để gửi email, Archive khi mailbox đầy, Recall email gửi nhầm…

Các phím tắt hay trong Outlook

Hãy nhớ lại các công việc hàng ngày mà bạn phải tương tác với Outlook. Bạn có phải chỉ là soạn mail mới, reply email, reply email cho tất cả mọi người và forward không?

  • Soạn mail mới, lịch họp mới: Ctrl + N
  • Reply email cho người gửi: Ctrl + R
  • Reply email cho tất cả mọi người: Ctrl + Shift + R
  • Forward email: Ctrl + F
  • Chuyển đổi qua lại giữa các tab Mail, Calendar, Contact, và Tasks: Ctrl + 1, 2, 3, 4
  • Chuyển đổi qua lại giữa các mail (điều kiện là bạn đã mở cửa sổ đọc mail rồi): Ctrl + . (chấm) hoặc, (phẩy)
  • Tìm kiếm tên: F11
  • Tìm kiếm thư: F9

Dùng ngôn ngữ tự nhiên khi đặt lịch họp

Làm việc tại văn phòng, đặt lịch họp cũng là việc thường xuyên bạn phải làm. Nhưng thay vì hẹn thời gian bằng cách ngồi mò mẫm những con số nhàm chán, bạn có thể thử gõ bằng ngôn ngữ tự nhiên vào khung ngày tháng, ví dụ như: 3 days after tomorrow (chỉ sử dụng được bằng tiếng Anh). Outlook sẽ tự động tìm đúng đến ngày đó cho bạn.

Mail đầy rồi, lưu lại thôi!

Nếu dung lượng lưu trữ hộp mail outlook của bạn tại công ty không lớn, bạn cần phải lưu email lại nhằm thêm chỗ trống cho mail mới. Bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

  •  Vào File chọn Archive…
  •  Browse để chọn folder và tạo tập tin lưu mail vào

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  •  Chọn hộp mail để lưu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vậy là xong. Sau này khi muốn kiểm tra lại các mail cũ, bạn chỉ cần vào lại folder Archive như sau:

Hẹn giờ gửi email

Bạn có biết Outlook có chức năng hẹn giờ gửi mail? Nếu chưa biết, ban có thể xem hướng dẫn bên dưới để sử dụng chức năng này:

  1. Soạn một email
  2. Mở hộp thoại Option trên thanh công cụ
  3. Chọn Do not deliver before và nhập vào thời gian mong muốn

 

Lỡ gửi nhầm 1 email! Recall ngay!

Google có chức năng Undo Send cho người dùng nếu muốn lấy lại mail.  Nghĩa là, nếu bạn đã lỡ gửi mail nhưng đột nhiên phát hiện sai sót, bạn có thể thu hồi mail này lại. Outlook cũng có 1 chức năng tương tự vậy, gọi là Recall.

Để Recall mail thì bạn hãy có thể làm theo hướng dẫn:

  1. Chọn email vừa gửi trong hộp thư Sent
  2. Ở thẻ Action, chọn Other Actions và chọn Recall This Message

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tuy nhiên, email của bạn chỉ lấy lại được khi người nhận chưa mở cửa sổ Outlook. Nếu người nhận đang mở cửa sổ Outlook, dù cho họ chưa mở mail của bạn ra thì bạn cũng không thể recall. Vì vậy, đọc kỹ email trước khi gửi vẫn rất quan trọng các bạn nhé.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 1 = ? (Nhập Haii để trả lời đúng)

Bài viết liên quan
Phím tắt Excel giúp tiết kiệm 90% thời gian nhập liệu

Trong quá trình xử lý dữ liệu bằng Excel, việc sử dụng các phím tắt không chỉ giúp tối ưu tốc độ làm việc mà còn tăng tính chính xác. Bài

Xem thêm
Ứng dụng hàm TEXTJOIN nâng cao trong Excel

1. Giới thiệu hàm TEXTJOIN và IF  Hàm TEXTJOIN trong Excel giúp nối các giá trị từ một phạm vi hoặc danh sách các ô, sử dụng dấu phân cách tùy

Xem thêm
30 tháng Tư rực rỡ, 01 tháng Năm ưu đãi bất ngờ

Mừng 50 năm thống nhất Đất nước, UniTrain ưu đãi đến 2.500.000 VNĐ trên học phí gốc cho học viên đăng ký các khóa combo. Hình thức online: 🔸Giảm 1.400.000đ trên học

Xem thêm
Nối các mảng dữ liệu trong Python

Trong quá trình xử lý dữ liệu với pandas, việc kết hợp nhiều bảng dữ liệu là thao tác rất phổ biến. Hàm concat() chính là công cụ mạnh mẽ giúp

Xem thêm